Tài liệu Thiết kế chiến lược

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giá c​ả là yếu tố duy nhất trong marketing - mix tạo ra doanh thu, các yếu tố​khác thì t​ạo ra giá thành. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp không xử lý tốt vấn đề địnhgiá. Những sai lầm phổ biến nhất là : trong việc định giá hướng quá nhiều vào chiphí; ít thay đổi giá cho phù hợp với những biến đổi của thị trường; giá cả được địnhra một cách độc lập với những yếu tố khác trong marketing - mix thay vì phải xemnó như một yếu tố nội tại của chiến lược định vị thị trường; và giá cả không được​đ​iều chỉnh linh hoạt đúng mức theo những mặt hàng khác nhau và các phân đoạnthị trường khác nhau.Trước đây giá cả là một nhân tố chủ yếu quyết định sự lựa chọn của ngườimua. Điều này vẫn còn rất quan trọng ở một số nước nghèo có thu nhập thấp. Tuynhiên, các yếu tố phi giá cả đã trở nên tương đối quan trọng hơn trong những nămgần đây.Trong chương này, chúng ta sẽ xem xét những cách tiếp cận đối với vấn đềđịnh giá, các phương pháp định giá tổng quát, các chiến lược định giá lần đầu đốivới sản phẩm, định giá danh mục sản phẩm; vấn đề điều chỉnh giá; chủ động thay​đổi giá và đáp ứng với những phản ứng của khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...