Đồ Án Thiết kế cung cấp điện cho nhà máy đóng tàu Hạ Long

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1 : MỞ ĐẦU . 3
    1.1.Tìm hiểu cung về nhà máy đóng tàu Hạ Long .3
    1.2.Các phân xưởng - phòng ban trong nhà máy đóng tàu Hạ Long 5
    1.3.Qui trình công nghệ .11
    CHƯƠNG 2: XÁC ĐỊNH PHỤ TẢI TÍNH TOÁN CỦA
    TỪNG PHÂN XƯỞNG TRONG NHÀ MÁY 13
    2.1.Với các phân xưởng chỉ biết công suất đặt, phụ tải tính toán
    được xác định theo công suất đặt và hệ số nhu cầu .14
    2.1.1.Phân xưởng rèn .14
    2.1.2.Phân xưởng phóng dạng .14
    2.1.3.Phân xưởng máy tàu .15
    2.1.4.Phân xưởng hạt mài 15
    2.1.5.Phân xưởng vỏ 3 .16
    2.1.6.Phân xưởng vỏ 1 .16
    2.1.7.Phân xưởng trang bị. .17
    2.1.8.Phân xưởng điện tàu .17
    2.1.9.Phân xưởng mộc .18
    2.1.10.Phân xưởng ống 2 .18
    2.1.11.Phân xưởng ống 1 . 18
    2.2.Phương pháp xác định phụ tải tính toán theo công suất trung bình
    và hệ số cực đại. 20
    2.2.1.Phương pháp .20
    2.2.2.Phân nhóm phụ tải 21
    2.2.3.Phân xưởng cơ khí 22
    2.2.4.Phân xưởng cơ điện 28
    2.3.Xác định phụ tải tính toán của toàn nhà máy .33
    2.4.Tính toán tăng trưởng của phụ tải sau 10 năm .33
    2.5.Xác định tâm phụ tải điện và bản đồ phụ tải nhà máy .33
    CHƯƠNG 3 : THIẾT KẾ MẠNG ĐIỆN CAO ÁP CHO NHÀ MÁY
    3.1.Đặt vấn đề 37
    3.1.1.Phương án về các trạm biến áp phân xưởng .38
    3.1.2.Vị trí các trạm biến áp phân xưởng .42
    3.2.Phương án cung cấp điện cho các trạm biến áp PX .43
    3.2.1.Các phương án cung cấp điện cho trạm biến áp PX .43
    3.2.2.Xác định vị trí đặt trạm biến áp trung gian,
    trạm phân phối trung tâm của nhà máy .44
    3.2.3.Lựa chọn các phương án nối dây mạng cao áp .44
    3.2.4.Tính toán kinh tế - kỹ thuật lựa chọn PA tối ưu .44
    3.3.Thiết kế chi tiết cho phương án được chọn .67
    3.3.1.Chọn dây dẫn từ trạm biến áp khu vực về trạm trung gian 67
    3.3.2.Tính toán ngắn mạch 67
    3.3.3.Lựa chọn thiết bị điện và kiểm tra thiết bị điện .73
    CHƯƠNG 4 : THIẾT KẾ MẠNG HẠ ÁP PHÂN XUỞNG CƠ KHÍ
    4.1.Đặt vấn đề 83
    4.2.Lựa chọn các phần tử của hệ thống cấp điện .83
    4.2.1.Lựa chọn aptomat đầu nguồn 83
    4.2.2.Chọn cáp từ trạm về tủ phân phối của xưởng .83
    4.2.3.Lựa chọn aptomat cho tủ phân phối 84
    4.2.4.Chọn cáp từ tủ phân phối đến các tủ đông lực 85
    4.2.5.Lựa chọn các thiết bị trong tủ động lực và dây dẫn
    đến các thiết bị của phân xưởng 86
    CHƯƠNG 5 : TÍNH TOÁN BÙ CÔNG SUẤT PHẢN KHÁNG ĐỂ
    NÂNG CAO HỆ SỐ CÔNG SUẤT CHO NHÀ MÁY 90
    5.1.Đặt vấn đề 90
    5.2.Lựa chọn thiết bị bù và vị trí đặt . .90
    5.2.1.Chọn thiết bị bù .90
    5.2.2.Vị trí đặt thiết bị bù . 91
    5.3 Xác định và phân bố dung lượng bù . 91
    CHƯƠNG 6 : THIẾT KẾ CHIẾU SÁNG CHO
    PX CƠ KHÍ .95
    6.1.Đặt vấn đề 95
    6.2.Lựa chọn số lượng và công suất của
    hệ thống đèn chiếu sáng chung .95
    6.3.Thiết kế mạng điện của hệ thống
    chiếu sáng chung .95
    CHƯƠNG 7 : THIẾT KẾ ĐƯỜNG DÂY TRUNG ÁP
    CẤP ĐIỆN CHO NHÀ MÁY 99
    7.1.Một số qui định khi tính toán .102
    7.2.Lựa chọn các phần tử của đường dây 99
    7.3.Tính ứng suất và độ võng của dây dẫn 100
    7.4.Kiểm tra khoảng cách an toàn 102
    7.5.Kiểm tra độ uốn cột trung gian 102
    7.6.Kiểm tra độ uốn cột cuối 103
    7.7.Kiểm tra móng cột trung gian 103
    7.8.Thiết kế móng dây néo .104
    CHƯƠNG 8 : THIẾT KẾ TRẠM BIẾN ÁP PX
    8.1.Sơ đồ nguyên lý và lựa chọn các phần tử cơ bản của trạm 107
    8.2.Tính toán nối đất cho trạm biến áp 112




    CHƯƠNG 1
    Mở đầu
    1.1.TÌM HIỂU CHUNG VỀ NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HẠ LONG.
    1.1.2.Lời giới thiệu
    Công ty THNH- MTV đóng tàu Hạ Long, một trong những đơn vị lớn của tập
    đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam ( Vinashin Group) trong lĩnh vực đóng mới
    và sửa chữa phương tiện vận tải thuỷ. Đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty hơn
    5.000 người với bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm phát triển, tiếp thu và ứng dụng
    thiết bị, công nghệ kỹ thuật tiên tiến trên thế giới. Công ty đã đóng mới và sửa chữa
    nhiều sản phẩm như: Tàu chở hàng rời, tàu dầu, tàu chở khí gas lỏng, tàu công trình
    dịch vụ, ụ nổi, tàu Container đảm bảo thoả mãn các yêu cầu quy phạm đăng kiểm
    VR, NK, GL, DNV, các công ước quốc tế cho khách hàng trong và ngoài nước.
    Nhà máy được xây dựng trên diện tích 45 ha nằm cạnh cảng nước sâu Cái Lân,
    đường quốc lộ 18A, tuyến đường sắt Cái Lân - Yên Viên thuận tiện cho giao thông
    thuỷ, bộ và đường sắt. Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của Công ty được thiết kế và lắp
    đặt từ kinh nghiệm của những nước như Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Đan
    Mạch đảm bảo khai thác hiệu quả và bảo toàn môi trường sinh thái. Cùng với việc
    sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng sẵn có, Công ty đã chú trọng phát triển nguồn nhân
    lực, đổi mới công tác quản lý, đầu tư nâng cấp, mở rộng, đưa khoa học kỹ thuật,
    công nghệ tiên tiến, trang thiết bị hiện đại vào sản xuất.
    Hệ thống nhà xưởng, kho bãi, cầu cảng, trang thiết bị phục vụ đảm bảo cùng lúc
    thi công trên 10 tàu có trọng tải từ 8.700 tấn, 12.500 tấn đến 75.000 tấn, tàu chở ôtô
    4900 xe với công nghệ thi công theo dây chuyền khép kín. Khu tiếp nhận vật tư với
    dây chuyền cán xử lý ứng suất, dây chuyền sơ chế tôn làm sạch bằng phun hạt kim
    loại, sơn lót trước khi gia công. Nhà xưởng phục vụ gia công lắp ráp phân tổng
    đoạn với diện tích trên 40.000 m2 được trang bị các thiết bị chuyên dùng gia công,
    máy lốc tôn 3 trục, máy ép thuỷ lực1.500 tấn, máy uốn thép hình, máy cắt CNC,
    hàn tự động, hệ thống cẩu chuyển có khả năng chế tạo các tổng đoạn có trọng lượng
    tới 80 tấn. Các phân tổng đoạn trước khi đưa lên đấu đà được lắp ráp thành các khối
    dạng modul. Với diện tích bãi lắp ráp trên 120.000 m2 cùng các thiết bị phục vụ như
    cẩu 50 tấn, 80 tấn, xe chuyển tổng đoạn 150 tấn đặc biệt là cổng trục 300 tấn, 400
    tấn cho phép lắp các modul hoàn chỉnh với đầy đủ các hệ thống và thiết bị.
    Triền tàu ngang có chiều dài 240 m với 23 xe triền cùng 4 cần trục có sức nâng
    tới 50 tấn cho phép thi công đấu đà và hạ thuỷ tàu trọng tải tới 25.000 tấn. Đà dọc
    có chiều dài 250 m, rộng 36 m với đầy đủ hệ thống phụ trợ cần trục 50 tấn, cổng
    trục 300 tấn cho phép đóng và hạ thuỷ tàu tới 55.000 tấn. Khu cầu tàu trang trí với
    tổng chiều dài 750 m, độ sâu và dịên tích quay trở tàu thuận tiện được trang bị các
    thiết bị hệ thống phục vụ thi công, hệ thống chiếu sáng phục vụ công việc lắp đặt
    thiết bị, thử, hoàn thiện và bàn giao tàu các hệ thống trang thiết bị phục vụ sản xuất
    đồng bộ và hiện đại hệ thống cung cấp năng lượng, hệ thống chiếu sáng đảm bảo
    sản xuất 24/ 24h.
    Công ty đã xây dựng thêm một đà bán ụ cùng cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị
    đồng bộ. Sau khi dự án hoàn thành Công ty đủ khả năng đóng tàu có tải trọng tới
    75.000 tấn với mục tiêu phát triển bền vững, đáp ứng tốt nhất yêu cầu khách hàng,
    Công ty TNHH- MTV đóng tàu Hạ Long đang là địa chỉ tin cậy của khách hàng
    trong nước và Quốc tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...