Đồ Án Thiết kế cải tiến hệ thống lái cho xe tải IFA–W50

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    THIẾT KẾ CẢI TIẾN HỆ THỐNG LÁI CHO XE TẢI IFA - W50LỜI NÓI ĐẦU


    Ô tô là một trong những phương tiện giao thông hữu ích phục vụ con người, rút ngắn khoảng cách giao lưu kinh tế - văn hoá giữa các vùng trong một nước nói riêng và giữa các quốc gia nói chung. Là phương tiện góp phần thành công vào công cuộc xây dựng kinh tế làm cho miền núi tiến kịp miền xuôi, nông thôn tiến kịp thành thị.
    Ngày nay, nền công nghiệp Ô tô, đã có những tiến bộ vượt bậc cả về số lượng cũng như chất lượng. Tính trung bình hàng năm, lượng ô tô trên thế giới tăng gần 6 triệu chiếc, trong đó ô tô con chiếm 75%, còn lại 25% là xe tải và xe khách.


    Việt Nam là một nước có nền công nghiệp đang trong giai đoạn phát triển, trong đó nền công nghiệp ô tô cũng đang trong thời kỳ phát triển sơ khai. Hiện nay, nước ta có 14 công ty liên doanh ô tô, chủ yếu lắp ráp và chuyển giao công nghệ từng phần, việc tiến tới sản xuất ô tô có qui mô lớn mang thương hiệu Việt Nam là một trong những mục tiêu đã và đang trong giai đoạn thực hiện của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.


    Là một sinh viên chuyên nghành ô tô, việc đi đến thiết kế ô tô là cả một quá trình học hỏi và tích luỹ. Đứng trước thực tại phát triển với nhiều lựa chọn thì việc cải tiến và áp dụng một thành quả tiên tiến của khoa học kỹ thuật vào cải tiến xe hiện có để phù hợp với tính năng sử dụng là một trong những đòi hỏi cần có của một kỹ sư. Từ những yêu cầu thực tế, em được giao đề tài: “Thiết kế cải tiến hệ thống lái cho xe IFA – W50” nhằm mục đích giảm cường độ cho người lái, làm tăng thêm tính cơ động và độ an toàn chuyển động của xe.


    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Phạm Vỵ đã nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ em hoàn thành tốt đề tài này. Tuy nhiên, do lần đầu làm công tác thiết kế, thời gian lại có hạn nên không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong sự góp ý, chỉ bảo của các thầy cô và các bạn để em hiểu rõ hơn


    MỤC LỤC


    Lời nói đầu
    Đặc điểm và các thông số kỹ thuật của xe IFA – W50
    Chương I – Tổng quan về hệ thống lái trên ô tô
    1. Công dụng, phân loại, yêu cầu
    2. Cấu tạo chung hệ thống lái
    3. Các loại hệ thống lái
    4. Cấu tạo của các bộ phận trong hệ thống lái
    5. Góc đặt bánh xe


    Chương II – Kiểm nghiệm hệ thống lái xe IFA – W50
    1. Hệ thống lái xe IFA – W50
    2. Tính động học hình thang lái
    3. Kiểm nghiệm động lực học
    4. Kiêm tra bền hệ thông lái


    Chương III – Thiết kế cải tiến hệ thống lái xe IFA – W50
    1. Những yêu cầu khi cải tiến hệ thống lái xe IFA – W50
    2. Phân tích lựa chọn phương án cải tiến
    3. Nguyên lý làm việc của hệ thống trợ lực lái xe IFA – W50
    4. Xác định hệ số cường hoá và xây dựng đường đặc tính cường hoá lái
    5. Tính bộ cường hoá lái


    Chương IV – Quy trình công nghệ gia công chi tiết con trượt van phân phối
    1. Phân tích chi tiết gia công
    2. Lập sơ đồ các nguyên công
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...