Đồ Án Thiết kế cầu thanh điền châu thành - tây ninh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I : MỞ ĐẦU
    

    1. Giới thiệu chung
    Cầu Thanh Điền bắc qua sông là một nhánh của sông Vàm Cỏ Đông là tuyến đường huyết mạch nối liền giữa Tỉnh Tây Ninh và huyện Bến Cầu giáp với biên giới, là con đường giao thương với nước bạn Campuchia.
    Đây là chiếc cầu quan trọng để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hoá và hành khách từ huyện Bến Cầu vào tỉnh Tây Ninh, đồng thời giải quyết ách tắt giao thông do phải dùng phà để qua lại giữa 2 vùng này. Vì vậy, cần thiết phải xây dựng mới ngay cầu Thanh Điền tại vị trí thích hợp để đáp ứng các nhu cầu về giao thông cho khu vực và khả năng thông thương cũng như phát triển kinh tế trong vùng.
    2. Đặc điểm vị trí xây dựng cầu
    2.1 Địa hình
    Cầu Thanh Điền nằm trong vùng đồng bằng nên địa hình tương đối bằng phẳng. Dân cư trong khu vực xây dựng cầu ít do đó việc giải tỏa một phần dân cư để xây dựng cầu và mở rộng đường tương đối đơn giản không gặp khó khăn trong giải tỏa. Bản đồ địa hình trong khu vực được đo với hệ toạ độ giả định và cao độ quốc gia.
    2.2 Thuỷ văn
    Cầu chịu ảnh hưởng của chế độ thuỷ nhật triều.
    + Mực nước cao nhất : +3,2m
    + Mực nước thấp nhất : +0,7m.
    + Mực nước thông thuyền : + 1,5m.
    + Lưu tốc v1%=1,5m/s.
    + Lưu lượng Q1%=45m/s
    2.3 Khí tượng
    Kết quả thu được tại trạm khí tượng Tỉnh Tây Ninh cho thấy khí hậu đặc trưng của khu vực dự kiến xây cầu như sau:
    2.3.1 Nhiệt độ
    + Tháng 12 và tháng 1 có nhiệt độ thấp nhất, nhiệt độ thấp tuyệt đối là 17,54o vào năm 1954.
    + Tháng 3,4,5,6 có nhiệt độ cao nhất và cao tuyệt đối là 400C vào năm 1999.
    + Nhiệt độ trung bình 32,60C vào tháng 2,3.
    + Nhiệt độ trung bình 26,80C vào tháng 11 và tháng 12.
    2.4 Địa chất
    Số liệu địa chất trong khu vực xây dựng cầu như sau:
    + Lớp 1: Bùn sét hữu cơ màu xám xanh.
    L = 7m.
    + Lớp 2: Á cát màu xám vân nâu, trạng thái chãy nhão.
    L = 16m.
    + Lớp 3: Cát hạt mịn, màu xám đen, trạng thái chặt vừa.
    L = 6m.
    + Lớp 4: Cát hạt trung, màu vàng nhạt, trạng thái chặt vừa.
    Cấu tạo địa chất tại khu vực dự kiến xây dựng phù hợp với phương án cọc đóng tiết diện 40x40 chiều dài 35m.
    3. Lựa chọn vị trí xây dựng cầu
    Việc xây dựng cầu cần căn cứ trên các nguyên tắc sau:
    + Phải thỏa mãn điều kiện thoát nước của dòng chảy và thoả mãn thông thuyền cho các phương tiện lưu thông đi lại trên sông.
    + Đảm bảo đúng và đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật của các trục tuyến như các qui hoạch của Tỉnh Tây Ninh đã phê duyệt.
    + Giải toả các nhà trong khu vực xây dựng.
    + Ưu tiên xây dựng tại vị trí qua tuyến đường hiện hữu.
    + Khai thác đảm bảo an toàn thuận lợi.
    4. Nhiệm vụ thiết kế:
    - Thiết kế cầu Thanh Điền theo các tiêu chuẩn kỹ thuật như sau:
    + Qui mô công trình: Cầu vĩnh cửu.
    + Khổ cầu: 14m + 2x2,25m.
    + Tải trọng thiết kế: đoàn xe ôtô H-30, tải trọng người 300kg/m2, kiểm toán lại bằng tải trọng xe bánh nặng XB-80.
    5. Nội dung đồ án tốt nghiệp: Gồm 3 phần.
    + Phần I: Lập nghiên cứu khả thi chọn sơ bộ 3 phương án tại cùng một vị trí xây dựng cầu, rồi từ đó so sánh chọn ra phương án hợp lý nhất.
    + Phần II: Thiết kế kỹ thuật phương án chọn.
    + Phần III: Thiết kế thi công tổng thể.
    Nội dung của tất cả các phần này lần lượt được trình bày trong các phần sau của đồ án này.
     
Đang tải...