Luận Văn Thiết kế cải tiến hệ thống lái xe UAZ có cường hoá điện

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thiết kế cải tiến hệ thống lái xe UAZ có cường hoá điện
    Lời mở đầu
    Hiện nay, trên thế giới cùng với sự phát triển của các nghành khoa học công nghệ khác như vô tuyến điện tử,chế tạo máyvới các bộ phận điều khiển tinh vi, các rôbốt công nghiệp thế hệ thông minh ,nghành ôtô cũng đang có những
    bước tiến lớn với sự úng dụng của tin học,điều khiển khoa học mô phỏng vật liệu mới.
    Ôtô ngày nay được sử dụng ở tốc độ ngày càng cao ,vấn đề an toàn chuyển độngngày càng được các nhà khoa học công nghệ của các trung tâm khoa học tại các nước có nghành công nghiệp ôtô hoàn chỉnh như Mĩ,Tây Âu,Nhật Bản đầu tư nghiên cứu.Trong cấu tạo ôtô hai hệ thống được coi là quan trọng nhất đảm bảo an toàn chuyển động là hệ thống lái và hệ thống phanh
    Trong những năm gần đây có hàng trăm các công trình khoa học được công bố nhằm hoàn thiện hệ thống lái tăng tính cơ động và hoàn thiện tính điều khiển của hệ thống lái,chính vì vậy các nhà khoa học cũng đã đi sâu vào việc chế tạo các bộ cường hoá tích cực PPS (Progressive Power Steering) để đảm bảo cảm giác của người lái với mặt đường tăng tính điều khiển của hệ thống lái nhờ những áp dụngcác thành tựu về điện,điện tử ứng dụng,các thành tựu về tin học để kiểm soát được các tính năng của hệ thống láivà đảm bảo các chế độ hoạt động của chúng dược tối ưu.
    Những năm gần đây ở nước ta các phương tiện giao thông được người dân sử dụng như một phương tiện thiết yếu trong mỗi gia đình, các phương tiện giao thông trở thành vấn đề được xã hội quan tâm. Tai nạn và ách tắc giao thông xảy ra ngày một đó là do lượng xe máy tại các đô thị tăng cao, khi thu nhập của người dân ở các thành phố lớn ngày một tăng cao thì nhu cầu về phương tiện giao thông theo đó cững tăng lên, xu hướng sử dụng ôtô gia đình và xe bus đang phát triển. Trong thời đại công nghiệp hoá con người cần có sự năng động, tiết kiệm thời gian phương tiện giao thông nói chung và ôtô nói riêng đáp ứng được nhu cầu đó. Không chỉ trong gia đình ôtô được sử dụng ở hầu hết các lĩnh vực kinh tế văn hoá từ nông nghiệp công nghiệp, từ đô thị đến nông thôn và trong cả quân đội. Ôtô là phương tiện góp phần không nhỏ vào công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, nó kéo gần các vùng lại với nhau, rút ngắn khoảng cách giao lưu kinh tế văn hoá.
    Sau chiến tranh nước ta còn lại rất nhiều các chủng loại xe sản xuất từ liên xô cũ nó được dùng để chuyên trở vũ khí quân nhu phục vụ cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cho đến nay các chủng loại xe đó vẫn được sử dụng do những tính năng tốt của nó và xe UAZ là một ví dụ. Xe UAZ được dùng trong nhiều ngành nhủ lâm nghiệp nông nghiệp, được dùng trong quân đội.
    Những năm gần đây nước ta đang từng bước phát triển, trong đó ngành cơ khí nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng đang được quan tâm đầu tư phát triển. Tại Việt nam đã xuất hiện hơn 10 liên doanh sản xuất lắp ráp ôtô và rất nhiều lĩnh vực phục vụ cho ngành công nghiệp ôtô ra đời. Do nhu cầu tăng cao nên xe UAZ được nhập khẩu mới từ liên bang Nga và được lắp ráp tại Việt Nam. Cùng với sự ra đời của các liên doanh ôtô tại Việt nam rất nhiều chủng loại, giá thành của chúng so với nhiều người dân việt nam là tương đối cao, hơn nữa với địa hình không bằng phẳng nhiều đồi núi đi lại giữa các vùng cần những loại xe có tính năng cơ động cao mà giá thành phải phù hợp. Việc đóng mới xe UAZ là một giải pháp tốt.
    Là một sinh viên chuyên ngành ôtô việc đi đến thiết kế ôtô là cả một quá trình học hỏi tích luỹ và kinh nghiệm thực tế. Với nhu cầu của xã hội và sự phát triển ngành ôtô ở việt nam việc thiết kế cải tiến chính là nhiệm vụ của người kỹ sư ôtô, bản đồ án này là bước khởi đầu cho người kỹ sư mới ra trường. Đề tài em được giao là: “ Thiết kế cải tiến hệ thống lái xe UAZ có cường hoá điện
    Nội dung các phần thiết kế và tính toán

    phần i: Giới thiệu chung

    phần ii: Kiểm nghiệm hệ thống lái xe UAZ

    phần iii: Thiết kế cải tiến hệ thống lái xe UAZ

    phần iv: Tối ưu hoá sự điều khiển của hệ
    thống trợ lực

    phần v: Chế tạo chi tiết điển hình

    phần vi: Kết luận
     
Đang tải...