Luận Văn Thiết kế chiến lược Marketing cho công ty TNHH Dịch vụ và công nghệ An Thành Bảo

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Nhận xét của giảng viên hướng dẫn thực tập i
    Nhận xét của cơ sở thực tập ii
    Lời cảm ơn iii
    Mục lục iv
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH TM & DV CN ATB 2
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 2
    1.1.1 Giới thiệu về công ty 2
    1.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty 2
    1.2 Cơ cấu quản lý của công ty 3
    1.2.1 Cơ cấu tổ chức của công ty 3
    1.2.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 3
    1.3 Các nguồn lực của công ty 4
    1.2.3 Nguồn nhân lực 4
    1.2.4 Yếu tố vốn 5
    1.4 Phân tích tình hình hoạt động của công ty 5
    1.4.1 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 5
    1.4.2 Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 7
    Chương 2: HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH TM & DV CN AN THÀNH BẢO 9
    2.1 Phân tích môi trường 9
    2.1.1 Môi trường Vĩ mô 9
    2.1.2 Môi trường Vi mô 12
    2.2 Tổ chức hoạt động Marketing 14
    2.2.1 Công tác tổ chức bộ phận Marketing 14
    2.2.2 Hệ thống thông tin tiếp thị 16
    2.2.3 Hành vi mua của khách hàng 17
    2.2.4 Chính sách Marketing của công ty 17
    2.3 Đánh giá hoạt động Marketing của công ty 19
    2.3.1 Những điểm mạnh 19
    2.3.2 Những điểm yếu 19
    2.3.3 Điểm mạnh, điểm yếu của 3 đối thủ cạnh tranh điển hình 20
    2.4 Phân tích ma trận SWOT 21
    2.4.1 Điểm mạnh 21
    2.4.2 Điểm yếu 21
    2.4.3 Cơ hội 21
    2.4.4 Thách thức 22
    Chương 3: THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO CÔNG TY TNHH TM & DV CN AN THÀNH BẢO 23
    3.1 Thiết lập mục tiêu chiến lược 23
    3.1.1 Những căn cứ để xây dựng chiến lược Marketing 23
    3.1.2 Những mong muốn 23
    3.1.3 Mục tiêu của chiến lược Marketing 24
    3.2 Phân khúc và lựa chọn thị trường mục tiêu 24
    3.2.1 Phân khúc thị trường 24
    3.2.2 Xác định thị trường mục tiêu 25
    3.2.3 Vị trí trong thị trường 26
    3.2.4 Những yếu tố ảnh hưởng đến thị trường sản phẩm 28
    3.3 Thiết lập chiến lược Marketing 29
    3.3.1 Hình thành các phương án chiến lược Marketing 29
    3.3.2 Đánh giá và lựa chọn các phương án chiến lược 32
    3.3.3 Phối hợp các phương án Marketing 35
    3.4 Điều khiển chiến lược Marketing 39
    3.4.1 Chuẩn bị nguồn ngân sách 39
    3.4.2 Tổ chức bộ phận Marketing 40
    3.4.3 Chương trình hành động 41
    3.4.4 Kiểm tra chương trình Marketing 43
    KẾT LUẬN 45
    PHỤ LỤC 1 47
    PHỤ LỤC 2 54
    PHỤ LỤC 3 55
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 59

    LỜI NÓI ĐẦU​

    Trong bối cảnh nước ta đã là thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược chính sách kinh doanh hợp lý để có thể tận dụng được những cơ hội mà thị trường rộng lớn đó mang lại. Đồng thời cũng có chính sách hợp lý để đối phó với những khó khăn thách thức khi nước ta gia nhập WTO. Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phải xác định cho mình một chiến lược kinh doanh đúng đắn. Nếu không có một chiến lược kinh doanh hay chiến lược kinh doanh sai lầm thì gần như chắc chắn doanh nghiệp sẽ gặp thất bại trong kinh doanh.
    Và khoa học Marketing cũng đã chứng tỏ rằng kinh doanh không phải là chuyện may rủi, mà muốn thành công doanh nghiệp phải tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Chiến lược Marketing giúp cho doanh nghiệp đạt được các lợi thế đó bằng cạnh tranh và những cách so sánh phân tích điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp với các đối thủ nhu cầu của khách hàng để từ đó doanh nghiệp chọn cho mình một chiến lược Marketing phù hợp trên cơ sở phân phối các chính sách về giá cả, phân phối và khuyến mãi với các chương trình hành động thích đáng.
    Qua thực tập tại công ty em đã chọn đề tài: “Thiết kế chiến lược Marketing cho công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Công Nghệ AN THÀNH BẢO”
    Dù có nhiều cố gắng song vốn kiến thức và kinh nghiệm thực tế còn hạn chế rất mong được sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...