Đồ Án Thiết kế Cầu dây văng dầm cứng

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 7/6/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    tính tốn bản mặt cầu
    1.Tính tốn bản hẫng
    1.1 Các loại tải trọng tác dụng lên bản
    Trọng lượng bản thân bản
    Trọng lượng lớp phủ + lan can
    Hoạt tải người đi bộ (khơng cĩ xe đi)
    Ta xác định M,Q tại mặt cắt ngang 1-1 ; 2-2 và kiểm tốn tại 2 mặt cắt ngang trên
    1.2.Xác định M,Q tại mặt cắt ngang 1-1
    -Do tĩnh tải 1 (xét cho 1m dài cầu)
    M1= -g .1,02/2 .1,1
    g = 0,25 .1 .2,5 = 0,625 T/m
    Thay số vào được M1ơ = -0.345 T.m
    Lực cắt Q1= 0,625 .2,5 .1,1 = 1,71875 T
    -Do tĩnh tải 2 (xét cho 1m dài cầu ) tải trọng gồm :
    +Lan can tay vịn bằng thép 0,161 T/m
    +Lớp phủ bê tơng mặt cầu g = 0,224 .1,5 = 0.336 T/m
    M2 = -0.336 .0.75(0.75/2 + 0.25) - 0,161 .0.8 = - 0,2863 T.m
    Q2 = 0,161 + 0.336 . 0,8 = 0,4298 T
    -Do tải trọng người đi bộ q = 0,3 T/m2 , n = 1,4
    M3 = -0,3.0,6. 0.3.1,4 = - 0,0756 T.m
    Q3 = 0,3 .0.6 .1,4 = 0,252 T
    Nội lực tổng cộng tại mặt cắt ngang 1-1.
    M1 = Mi = -0.7069 T.m
    Q1 = Qi =2,4006 T

    PA 1 : Cầu đúc hẫng 3 nhịp liên tục 3x33+55+80+55+3x33 Hộp đơn, vách xiên.
    PA 2 : Cầu dầm thép liên hợp nhịp liên tục 3x33+56+80+56+3x33
    PA 3 : Cầu dây văng 2x33+58+122+58+2x33 dầm cứng dạng khung không có bản đáy
    Mặt cắt ngang 4.5x2+2x0.25+2x1.05+2x0.25 .
    Khổ thông thuyền : 9x60 m
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...