Đồ Án Thiết kế - cải tiến – xây dựng bài thực hành thí nghiệm hệ thống điều khiển trên mô hình động cơ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 19/6/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT


    1- Tên tiểu luận tốt nghiệp:
    Thiết kế-cải tiến-xây dựng bài thực hành thí nghiệm hệ thống điều khiển trên mô hình động cơ phun xăng VVT-I (Toyota).

    2- Thời gian và địa điểm thực hiện:
    - Thời gian thực hiện: Từ ngày 05/04/2010 đến ngày 15/06/2010.
    - Địa điểm thực hiện: Xưởng Thực hành-thí nghiệm ôtô, khoa Cơ khí-Công nghệ, trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM.

    3- Mục đích đề tài:
    - Thiết kế, cải tiến hệ thống điều khiển trên mô hình động cơ VVT-I Toyota.
    - Xây dựng các bài thực hành: Giúp cho sinh viên ứng dụng ngay bài học lý thuyết vào bài học thực hành.
    - Sinh viên có điều kiện quan sát mô hình một cách trực quan, dễ cảm nhận được hình dạng và vị trí các chi tiết lắp đặt trên hệ thống phun xăng trực tiếp GDI.
    - Giúp sinh viên kiểm tra và đo đạc các thông số của hệ thống phun xăng, đánh lửa trên động cơ 1ZZ-FE.

    4- Phương pháp thực hiện:
    - Phương pháp lý thuyết: Tra cứu các tài liệu có liên quan.
    - Phương pháp thực nghiệm:
    + Thiết kế sa bàn.
    + Đi toàn bộ lại dây hệ thống điều khiển, ECU cho mô hình.
    + Đo đạc xử lí số liệu.
    + Xây dựng các bài thực hành thí nghiệm.

    5- Kết quả:

    - Mô hình hoạt động hoàn chỉnh.
    - Sinh viên có thể quan sát mô hình một cách trực quan, đánh pan tạo lỗi.
    - Tiến hành đo đạc theo các bài thực hành góp phần giúp sinh viên hiểu rõ lí thuyết đã học.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...