Báo Cáo Thiết kế CSDL trong nhà trường về quản lý điểm (DHCNHN 2012)

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thiết kế CSDL trong nhà trường về quản lý điểm (DHCNHN 2012)

    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN 2
    1. Xác định mục tiêu và nhiệm vụ 2
    a. Đối tượng phỏng vấn: 2
    b. Tiến hành phỏng vấn 2
    c. Xác định mục tiêu và nhiệm vụ của quá trình thiết kế CSDL 2
    2. Các tài liệu xuất liên quan: 3
    a. Phiếu đăng ký dự thi: 3
    b.Danh sách học sinh đăng ký dự tuyển: 4
    c. Danh sách các ngành đào tạo: 4
    d. Điểm thi: 5
    CHƯƠNG II: THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU MỨC KHÁI NIỆM 6
    1. Phát hiện các thực thể 6
    2. Xác định các thuộc tính định danh cho mỗi thực thể 6
    3. Bố sung các thuộc tính vào các thực thể 7
    4. Loại bỏ các thuộc tính suy diễn trong các thực thể, tập các thuộc tính là các thông tin ta cần 7
    5. Xác định mối quan hệ giữa các thực thể 8
    a. Các loại quan hệ giữa các thực thể: 8
    b. Các quan hệ giữa các thực thể: 9
    c. Kết quả: ta có sơ đồ thực thể liên kết (mô hình mức khái niệm - ERD) 10
    d. Bảng mô tả quan hệ giữa các thực thể 11
    CHƯƠNG III. THIẾT KẾ CSDL MỨC LOGIC 11
    1. Chuyển mô hình thực thể liên kết sang mô hình quan hệ 11
    2. Mô hình quan hệ: 13
    CHƯƠNG IV. THIẾT KẾ CSDL MỨC VẬT LÝ 14
    1.Gán kiểu dữ liệu cho các trường: 14
    2. Lựa chọn ngôn ngữ để thiết kế, viết chương trình: 15


    LỜI MỞ ĐẦU


    Ngày nay, công nghệ thông tin được ứng dụng vào hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống, những thành quả công nghệ thông tin mang lại là không thể phủ nhận. Nó đóng vai trò hết sức quan trọng, là một trong những yếu tố quyết định để tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ, hơn lúc nào hết sự thành công của một cơ quan phụ thuộc vào khả năng thu thập kịp thời, đầy đủ và chính xác những dữ liệu cần thiết, xử lí, quản lí và sử dụng chúng một cách có hiệu quả để phân tích tình hình và đề ra những phương hướng hành động cho tương lai. Với lượng thông tin ngày càng gia tăng nên khối lượng thu thập được cần được lưu trữ, nhưng do không gian lưu trữ có hạn. Điều này đã làm nảy sinh ra nhu cầu phải xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) phù hợp. Để có thể quản lí tối ưu kho dữ liệu thì những người sử dụng phải có các công cụ làm đơn giản hoá nhiệm vụ quản lí dữ liệu (DL).
    Do đó yêu cầu đặt ra cho những người thiết kế là nghiên cứu những tính chất cơ bản để xây dựng cấu trúc CSDL tối ưu nhất. Mà vấn đề phụ thuộc hàm, phụ thuộc đa trị là nguyên nhân cho các vấn đề nảy sinh không đáng có trong thiết kế CSDL nên nghiên cứu về phụ thuộc hàm và phụ thuộc đa trị trong xây dựng CSDL để xây dựng tập các sơ đồ quan hệ cho phép người dùng lưu trữ các thông tin một cách không dư thừa đồng thời cho phép tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng.
    Hệ thống CSDL được phổ biến khá rộng lớn, được ứng dụng xây dựng cho các chương trình trong trường học, y tế, thư viên Môn học phân tích thiết kế CSDL là cơ hội cho chúng em tiếp xúc, tìm hiểu và đi sâu vào thiết kế một hệ thống quản lý tuyển sinh, cũng là cơ hội giúp em nắm rõ những kiến thức và học thêm được rất nhiều về phương pháp làm việc khi thực hiện thiết kế, đồng thời cũng sử dụng thực tiễn kiến thức đã học đi vào thực tế.
    Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng do kiến thức còn hạn chế cùng với kinh nghiệm chưa có nên không tránh khỏi thiếu sót. Vì vậy chúng em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp bổ sung của thầy cô giáo và các bạn để hệ thống Quản lý Tuyển Sinh của chúng em được hoàn thiện hơn có thể ứng dụng vào thực tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...