Đồ Án Thiết kế dây chuyền sản xuất săm xe đạp

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    NỘI DUNG TRANG
    Lời nói đầu .5
    PHẦN I: LÝ THUYẾT
    Chương 1: Cao su và công nghệ sản xuất săm xe đạp 6
    1.1. Giới thiệu chung về cao su . 6
    1.1.1. Khái niệm 6
    1.1.2. Tính chất . 6
    1.2. Các loại cao su .8
    1.2.1. Cao su thiên nhiên. 8
    1.2.2. Cao su tổng hợp .11
    1.2.3. Cao su tái sinh 12
    1.2.4. Các chất phối hợp cho cao su 14
    1.3. Cơ sở lí thuyết về luyện cao su 14
    1.3.1. Sơ luyện .14
    1.3.2. Hỗn luyện 14
    1.4. Các sản phẩm được sản xuất từ cao su . . 16
    1.5. Dây chuyền công nghệ sản xuất săm xe đạp 16
    1.5.1. Các chủng loại sản phẩm săm xe đạp 16
    1.5.2. Sơ đồ dây chuyền công nghệ sản xuất săm xe đạp. 18
    Chương 2: Cơ sở lí thuyết về ép đùn cao su . .19
    2.1. Khái niệm về ép đùn vật liệu . . 19
    2.1.1. Tách pha lỏng. . . 19
    2.1.2. Ép định hình . .19
    2.2. Cơ sở lí thuyết về ép đùn vật liệu 21
    2.2.1. Hệ số lèn chặt. . .21
    2.2.2. Hệ số rỗng. 21
    2.2.3. Áp suất ép. 21
    2.2.4. Hệ số ma sát 22
    2.2.5. Lực chiều trục. 22
    2.2.6. Năng suất lí thuyết của máy ép đùn . 23
    2.2.7. Công suất yêu cầu 24
    2.3. Điều chỉnh và kiểm tra quá trình ép đùn 24
    PHẦN II: THIẾT KẾ VÀ TÍNH TOÁN 26
    Chương 3: Thiết kế máy ép đùn ống săm xe đạp 26
    3.1. Phân tích và chọn phương án thiết kế . 26
    3.1.1. Phương pháp ép bằng trục vít đùn .26
    3.1.2. Phương pháp ép bằng trục vít xoắn . 27
    3.2. Phân tích chọn phương án .27
    3.3. Tính toán động học 28
    3.3.1. Giới thiệu chung về động học máy . .29
    3.3.2. Số liệu ban đầu .29
    3.3.3. Phương trình chuyển động, vận tốc, gia tốc .30
    3.4. Tính toán động lực học toàn máy . 31
    3.4.1. Định các kích thước yêu cầu . 31
    3.4.2. Xác định các tải trọng tác dụng lên trục vít . 34
    3.4.3. Tính sức bền trục vít đùn . . 39
    3.4.4. Tính sức bền vòng xoắn vít ép .42
    3.4.5. Tính toán năng lượng tiêu thụ trong quá trình ép .44
    3.4.6. Tính toán cân bằng nhiệt cho khoang ép 46
    3.4.7. Xác định đường kính làm việc của buồng ép . . .48
    3.4.8. Tính toán khuôn ép .51
    3.5. Tính chọn động cơ và phân phối tỉ số truyền 54
    3.5.1. Chọn động cơ 54
    3.5.2. Phân phối tỉ số truyền 54
    3.5.3. Xác định số vòng quay và công suất các trục 55
    3.6. Thiết kế các bộ truyền . 57
    3.6.1. Thiết kế bộ truyền đai 57
    3.6.2. Thiết kế bộ truyền bánh răng . .62
    3.7. Tính toán thiết kế trục và tính chọn then 79
    3.7.1. Thiết kế trục . .79
    3.7.2. Tính chọn then . .95
    3.8. Chọn ổ lăn . .97
    Chương 4: Thiết kế hệ thống phun phấn 101
    4.1. Tìm hiểu chung về bột chống dính . 101
    4.2. Quá trình và nguyên tắc chống dính 101
    4.3. Phân tích và chọn phương án thiết kế 101
    4.3.1. Phương án thổi trực tiếp 101
    4.3.2. Phương án hai bình trích .101
    4.3.3. Phương án hỗn hợp .103
    4.3.4. Phương án đĩa quay .104
    4.4. Đánh giá và chọn phương án thiết kế 105
    4.5. Phân tích và tính toán động lực học máy 106
    4.5.1. Phân tích chung 106
    4.5.2. Tính toán chung 107
    4.5.3. Thiết kế và tính toán bộ truyền trục vít bánh vít 108
    Chương 5: Thiết kế băng tải làm mát và vận chuyển ống săm xe đạp 113
    5.1. Tìm hiểu chung về băng tải 113
    5.2. Đặc tính kỹ thuật 113
    5.2.1. Mô hình chung về băng tải hoặc băng chuyền . . 114
    5.2.2. Phân loại băng tải 114
    5.3. Thiết kế băng tải 115
    5.3.1. Tính chiều rộng băng tải cao su . . 116
    5.3.2. Tính độ bền băng tải 117
    5.3.3. Tính chọn động cơ .118
    5.4. Tính chọn tang . .118
    5.4.1. Cơ sở lí thuyết .118
    5.4.2. Chọn và tính toán . 119
    Chương 6: Thiết kế giàn làm nguội .121
    6.1. Vị trí của giàn làm nguội trong dây chuyền sản xuất ống săm xe đạp 121
    6.2. Tính chọn động cơ điện . 121
    6.3. Thiết kế hộp giảm tốc . . .121
    Chương 7: Thiết kế máy vuốt săm 126
    7.1. Tìm hiểu chung về máy vuốt săm . . 126
    7.2. Nguyên lí hoạt động . . 126
    7.3. Tính chọn động cơ điện . . .127
    7.4. Thiết kế các bộ truyền . 127
    7.4.1. Thiết kế bộ truyền đai .128
    7.4.2. Thiết kế bộ truyền xích .130
    7.5. Các cơ cấu và bộ phận trong máy vuốt săm 131
    7.5.1. Cơ cấu căng xích .131
    7.5.2. Miệng vuốt 133
    PHẦN III: HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH VÀ BẢO QUẢN
    Chương 8: Một số vấn đề về lắp ráp và bảo dưỡng
    An toàn và vận hành 134
    8.1. Lắp ráp 134
    8.1.1. Lắp ráp hộp tốc độ .134
    8.1.2. Lắp ráp hệ thống máy .134
    8.2. Bảo dưỡng máy .135
    8.3. Bôi trơn . 135
    8.3.1. Bôi trơn hộp giảm tốc 135
    8.3.2. Bôi trơn bộ phận ổ . . 135
    8.4. An toàn và vận hành 136
    8.4.1. An toàn về điện 136
    8.4.2. An toàn phòng cháy chữa cháy 136
    8.4.3. An toàn vận hành máy . 136
    Kết luận chung . 137
    Tài liệu tham khảo 138



    * LỜI NÓI ĐẦU *
    Hiện nay nước ta đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa để đưa đất nước ta sánh vai với các nước trong khu vực và trên thế giới. Muốn vậy thì các ngành công nghiệp phải không ngừng đẩy mạnh sản xuất, mở rộng nhà máy, xí nghiệp, cải tiến trang thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm, nhờ chính sách đó, đã đưa đất nước ta phát triển nhanh chóng trong đó có một phần đáng kể đến là ngành sản xuất sản phẩm cao su.
    Ở nước ta cũng như tất cả các nước trên thế giới, nhu cầu vận chuyển, giao thông đường bộ ngày càng phát triển mạnh. Vì vậy sử dụng phương tiện xe đạp, xe máy, ôtô là thực trạng đáng quan tâm.
    Để đáp ứng nhu cầu thực tế của người tiêu dùng và nền kinh tế, ngành cao su, thiết bị cơ khí cho ra đời sản phẩm cao su không những về số lượng mà còn về chất lượng tốt. Đặt biệt là sản xuất săm xe đạp các loại.
    Với yêu cầu thực tế hàng năm rất lớn, để tạo được sản phẩm săm xe đạp nhất thiết phải có thiết bị, máy móc chuyên dùng, đảm bảo yêu cầu sản xuất, yêu cầu công nghệ và môi trường, đó chính là nhiệm vụ của ngành cơ khí.
    Để đóng góp một phần vào nhiệm vụ đó, được sự giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của thầy giáo Nguyễn Thanh Việt và các anh, chị cán bộ kỹ thuật ở công ty cổ phần cao su Đà Nẵng. Em đã nhận nhiệm vụ thiết kế dây chuyền sản xuất săm xe đạp
    Qua thời gian 3 tháng thực hiện nhiệm vụ, nay em đã hoàn thành, nhưng do khả năng và thời gian hạn chế, đồ án của em không tránh khỏi những sai sót, rất mong sự góp ý của thầy cô, bạn bè và các anh chị.
    Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Thế Tranh và các thầy trong khoa đã giúp đỡ em hoàn thành đồ án này.
    Đà Nẵng, ngày 18 tháng 02 năm 2008
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...