Luận Văn Thiết kế các ứng dụng Multimedia

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 24/6/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỤC LỤC
    Trang
    MỤC LỤC 1
    Trang 1
    Lời nói đầu .2
    CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN .
    .3
    1.1. Thông tin trong đời sống hiện đại .3
    1.2. Các khái niệm cơ bản 3
    1.2.1. Thế nào là phương tiện? 3
    1.2.2. Truyền thông đa phương tiện là gì? .4
    1.2.3. Thế nào là một hệ truyền thông đa phương tiện? 4
    1.2.4. Tính tương tác của các chương trình truyền thông đa phương tiện .4
    1.2.5. Phương tiện mới 5
    1.3. Thông tin đa lớp, đa chiều 6
    1.4. Các chuẩn Mutimedia thông dụng 7
    1.4.1. Chuẩn dành cho kiến trúc tài liệu 7
    1.4.2. Chuẩn dành cho tương tác .8
    1.4.3. Framework và mô hình tham chiếu .9
    CHƯƠNG II. ỨNG DỤNG CỦA ĐA PHƯƠNG TIỆN TRONG ĐỜI SỐNG .10
    2.1. Truyền thông đa phương tiện trong đào tạo và giáo dục 10
    2.1.1. giới thiệu chung .10
    2.1.2. Phát triển E-learning trong đào tạo từ xa .12
    2.1.3. Cấu trúc của một hệ thống E- learning điển hình 18
    2.1.4. Kết luận .21
    2.2. Truyền thông đa phương tiện trong thông tin và bán hàng .23
    2.3. Truyền thông đa phương tiện trong y học .25
    2.4. Truyền thông đa phương tiện trong gia đình 29
    CHƯƠNG III. CÁC YÊU CẦU CỦA HỆ THỐNG ĐA PHƯƠNG TIỆN .31
    3.1. Yêu cầu của ứng dụng đa phương tiện trên máy đơn .31
    3.2. Chất lượng dịch vụ trong các hệ thống Multimedia 32
    CHƯƠNG IV. MỘT SỐ DỮ LIỆU ĐA PHƯƠNG TIỆN .36
    4.1. Ảnh .36
    4.1.1. Ảnh và ứng dụng .36
    4.1.2. Thu ảnh 37
    4.1.3. Kĩ thuật nén .37
    4.1.3. Nén Fractal 39
    4.2. Âm thanh .41
    4.2.1. Các ứng dụng âm thanh .41
    4.2.3. Kĩ thuật nén .42
    4.3. Video .43
    4.3. 1. Các ứng dụng video .43
    4.3.2. Nén video .43
    CHƯƠNG V. XÂY DỰNG ỨNG DỤNG ĐA PHƯƠNG TIỆN 49
    5.1. Các yêu khi xây dựng một ứng dụng đa phương tiện .49
    5.2. Các thành viên tham gia dự án 49
    5.3. Các bước xây dựng ứng dụng đa phương tiện 50
    5.3.1. Xác định đối tượng người xem 51
    5.3.2. Sơ đồ thiết kế của các đối tượng multimedia 52
    5.3.3. Thiết kế và viết kịch bản 54
    5.3.4. Chọn các công cụ, tạo ra thông tin và sáng tạo .55
    5.3.5. Kiểm thử 57
    5.3.6. Phân phối thông tin truyền thông đa phương tiện .58


    Lời Nói Đầu

    Trong vòng vài năm trở lại dây chúng ta nghe nói rất nhiều dấn từ multimedia. Vậy, một
    cách chính xác, multimedia là gì?
    Từ lâu thuật ngữ media dùng để chỉ các thực thể như là chiếc máy truyền th ảnh. máy
    truyền hình, nghĩa là không phải nói đến một vật mang thông tin đơn thuần, mà là một hệ
    thống tương đối phức tạp, có cơ cấu, có đối tượng nhắm tới. Loại truyền thông trực tiếp, từ
    miệng người này đến tai người kia, không sử dụng thành phần (media) trung gian. Không khí
    truyền các chấn động âm thanh không phải là một media. mà chỉ là một vật mang vật là làm
    công việc tái thông tin.
    Nếu dùng một máy cassette audio để ghi lời của người nói, nội dung trong cassette
    không thể đến người nghe bằng cách truy xuất trực tiếp, phải nhờ đến một hệ thống vật lý
    khác: máy đọc cassette. Nếu để rời, cassette này chỉ được xem là một vật mang. Nếu gộp cùng
    máy đọc cassette. thì đấy là một hệ thống truyền thông, một media.
    Media có mục đích là phát, truyền thông tin. không đòi hỏi chỉ bằng cách nghe và nhìn.
    Một tờ giấy in chữ nổi cho người mù. đòi hỏi sự sờ mó. Một tấm chức postalc có nhạc và mùi
    hương, đòi hỏi cùng lúc sự nhìn, nghe và ngửi. Bằng chừng ấy, chúng ta có thể nói đến một sự
    truyền thông đa phương tiện.
    Và như vật, từ multimedia xuất hiện kèm với nhiều d ảnh từ chung khác: centre de
    ressource multimedia (trung tâm tài nguyên đa phương tiện), post de formation multimedia
    (trạm đào tạo đa phương tiện), multimedia training (huấn luyện bằng đa phương tiện),
    multimedia personal computer MDC (máy tính cá nhân với đa phương tiện), digital
    multimedia system (hệ thống đa phương tiện dạng số .).
    Trong nội dung môn học này chúng ta sẽ nghiên cứu các khái niệm cơ bản về
    Multimedia. hiểu được các ứng dụng rỗng rãi của Multimedia trong đời sống: các yêu cầu và
    xu hướng phát triển ứng dụng hiện nay của Multimedia, các cấu trúc thiết kế ứng dụng và các
    bước cần thiết để xây dựng ứng dụng đa phương tiện, nắm bắt được một số công cụ có sẵn
    trong thực tế để thiết kế các ứng dụng Multimedia.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...