Luận Văn Thiết kế cải tiến hệ thống dẫn động ly hợp cho xe tải trung bình trên cơ sở xe Γ3CA - 3711

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Thiết kế cải tiến hệ thống dẫn động ly hợp cho xe tải trung bình trên cơ sở xe Γ3CA - 3711


    Trong ngành giao thông vận tải, ôtô là một phương tiện chủ yếu để vận chuyển hành khách và hàng hóa. Nó chiếm một vị trí quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền kinh tế quốc dân. Cùng với sự tiến bộ không ngừng của các ngành khoa học, kỹ thuật khác, ngành sản xuất chế tạo ô tô trên thế giới cũng ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả kinh tế cao.
    Những năm gần đây Việt nam là một nước có nền kinh tế phát triển mạnh, việc vận chuyển hành khách và hàng hóa trong nước ngày càng đòi hỏi cao. Trong khi đó chúng ta chưa có đủ điều kiện để sản xuất chế tạo ôtô mà phải nhập ôtô từ nước ngoài. Các loại xe ôtô do Liên Xô cũ chế tạo đã và vẫn đang được sử dụng rộng rãi ở nước ta. Trong đó có xe Ã3CA - 3711 được chế tạo dùng cho vận chuyển trong bưu điện. Hệ thống ly hợp đặt trên xe là loại ly hợp một đĩa dạng khô. Dẫn động bằng cơ khí, do đó mà điểu khiển xe khi vận hành rất vất vả, nặng nhọc.
    Chính vì thế đồ án tốt nghiệp này, em được giao nhiệm vụ thiết kế cải tiến hệ thống dẫn động ly hợp cho xe tải trung bình trên cơ sở xe Γ3CA - 3711 dùng cho vận chuyển trong bưu điện. Đến nay công việc đã hoàn thành, đồ án gồm 4 phần chính như sau :
    Phần I : Tổng quan về ly hợp
    Phần II : Tính toán khảo sát hệ thống ly hợp.
    Phần III : Tính toán cải tiến hệ dẫn động ly hợp
    Phần IV : Bảo dưỡng, sửa chữa, lắp ghép điều chỉnh hệ thống ly hợp.


     
Đang tải...