Đồ Án Thiết kế cầu dầm liên tục btct dưl thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng

Thảo luận trong 'Giao Thông - Cầu Đường' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 13/8/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Đề mục: Trang
    Trang bìa . i
    Nhiệm vụ luận văn
    Lời cảm ơn . ii
    Mục lục . vi
    CHƯƠNG 1: THIẾT KẾ HỆ LAN CAN . 1
    1.1 SỐ LIỆU THIẾT KẾ . 1 1.2 THIẾT KẾ TƯỜNG CHẮN XE VA . 1 1.2.1 Kích thước tường chắn . 1 1.2.2 Các thông số thiết kế . 2 1.2.3 Yêu cầu thiết kế 2 1.2.4 Sức kháng của tường chắn 2 1.3 THIẾT KẾ TRỤ LAN CAN VÀ TAY VỊN . 4 1.3.1 Đặc điểm khí hậu 4 1.3.2 Trường hợp xe va vào nhịp lan can 5 1.4 KIỂM TOÁN TƯỜNG CHẮN . 5 1.4.1 Khi va xe vào giữa nhịp thanh lan can kim loại 5 1.4.2 Khi va xe vào cột lan can kim loại 5 1.5 THIẾT KẾ BU LÔNG NỐI 6 1.5.1 Sức kháng cắt của bu lông 7 1.5.2 Sức kháng kéo của bu lông . 7 1.6 SỰ TRUYỀN LỰC CẮT VÀO BẢN HẪNG MẶT CẦU . 7 1.7 THIẾT KẾ THOÁT NƯỚC MẶT CẦU . 7 1.8THIẾT KẾ CHIẾU SÁNG MẶT CẦU . 8 CHƯƠNG 2:THIẾT KẾ HỆ MẶT CẦU . 9
    2.1 SỐ LIỆU THIẾT KẾ BẢN MẶT CẦU 9 2.1.1 Kích thước mặt cắt ngang và sơ đồ tính toán . 9 2.1.2 Số liệu thiết kế 10 2.1.3 Hệ số dùng trong thiết kế . 10 2.2 NỘI LỰC BẢN MẶT CẦU 11 2.2.1 Tính toán tải trọng 112.2.2 Moment . 13 2.2.3 Lực cắt 15 2.2.4 Nội lực thiết kế . 17 2.3 KIỂM TOÁN BẢN MẶT CẦU 17 2.3.1 Nhập số liệu 17 2.3.2 Công thức tính toán sức kháng . 17 2.3.3 Tổng hợp tính toán kiểm toán . 19 CHƯƠNG 3:THI CÔNG KẾT CẤU NHỊP . 21
    3.1 CÁC THÔNG SỐ CHUNG VỀ KẾT CẤU NHỊP ĐÚC HẪNG 21
    3.1.1 Trắc dọc cầu 21
    3.1.2 Đường cong biên dưới dầm . 21
    3.1.3 Đường cong bản đáy dầm 22
    3.1.4 Nhịp dẫn . 22
    3.2 PHÂN ĐOẠN KẾT CẤU NHỊP PHỤC VỤ ĐÚC HẪNG . 22
    3.2.1 Thông số xe đúc hẫng . 22
    3.2.2 Phân đoạn các đốt dầm . 23
    3.3 ĐẶC TRƯNG HÌNH HỌC CỦA TIẾT DIỆN . 24
    3.4 THI CÔNG CÁC ĐỐT DẦM . 24
    3.4.1 Khối trên đỉnh trụ K0 . 24
    3.4.2 Khối thi công đúc hẫng K1, K2, 24
    3.4.3 Các đốt hợp long 32
    3.4.4 Tổng hợp nội lực giai đoạn thi công . 38
    CHƯƠNG 4:TÍNH DUYỆT KẾT CẤU NHỊP 46
    4.1 TẢI TRỌNG TRONG GIAI ĐOẠN KHAI THÁC . 46
    4.1.1 Tĩnh tải giai đoạn 2 . 46
    4.1.2 Hoạt tải HL – 93 . 46
    4.1.3 Hiệu ứng một số tải trọng khác 47
    4.1.4 Các tổ hợp tải trọng 47
    4.1.5 Hệ số dùng trong thiết kế . 47
    4.2 NỘI LỰC Ở GIAI ĐOẠN KHAI THÁC . 48
    4.2.1 Nội lực do tĩnh tải giai đoạn 2 48
    4.2.2 Nội lực do hoạt tải 48
    4.3 TỔ HỢP NỘI LỰC Ở GIAI ĐOẠN KHAI THÁC . 48
    4.3.1 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Cường độ 1 48
    4.3.2 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Cường độ 2 49
    4.3.3 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Cường độ 3 49
    4.3.4 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Đặc biệt 49
    4.3.5 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Sử dụng 50
    4.3.6 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Mỏi . 50
    4.4 NỘI LỰC DÙNG TRONG THIẾT KẾ CỐT THÉP 50
    4.5 THIẾT KẾ CỐT THÉP 56
    4.5.1 Đặc trưng vật liệu . 56
    4.5.2 Đặc trưng hình học tiết diện khi tính duyệt ở TTGH Cường độ . 56
    4.5.3 Lượng cốt thép dự ứng lực cần thiết tại từng mặt cắt . 58
    4.5.4 Yêu cầu trong bố trí cốt thép dự ứng lực . 58
    4.5.5 Bố trí cốt thép dự ứng lực tại các mặt cắt 59
    CHƯƠNG 5:KIỂM TOÁN DẦM CHỦ . 61
    5.1 ĐẶC TRƯNG HÌNH HỌC CỦA MẶT CẮT . 61
    5.1.1 Đặc trưng hình học của mặt cắt qui đổi 61
    5.1.2 Đặc trưng hình học của mặt cắt qui đổi khi giảm trừ ống bọc 62
    5.1.3 Đặc trưng hình học của mặt cắt qui đổi khi căng cáp dự ứng lực 62
    5.2 MẤT MÁT DỰ ỨNG SUẤT . 66
    5.2.1 Mất mát do ma sát 66
    5.2.2 Mất mát do biến dạng neo 74
    5.2.3 Mất mát do co ngắn đàn hồi . 76
    5.2.4 Mất mát do co ngót 78
    5.2.5 Mất mát do từ biến . 78
    5.2.6 Mất mát do tự chùng ứng suất . 79
    5.2.7 Tổng mất mát dự ứng suất 80
    5.3 TÍNH DUYỆT THEO ỨNG SUẤT TRONG BÊ TÔNG . 81
    5.3.1 Điều kiện về ứng suất trong bê tông: Bảng TCN 5.9.4.2.1-1 & 5.9.4.2.2-1 . 81
    5.3.2 Kiểm toán về nứt trong giai đoạn thi công hẫng 81
    5.3.3 Kiểm toán về nứt trong bê tông trong giai đoạn khai thác . 82
    5.4 TÍNH DUYỆT MOMENT THEO TTGH CƯỜNG ĐỘ 1 83
    5.4.1 Kiểm toán sức kháng uốn . 83
    5.4.2 Giới hạn cốt thép 84
    5.5 TÍNH DUYỆT LỰC CẮT THEO TTGH CƯỜNG ĐỘ 1 84
    5.6 CĂNG CÁP TRONG GIAI ĐOẠN THI CÔNG HẪNG 87
    CHƯƠNG 6:THIẾT KẾ TRỤ CẦU . 90
    6.1 Thông số tính toán 90
    6.1.1 Thông số kết cấu nhịp . 90
    6.1.2 Thông số trụ cầu . 90
    6.1.3 Kích thước trụ cầu 90
    6.2 CÁC LOẠI TẢI TRỌNG TÁC DỤNG 91
    6.2.1 Tĩnh tải 91
    6.2.2 Hoạt tải tác dụng lên trụ . 92
    6.2.3 Lực hãm xe BR . 93
    6.2.4 Lực ly tâm CE 93
    6.2.5 Tải trọng gió 94
    6.2.6 Tải trọng nước 97
    6.3 Lực va tàu . 99
    6.4 Tổ hợp tải trọng 100
    6.5 Kiểm toán mặt cắt đỉnh móng . 102
    6.5.1 Tính toán cấu kiện chịu nén (theo điều 5.7.4) . 102
    6.5.2 Kiểm tra khả năng chịu cắt của thân trụ . 106
    6.5.3 Kiểm tra nứt: (Theo điều 5.7.3.4 22TCN272-2005) . 108
    CHƯƠNG 7:THIẾT KẾ MÓNG CẦU . 110
    7.1 TẢI TRỌNG VÀ CÁC ĐẶC TRƯNG ĐẤT NỀN 110
    7.1.1 Tải trọng 110
    7.1.2 Các chỉ tiêu cơ lí của đất nền 110
    7.2 KÍCH THƯỚC – SỐ LƯỢNG CỌC . 111
    7.2.1 Chọn vật liệu . 111
    7.2.2 Chọn kích thước cọc . 111
    7.2.3 Khả năng chị tải của cọc Q[SUB]a[/SUB] . 111
    7.2.4 Bố trí cọc 113
    7.3 KIỂM TRA KHẢ NĂNG CHỊU TẢI CỦA CỌC . 113
    7.3.1 Khả năng chịu tải của cọc đơn 113
    7.3.2 Sức chịu tải của nhóm cọc 114
    7.3.3 Kiểm tra điều kiện chuyển vị ngang đỉnh trụ 115
    7.4 KIỂM TRA KHẢ NĂNG CHỊU TẢI CỦA ĐẤT DƯỚI MŨI CỌC 115
    7.4.1 Xác định kích thước móng khối quy ước (MKQU) . 115
    7.4.2 Kiểm tra ổn định nền đất dưới đáy MKQU . 116
    7.4.3 Kiểm tra lún tại tâm MKQU 118
    7.4.4 Kiểm tra sức chịu tải ngang của cọc – Chọn thép đai . 118
    7.4.5 Kiểm tra ổn định của đất nền xung quanh cọc 122
    7.5 TÍNH KẾT CẤU ĐÀI CỌC 122
    7.5.1 Kiểm tra khả năng xuyên thủng đài 122
    7.5.2 Bố trí cốt thép trong đáy đài . 122
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 124
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...