Đồ Án Thiết kế cơ cấu phanh xe tải, công thức bánh xe 4x2, trọng tải 4 tấn (tm+cad)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Đầu đề thiết kế
    Tính toán và thiết kế cơ cấu phanh xe tải, công thức bánh xe 4x2, trọng tải 4 tấn.
    2. Các số liệu ban đầu
    [TABLE="width: 566, align: center"]
    [TR]
    [TD]TT
    [/TD]
    [TD]Thông số
    [/TD]
    [TD]kí hiệu
    [/TD]
    [TD]Giá trị
    [/TD]
    [TD]Đơn vị
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1
    [/TD]
    [TD]Trọng l­ượng toàn bộ của xe
    [/TD]
    [TD]G
    [/TD]
    [TD]74000
    [/TD]
    [TD]N
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2
    [/TD]
    [TD]Trọng l­ượng phân bố lên cầu trước
    [/TD]
    [TD]G[SUB]t[/SUB]
    [/TD]
    [TD]18100
    [/TD]
    [TD]N
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]Chiều dài cơ sở của ôtô
    [/TD]
    [TD]L
    [/TD]
    [TD]3.7
    [/TD]
    [TD]m
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]Hệ số bám giữa lốp – mặt đường
    [/TD]
    [TD][SUB][​IMG] [/SUB]
    [/TD]
    [TD]0.75
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5
    [/TD]
    [TD]Gia tốc cực đại
    [/TD]
    [TD]J[SUB]pmã[/SUB]
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]m/s [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]Công thức của lốp xe
    [/TD]
    [TD]8.25 - 20
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]inch
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    3. Nội dung thuyết minh
    - Phân tích đặc điểm kết cấu của cơ cấu phanh.
    - Tính toán, thiết kế cơ cấu phanh.
    4. Các bản vẽ ( ghi rõ các loại bản vẽ về kích th­ước các bản vẽ).
    - Bản vẽ kết cấu cơ cấu phanh cầu sau (A0)
    - Bản vẽ sơ đồ hệ thống phanh dẫn động thuỷ lực (A3)
    5 . Cán bộ hướng dẫn .


    6 . Ngày giao nhiệm vụ thiết kế :

    7. Ngày hoàn thành nhiệm vụ
    10/7/2006
    MỤC LỤC
    Nhiệm vụ đồ án.
    Lời nói đầu.
    CHƯƠNG I: PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU CƠ CẤU PHANH
    1. Công dụng.
    2. Yêu cầu
    3. Phân tích kết cấu cơ cấu phanh.
    4. Căn cứ chọn cơ cấu phanh
    4.1. Cơ cấu phanh có chốt tựa cùng phía và lực đẩy lên các guốc bằng nhau.
    4.2. Cơ cấu phanh có chốt tựa khác phía và lực đẩy lên các guốc bằng nhau.
    4.3. Cơ cấu phanh có chốt tựa một phía và chuyển dịch các guốc bằng nhau.
    4.4. Cơ cấu phanh cư­ờng hoá và có chốt tựa chung cho cả hai guốc.
    CHƯƠNG II: TÍNH TOÁN, THIẾT KẾ CƠ CẤU PHANH
    1. Mục đích và nhiệm vụ tính toán
    1.1. Mục đích
    1.2. Nhiệm vụ tính toán
    2. Thông số ban đầu dùng để tính toán, thiết kế cơ cấu phanh
    3. Xác định mô men cần sinh ra cơ cấu phanh
    4. Xác định các thông số của cơ cấu phanh
    4.1. Cơ cấu phanh cầu trước
    4.1.1. Chọn thông số hình học của cơ cấu phanh
    4.1.2. Xác định mô men phanh do mỗi guốc phanh sinh ra
    4.2. Cơ cấu phanh cầu sau
    4.2.1. Chọn thông số hình học của cơ cấu phanh
    4.2.2. Xác định mô men phanh do mỗi guốc phanh sinh ra
    5. Kiểm nghiệm khả năng làm việc của cơ cấu phanh
    5.1. Tính toán xác định công ma sát riêng.
    5.2. Tính toán xác định áp suất trên bề mặt má phanh.
    5.3 Tính toán xác định tỷ số khối lượng toàn bộ ôtô trên tổng diện tích ma sát má phanh.
    5.4. Tính toán nhiệt phát ra trong quá trình phanh.
    5.5 Kiểm tra hiện tượng tự xiết của cơ cấu phanh.
                             5.5.1. Đối với cơ cấu phanh cầu trước.
    5.5.2. Cơ cấu phanh cầu sau
    Kết luận.
    Tài liệu tham khảo.



    Nguyen Kim Long_ TK co cau phanh xe tai
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...