Luận Văn Thiết kế cơ sở dữ liệu Quản lý giảng đường

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Thiết kế cơ sở dữ liệu Quản lý giảng đường
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]PHẦN 1:LỜI TỰA

    Trong những thập kỷ gần đây, ngành Công Nghệ Thông Tin phát triển một cách nhanh chóng và có nhiều bước tiến nhảy vọt. ở Việt Nam ngành công nghệ thông tin tuy còn non trẻ nhưng tốc độ phát triển khá nhanh và đang dần được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội.
    Tin học hoá trong công tác quản lý nhằm giảm bớt sức lao động của con người, tiết kiệm được thời gian, độ chính xác cao, gọn nhẹ và tiện lợi hơn rất nhiều so với việc làm thủ công quản lý trên giấy tờ như trước đây. Tin học hoá giúp thu hẹp không gian lưu trữ, tránh được thất lạc dữ liệu, tự động hệ thống hoá và cụ thể hoá các thông tin theo nhu cầu của con người.Trong quản lý Tin học được xem la công cụ đắc lực. Nó giúp chúng ta quan lý dễ dàng hơn, khoa hoc hơn, và độ tin cậy của nó cung cao hơn.
    Vấn đề về quản lý giảng đường (phòng học) là một trong những vấn đề “khó khăn” và “phức tạp” hiên nay. Bài toán thiết kế cơ sở dữ liệu “Quản lý giảng đường “-trên hệ quản trị cơ sở dữ liệu MICROSOFT ACCESS được đưa ra với mong muốn giúp cho người làm công tác quản lý giangđường bộ có thể xử lý và kiểm soát thông tin với độ chính xác cao , nhanh gọn và tiện lợi hơn.
    Do han chế về nhiều mặt, và trong quá trình làm không tránh khỏi những sai sót nhất định .Nên rất mong được sự đóng góp của thầy cô và tất cả những người qua tâm đến vấn đề này.Xin cảm ơn!
    Em xin chân thành cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho em thực hiện đề tài này.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy NGUYỄN VĂN NGHIỄM đã chỉ dạy tận tình cho em trong suốt thời gian qua.
    Hà Nội ngày :14/11/2004
    ĐẬU PHI TOÀN
    PHẦN 2: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ CƠ SỞ DỰ LIỆU
    Chú ý:
     ýphạm vi bài toán xử lý là:có đủ giáo viên cho các lớp học
     Các lớp học không học cùng phòng(không co tình trang hai lớp học một phòng)
    Vấn đề chính mà bài toán ưu tiên giải quyết đó là:
     Nhập dự liệu không được trùng nhau
     Khi biết các dự liệu liên quan đến các dự liệu khác thì bài toán phải tự lọc được để tiện cho người dùng
     Khi nhập trùng dự liệu thì không chấp nhận
     Tìm kiếm được những thông tin cần thiết của một bài quản lý giảng đường
     Xử lý sao cho khi nhập vào thi không có hiện tượng chồng lịch hoặc không có hiện tượng một lớp cùng một lúc học ở 2 phòng khác nhau
     Tim được phòng trống của giảng đường
    Dựa trên những yêu cầu đó ta đi phân tích thiết kế bài toán như sau:
    PHẦN 2 . PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU .



    PHẦN 3 . KẾT LUẬN ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH .
    Trên đây là toàn bộ chương trình được ứng dụng bằng ngôn ngữ Microsoft Access vào “ Quản giảng đường“. Công việc chính của chương trình chủ yếu là việc nhập số liệu , sau đó thực hiện công việc tìm kiếm ,in thông báo ; chương trình này đã :
    + Đáp ứng được yêu cầu công việc hiện tại.
    + Sử dụng dữ liệu đã có sau một số lần nhập liệu.
    + Chưa đưa ra được đầy đủ các báo cáo chi tiết.
    Vì thời gian có hạn nên chương trình mới chỉ nhập thử một số dữ liệu để chạy thử, cần tiếp tục được bổ sung và hoàn thiện .Khi có những yêu cầu cần thiết trong công tác quản lý đường bộ , chương trình có thể phát triển thêm để đáp ứng được yêu cầu của người quản lý .
    Trong thời gian tìm hiểu và thực hiện đề tài ,em đã cố gắng hoàn thành nghiêm túc công việc . Tuy nhiên, do khả năng ,tầm hiểu biết của bản thân còn hạn chế và thời gian có hạn nên đề tài không thể tránh khỏi những thiếu sót ,chưa thực sự đáp ứng đúng tầm cỡ của công việc. Em rất mong được sự quan tâm, đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và bạn bè để chương trình này có thể đạt hiệu quả cao hơn.

    Trong thời gian tìm hiểu và thực hiện đề tài ,em đã cố gắng hoàn thành nghiêm túc công việc . Tuy nhiên, do khả năng ,tầm hiểu biết của bản thân còn hạn chế và thời gian có hạn nên đề tài không thể tránh khỏi những thiếu sót ,chưa thực sự đáp ứng đúng tầm cỡ của công việc. Em rất mong được sự quan tâm, đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và bạn bè để chương trình này có thể đạt hiệu quả cao hơn.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...