Luận Văn Thiết kế dẫn động băng tải 9

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Thiết kế dẫn động băng tải 9​

    Information


    Lời nói đầu


    Nước ta đang trên con đường tiến lên công nghiệp hoá - Hiện đại hoá vớiđường lối xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đảng ta đã đề ra 3 cuộc cách mạng, trongđó cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật là then chốt để tạo ra của cải cho xã hội. Do đó phải ưu tiên công nghiệp nặng một cách hợp lý.


    Trong giai đoạn công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước, con người không thể thiếu máy móc bởi vì nó là một phương tiện từ trước đến nay đã giúp đỡ con người giải quyết được nhiều vấn đề mà con người không có khả năng làm việcđược.


    Hiện là một sinh viên đang theo học tại trường được trang bị những kiến thức cấn thiết về lý thuyết lẫn tay nghề. Để sau này với vốn kiến thức đã được trang bị em có thể góp một phần nhỏ bé để làm giầu cho đất nước. Thời gian vừa qua em được giao đề tài: “Thiết kế dẫn động băng tải”. Sau khi nhận đề tài với sự chỉ bảo tận tình của thầy giáo hướng dẫn và các thầy trong khoa cùng các bạnđồng nghiệp và sự nỗ lực của bản thân em đã hoàn thành đề tài. Tuy nhiên trong quá trình làm việc mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng do trình độ có hạn và còn ít kinh nghiệm nên không thể tránh sai sót. Vậy em kính mong sự chỉ bảo của thầy cô để đề tài của em được hoàn thiện hơn.


    Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo đã giúp đỡ em hoàn thành đềtài này.

    Hải Dương, ngày .tháng năm 2008

    Sinh viên thực hiện:


    Lê Văn Hiếu





    Mục lục


    Lời nói đầu 1

    Phần I: Chọn động cơ và phân phối tỷ số truyền 6


    1.1. Công suất cần thiết . 6

    1.2. Tính số vòng quay trên trục của tang . 6

    1.3. Chọn số vòng quay sơ bộ của động cơ . 7

    1.4. Chọn động cơ . 7

    1.5. Phân phối tỷ số truyền 7

    1.6. Công suất động cơ trên các trục . 8

    1.7. Tốc độ quay trên các trục . 8

    1.8. Xác định mômen xoắn trên các trục 8

    Phần II: Tính toán bộ truyền đai . 10

    2.1. Chọn loại đai 10

    2.2. Xác định các thông số hình học chủ yếu của bộ truyền đai. 10

    2.2.1. Xác định đường kính bánh đai nhỏ D1 10

    2.2.2. Xác định đường kính bánh đai lớn D2 . 10

    2.2.3. Xác định tiết diện đai 11

    2.3. Chọn sơ bộ khoảng cách trục A . 11

    2.4. Tính chiều dài đai L theo khoảng cách sơ bộ A . 11

    2.5. Xác định chính xác khoảng cách trục A theo L=2800mm 12

    2.6. Kiểm nghiệm góc ôm . 12

    2.7. Xác định số đai cần thiết 12

    2.8. Định các kích thước chủ yếu của bánh đai. 13

    2.9. Tính lực căng ban đầu và lực tác dụng lên trục 13

    Phần III: Thiết kế Bộ truyền bánh răng . 15

    3.1. Tính toán bộ truyền bánh răng trụ răng thẳng 15

    3.1.1. Chọn vật liệu và cách nhiệt luyện . 15

    3.1.2. Xác định ứng suất tiếp xúc, ứng suất uốn cho phép với bộ truyền

    cấp nhanh 15

    3.1.3. Tính khoảng cách trục A . 17

    3.1.4. Tính vận tốc vòng v của bánh răng và chọn cấp chính xác chế tạo bánh răng. 17

    3.1.5. Tính hệ số tải trọng k 17

    3.1.6. Xác định mô đun, số răng và chiều rộng bánh răng . 18

    3.1.7. Kiểm nghiệm sức bền uốn của răng 18

    3.1.8. Kiểm nghiệm sức bền bánh răng khi chịu quá tải đột ngột . 19

    3.1.9. Các thông số hình học cơ bản cuả bộ truyền bánh răng trụ răng thẳng 20

    3.1.10. Lực tác dụng lên trục 21

    3.2. Tính toán bộ truyền bánh răng trụ răng ngiêng 21

    3.2.1. Chọn vật liệu và cách nhiệt luyện cho bánh răng cấp chậm . 21

    3.2.2. Xác định ứng suất tiếp xúc cho phép, ứng suất uốn cho phép 21

    3.2.3. Tính khoảng cách sơ bộ trục A . 22

    3.2.4. Tính vận tốc vòng v của bánh răng và chọn cấp chính xác chế tạo bánh răng. 23

    3.2.5. Tính chính xác hệ số tải trọng K và khoảng cách trục A 23

    3.2.6. Xác định mô đun, số răng và chiều rộng bánh răng . 23

    3.2.7. Kiểm nghiệm sức bền uốn của răng 24

    3.2.8. Kiểm nghiệm sức bền bánh răng khi chịu quá tải đột ngột 25

    3.2.9. Các thông số hình học cơ bản cuả bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng 26

    3.2.10. Lực tác dụng lên trục 27

    Phần IV: Tính toán trục 28

    4.1. Chọn vật liệu cho trục 28

    4.2. Tính sức bền trục 28

    4.2.1. Tính đường kính sơ bộ của trục. 28

    4.2.2. Tính gần đúng các trục 28

    4.2.3. Tính chính xác trục . 35

    Phần V: Tính Then 40

    5.1. Tính then lắp trên trục I 40

    5.2. Tính then lắp trên trục II 40

    5.3. Tính then lắp trên trục III . 41

    Phần VI: Thiết kế gối đỡ trục . 43

    6.1. Chọn ổ lăn 43

    6.2. Chọn kiểu lắp ổ lăn. 45

    6.3. Cố định trục theo phương dọc trục . 45

    6.4. Che kín ổ lăn 45

    6.5. Bôi trơn ở lăn 45

    Phần VII: Cấu tạo vỏ hộp và các chi tiết máy khác. 46

    Phần VIII: Nối trục 47

    Phần IX: Bôi trơn hộp giảm tốc . 48

    Lời kết 49
     
Đang tải...