Đồ Án Thiết kế cải tiến hệ thống phanh cho ô tô du lịch đời cũ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Hiện nay ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đã và đang được Nhà nước và Bộ công nghiệp quan tâm phát triển. Quyết định số 175/2002/QĐ-TTG của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020 trong đó cũng đã nhấn mạnh đến lĩnh vực sản xuất các linh kiện phụ trợ của ô tô và lắp ráp các loại ô tô phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước hiện nay. Chính vì vậy các nhiều nhà máy lắp ráp ô tô ra đời, đặc biết có nhiều nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô du lịch ra đời dưới hình thức cổ phân, liên doanh với các hãng như: FORD, TOYOTA, MERCEDES,
    Tuy nhiên hiện nay chúng ta vẫn tồn tại các loại xe du lịch đời cũ của Liên Xô sản suất như: UAZ, GAT, Các loại xe này được sử dụng phổ biến trong Quân đội, các Nông trường, các Trường đào tạo lái xe, và nó rất phù hợp với các địa hình nước ta. Mặt khác theo thống kê tình hình thực tế số lượng các loại xe du lịch đời cũ này còn rất nhiều, đặc biệt là các loại xe UAZ vẫn đang trong thời gian còn sử dụng tốt.
    Hiện nay nước ta cùng với sự phát triển kinh tế và chính trị nhanh kéo theo các tuyến đường giao thông được nâng cấp để đáp ứng yêu cầu đó, đặc biệt các tuyến đường giao thông đến các doanh trại Quân đội, các Nông trường, các vùng Miền núi, Vùng cao được nâng cấp nhanh tróng. Chính vì lý do đó hệ số bám của các tuyến đường tăng lên do vậy xe du lich như UAZ có thể phát huy được vận tốc vmax=100Km/h. Tuy nhiên với hệ thống phanh một dòng trang bị cho các loại xe UAZ 469 và UAZ 469 B khó đảm bảo được chức năng an toàn khi phanh ở tốc độ cao.
    Chính vì các lý do trên mà tôi đi chọn đề tài “Thiết kế cải tiến hệ thống phanh cho ô tô du lịch đời cũ” làm đề tài tốt nghiệp của mình dưới sự hướng dẫn của thày giáo Th.S Lê Văn Quỳnh.
    Nội dung chính của đề tài:
    - Tổng quan về hệ thống phanh ô tô.
    - Tính kiểm nghiệm hệ thống phanh xe UAZ 469.
    - Tính bền một số chi tiết của hệ thống phanh xe UAZ 469.
    - Thiết kế cải tiến hệ thống phanh UAZ 469.
    Qua đây cho phép tôi được bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến thầy giáo Th.S Lê Văn Quỳnh người hướng dẫn trực tiếp tôi trong suốt thời gian thực hiện đề tài. Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn tới các thầy trong Bộ môn Ôtô-Ban Động lực- Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, các bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi hoàn thành đồ án này.
    Do trình độ của bản thân và thời gian có hạn nên đề tài chắc chắn còn có sai sót rất mong sự đóng góp của các thầy, bạn bè quan tâm để đề tài của tôi được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...