Đồ Án Thiết kế cơ cấu phân phối khí của động cơ Diesel

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    TÍNH NHIỆT ĐỘNG CƠ DIESEL

    1.1. Lựa chọn công thức và chương trình tính
    Phần tính nhiệt của động cơ sử dụng chương trình tính tự động theo phần mềm QB. Tên đầy đủ là: “ Chương trình tính nhiệt độ trung bình của chu trình công tác”, thuộc đề tài nghiên cứu khoa học: “Nghiên cứu mô phỏng chu trình công tác của động cơ Diesel”. Chủ nhiệm đề tài: TS Lê Viết Lượng.
    1.1.1. Các thông số nhập vào chương trình
     Nhiệt độ môi chất đầu quá trình nạp Pa = 130.000 (Pa);
     Nhiệt độ môi trường T0 = 30 (0K);
     Áp suất môi trường P0 = 103.000 (Pa);
     Lượng cấp nhiên liệu b = 74 (kg/h);
     Tỉ số nén  = 13
     Nhiệt độ khí sót Tr = 750 (0K);
     Áp suất khí sót Pr = 128.000 (Pa);
     Vòng quay của động cơ n = 1200 (v/p);
     Đường kính xilanh D = 135 (mm);
     Hành trình piston S = 170 (mm).

    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu 1
    Chương I. Tính nhiệt động cơ Diesel 3
    1.1. Lựa chọn công thức và chương trình tính 4
    1.2. Kết quả tính 21
    Chương II. Thiết kế cơ cấu phân phối khí 23
    2.1. Lựa chọn hệ thống trao đổi khí 24
    2.2. Tính toán sơ bộ kích thước của cơ cấu phối khí 29
    2.3. Xây dựng đồ thị thời gian tiết diện 30
    2.4. Xác định trị số thời gian tiết diện của các thời kì 32
    Chương III. Thiết kế một số thiết bị của hệ thống phối khí 37
    3.1. Yêu cầu đối với hệ thống phân phối khí 38
    3.2. Xupap 38
    3.3. Đế xupap 46
    3.4. Ống dẫn hướng xupap 47
    3.5. Lò xo xupap 49
    3.6. Trục cam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...