Đồ Án Thiết kế các thiết bị phục vụ tại CẢNG – ICD

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Vận tải đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường hiện nay và là ngành sản xuất đặc biệt. Hoạt động vận tải là mạch máu của nền kinh tế quốc dân. Nếu không phát triển vận tải thì không thể nói đến phát triển công nghiệp, nông nghiệp và các ngành kinh tế khác.
    Trong quá trình đổi mới chuyển từ nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường, nền kinh tế nước ta đang có những chuyển biến theo hướng tốt đẹp và đang hội nhập vào dòng chảy nền kinh tế thế giới .
    Tổng sản lượng xuất khẩu trong nước ngày càng tăng. Trong thời gian qua, nền kinh tế vận tải biển Việt Nam đã phát triển nhanh chóng vì việc giao lưu hàng hóa nước ta với các nước trên thế giới chủ yếu được thực hiện bằng đường biển.
    Trong tình hình phát triển kinh tế như hiện nay thì ở các cảng nói riêng và các đầu mối giao thông vận tải nói chung việc áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật vào công tác cơ giới hóa xếp dỡ là rất quan trọng và cần thiết vì nó có thể nâng cao năng suất lao động và giảm nhẹ sức lao động. Từ đó cho thấy ngoài công tác quản lý, tổ chức sản xuất hợp lý còn đòi hỏi phải đầu tư trang thiết bị, máy móc vận chuyển và xếp dỡ tốt.
    Là một sinh viên của khoa, sau hơn bốn năm học tập và nghiên cứu em đã được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác tổ chức cơ giới hóa xếp dỡ và kiến thức về máy vận chuyển liên tục, máy trục, máy nâng Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của các thầy cô trong khoa đã dẫn dắt em trong suốt năm năm học vừa qua. Cùng với sự dạy bảo tận tình của các thầy cô trong khoa, bản thân em cũng không quên sự chỉ bảo tận tình của các chú, các anh trong Cảng – ICD Phước Long, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình của Thầy Thái Bá Đức đã giúp em trong suốt thời gian qua để em có thể hoàn thành bài luận văn tốt nghiệp này.
    Đây là công trình đầu tiên báo cáo kết quả sau hơn bốn học tập và với trình độ chuyên môn còn hạn chế nên không tránh khỏi những sai sót. Em rất mong các Thầy (Cô) đóng góp ý kiến cho bài luận văn của em làm được tốt hơn.
    Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn.
    Sinh viên
    Lê Minh Chánh

    MỤC LỤC

    Mục Trang

    Lời nói đầu
    Mục lục 1
    Phần 1. Giới thiệu chung 3
    Chương 1: Giới thiệu tổng quan về Cảng- ICD Phước Long 3
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 3
    1.2. Cơ sỡ hạ tầng và trang thiết bị 4
    1.3. Lợi ích kinh tế 5
    Chương 2: Giới thiệu về cần trục cố định Liebherr 7
    2.1. Giới thiệu về kết cấu chung 7
    2.2. Các thông số làm việc cơ bản 8
    Phần 2. Tính toán các cơ cấu cần trục 9
    Chương 3: Xác định chế độ làm việc của cơ cấu 9
    Chương 4: Tính toán cơ cấu nâng hàng 12
    4.1. Giới thiệu 12
    4.2. Các số liệu ban đầu 12
    4.3. Sơ đồ truyền động 12
    4.4. Hệ palăng nâng hàng 12
    4.5. Tính chọn cáp nâng 13
    4.6. Tính toán tang nâng 15
    4.7.Tính chọn thiết bị kẹp cáp 17
    4.8. Tính trục tang 19
    4.9. Tính chọn ổ đỡ trục tang 21
    4.10. Tính chọn puly cáp 22
    4.11. Tính chọn và kiểm tra móc 24
    4.12. Tính số vòng quay và momen cản trên trục tang 29
    4.13. Tính chọn động cơ thủy lực 29
    4.14. Tính chọn bộ truyền động 32
    4.15. Tính chọn phanh 32
    Chương 5: Tính toán cơ cấu quay 35
    5.1. Giới thiệu 35
    5.2. Các thông số ban đầu 35
    5.3. Sơ đồ truyền động 36
    5.4. Tính toán và chọn thiết bị tựa quay 36
    5.5. Tính momen cản quay 42
    5.6. Tính chọn động cơ thủy lực 45
    5.7. Tính chọn bộ truyền 47
    5.8. Tính chọn phanh 48
    5.9. Tính chọn bộ truyền hở 48
    Chương 6: Tính toán cơ cấu thay đổi tầm với 51
    6.1. Các thông số ban đầu 51
    6.2. Sơ đồ truyền động 51
    6.3. Chọn hệ palăng nâng cần 52
    6.4. Tính chọn cáp nâng cần 53
    6.5. Tính lực nâng cần 54
    6.6. Tính toán tang 59
    6.7. Tính puly cáp 66
    6.8. Tính chọn động cơ thủy lực 67
    6.9. Tính tỷ số truyền cơ cấu 68
    6.10. Tính chọn bộ truyền động 68
    6.11. Tính chọn phanh 69
    Phần 3. Tính toán thiết kế phần chân cẩu 70
    Chương 7: Tính toán kết cấu thép ống trụ đỡ 70
    7.1. Giới thiệu chung 70
    7.2. Hình thức kết cấu 71
    7.3. Các tải trọng tính toán 72
    7.4. Các tổ hợp tải trọng 77
    7.5. Tính toán nội lực trong kết cấu 78
    7.6. Tính nghiệm khả năng chịu lực của chân đế 84
    7.7. Xác định tầm với thích hợp ứng với khả
    năng chịu lực của chân đế 86
    Chương 8: Tính toán bulông liên kết mặt bích chân đế 88
    8.1. Giới thiệu về kết cấu 88
    8.2. Tính toán bulông liên kết 88
    Phần 4. Lập quy trình công nghệ chế tạo kết cấu thép và thử
    nghiệm cần trục LIEBHERR 91
    Chương 9: Lập quy trình công nghệ chế tạo kết cấu thép 91 9.1. Giới thiệu 90
    9.2. Vật liệu chế tạo 92
    9.3. Quy trình công nghệ chế tạo ống trụ 92
    Chương 10: Quy trình lắp ráp cần trục. 98
    10.1. Yêu cầu chung trong quá trình láp ráp 98
    10.2. Quy trình lắp ráp 98
    Chương 11: Quy trình thử nghiệm cần trục 102
    11.1. Nghiệm thu 102
    11.2.Quan sát trình trạng kĩ thuật các cơ cấu 105
    Tài liệu tham khảo 106
     
Đang tải...