Báo Cáo Thiết kế chế tạo xe ô tô năng lượng SC 4

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THIẾT KẾ CHẾ TẠO XE Ô TÔ NĂNG LƯỢNG XANH SC4
    TÓM TẮT
    Bài báo này giới thiệu về thiết kế và chế tạo xe ô tô sử dụng năng lượng mặt trời (NLMT)
    và nhiên liệu LPG cho động cơ để giảm bớt áp lực về nhiên liệu cho các ô tô sử dụng nhiên liệu
    truyền thống. Xe ô tô này được thiết kế chế tạo mới với kích thước: Dài 2300 mm x Rộng 1150
    mm x Cao 1400 mm sử dụng 2 động cơ điện 800W, và động cơ nhiệt LPG công suất 2000W có
    thể đạt tốc độ 30km/h. Việc chế tạo sử dụng xe năng lượng xanh sẽ làm giảm ô nhiễm môi trường
    và là cơ sở nghiên cứu tiếp cho việc chế tạo xe thân thiện với môi trường trong tương lai gần.
    ABSTRACT
    This report illustrates designing and building a car which is used solar energy and LPG fuel
    for engine to decrease the pressure of traditional oils in automobile. The car is a new design with
    dimenssions: Length 2300mm x Width 1150 mm x Height 1400 mm using 2 electronic motor 800
    Watts, and an engine with LPG fuel 2000W, it can be reach to the speed 300 km/h. The purpose of
    this design is to reduce wasting precious resources and destroying the environment and a base for
    the next study in manufacture vehicles friendly with natrual enviroment near future.
    1. Mở đầu
    Hiện nay, thế giới đang rất quan tâm đến vấn đề ô nhiễm không khí và sự cạn kiệt
    nguồn nhiên liệu truyền thống. Trong đó, ô nhiễm không khí tác động đến sức khỏe con
    người, gây ảnh hưởng đến môi
    trường sinh thái, làm khí hậu biến
    đổi bất thường gây nhiều ảnh hưởng
    nặng nề mà nguồn gây ô nhiễm
    nhiều nhất là khí thải động cơ gây
    ra. Theo dự báo của các chuyên gia,
    trong vòng 10 năm nữa, ít nhất 60%
    số ôtô đang vận hành trên thế giới sẽ
    sử dụng những loại nhiên liệu và
    năng lượng sạch thay vì sử dụng
    nhiên liệu truyền thống.
    NLMT là một trong các
    nguồn năng lượng sạch đang được các nhà khoa học nghiên cứu phát triển với đặc điểm:
    dễ chuyển đổi, là nguồn bổ sung cho nguồn cung cấp điện chính, không gây ra ô nhiễm
    không khí nên được ứng dụng khá rộng rãi trong đời sống như: nhà máy điện mặt trời, thiết
    bị đèn tín hiệu giao thông. Một số nghiên cứu thành công như: đề tài của TS Hoàng Dương

    Hình 1 - Lượng tổng bức xạ mặt Trời trung bình ngày
    của các tháng trong năm tại Đà Nẵng (MJ/m2
    .ngày)
    Hùng (Trung tâm Nghiên cứu thiết bị áp lực và năng lượng mới - Đại học Đà Nẵng) bếp
    NLMT đã được sử dụng khá phổ biến, KS Dương Thanh Lương (ĐHBK TP. HCM) với hệ
    thống cấp nước nóng, đun nước sôi NLMT.
    Đặc biệt, ô tô sử dụng NLMT đã và đang
    được các quốc gia trên thế giới nghiên cứu chế tạo
    thành công như: Xe golf NLMT của hãng SunGo, thiết
    kế của hãng Solarlab, xe xích NLMT ở Ấn
    Độ chứng tỏ xe NLMT đang dần đóng một vai trò
    quan trọng trong đời sống con người và sẽ ngày càng
    phát triển trong tương lai gần. Tuy vậy, Việt Nam là
    nước có cường độ bức xạ trung bình 4,59
    kWh/m2
    /ngày thuộc loại cường độ bức xạ cao, rất có
    tiềm năng cho việc nghiên cứu sử dụng NLMT trong
    đời sống, nhưng khái niệm xe NLMT còn khá mới, chưa được đầu tư đúng mức. Hiện chỉ
    có kết quả xe NLMT của sinh viên ĐH Cần Thơ với vận tốc 25km/giờ, xe chở được 2
    người (kể cả người lái) và sinh viên ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM với tốc độ 20 km/h sử
    dụng cho 1 người

    Hình 2: Tháp năng lượng mặt trời
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...