Luận Văn Thiết kế các bài tập thảo luận nhóm hỗ trợ việc dạy học 10 bài trong sgk vật lí 10 (cơ bản)

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: THIẾT KẾ CÁC BÀI TẬP THẢO LUẬN NHÓM HỖ TRỢ VIỆC DẠY HỌC 10 BÀI TRONG SGK VẬT LÍ 10 (CƠ BẢN)


    Luận văn dài 134 trang

    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO HÌNH
    THỨC THẢO LUẬN NHÓM . 7
    1. Khái niệm quá tình dạy học 7
    2. Quan điểm dạy học lấy học sinh làm trung tâm .7
    3. Lý thuyết vùng phát triển gần và phát triển nhận thức của Lep-vưgotski .8
    4. Phương pháp dạy học theo hình thức thảo luận nhóm .10
    4.1. Khái niệm về dạy học theo hình thức thảo luận nhóm 10
    4.2. Các kiểu nhóm và cách tổ chức nhóm . 12
    4.2.1. Khái niệm về kiểu nhóm 12
    4.2.2. Cách chia nhóm 12
    4.2.3. Các kiểu nhóm và cách tổ chức nhóm .14
    4.3. Tiến trình dạy học theo nhóm . 16
    4.4. Một số kiểu nội dung bài học có thể tổ chức thảo luận nhóm 17
    4.4.1. Thảo luận để đánh giá một qui trình làm việc 17
    4.4.2. Trao đổi trước giờ học .18
    4.4.3. Tìm sự tương ứng .19
    4.4.4. Phân loại, so sánh .20
    4.4.5. Dùng sơ đồ để tóm tắt nội dung bài học hoặc tìm ra kiến thức mới 20
    4.5. Vai trò và nhiệm vụ của giáo viên trong việc tổ chức thảo luận nhóm 21
    4.6. Tính ưu việt của phương pháp dạy học theo hình thức thảo luận nhóm . 24
    4.7. Những khó khăn trong việc tổ chức thảo luận nhóm 26
    4.8. Quy trình thiết kế bài tập thảo luận nhóm . 28
    4.8.1. Xác định cơ sở cho việc lựa chọn nội dung thảo luận nhóm 28
    4.8.2. Tìm nội dung thích hợp cho thảo luận .29
    4.8.3. Thiết kế các bài tập thảo luận nhóm 30
    4.8.4. Kiểm tra lại bài tập thảo luận 31


    Chương 2: VẬN DỤNG QUY TRÌNH ĐỂ THIẾT KẾ MỘT SỐ BÀI TẬP THẢO
    LUẬN NHÓM HỖ TRỢ VIỆC DẠY HỌC 10 BÀI TRONG SGK VẬT LÝ 10 CƠ
    BẢN . 32
    1. Bài: CHUYỂN ĐỘNG THẲNG ĐỀU 32
    1.1. Xác định cơ sở cho việc lựa chọn nội dung thảo luận nhóm 32
    1.2. Lựa chọn nội dung thích hợp cho thảo luận 33
    1.3. Thiết kế bài tập thảo luận nhóm 34
    1.3.1. Nhiệm vụ 1 34
    1.3.2. Nhiệm vụ 2 35
    1.4. Tổ chức cho học sinh thảo luận . 36
    1.4.1. Bài tập 1 .36
    1.4.2. Bài tập 2 .36
    2. Bài: SỰ RƠI TỰ DO .39
    2.1. Xác định cơ sở cho việc lựa chọn nội dung thảo luận nhóm 39
    2.2. Lựa chọn nội dung thích hợp cho thảo luận 40
    2.3. Thiết kế bài tập thảo luận nhóm 42
    2.3.1. Nhiệm vụ 1 42
    2.3.2. Nhiệm vụ 2 42
    2.3.3. Nhiệm vụ 3 43
    2.4. Tổ chức cho học sinh thảo luận . 44
    2.4.1. Bài tập 1 .44
    2.4.2. Bài tập 2 .44
    2.4.3. Bài tập 3 .45
    3. Bài : BA ĐỊNH LUẬT NEWTON .47
    3.1. Xác định cơ sở cho việc lựa chọn nội dung thảo luận nhóm 47
    3.2. Lựa chọn nội dung thích hợp cho thảo luận 49
    3.3. Thiết kế bài tập thảo luận nhóm 50
    3.3.1. Nhiệm vụ 1 50
    3.3.2. Nhiệm vụ 2 51
    3.4. Tổ chức cho học sinh thảo luận . 52
    3.4.1. Bài tập 1 .52
    3.4.2. Bài tập 2 .53
    4. Bài : CÂN BẰNG CỦA MỘT VẬT CHỊU TÁC DỤNG CỦA HAI LỰC VÀ
    CỦA BA LỰC KHÔNG SONG SONG 55
    4.1. Xác định cơ sở cho việc lựa chọn nội dung thảo luận nhóm .55
    4.2. Lựa chọn nội dung thích hợp cho thảo luận 56
    4.3. Thiết kế bài tập thảo luận nhóm 58
    4.3.1. Nhiệm vụ 1 58
    4.3.2. Nhiệm vụ 2 58
    4.4. Tổ chức cho học sinh thảo luận . 60
    4.4.1. Bài tập 1 .60
    4.4.2. Bài tập 2 .60
    5. Bài : CÂN BẰNG CỦA MỘT VẬT RẮN CÓ TRỤC QUAY CỐ ĐỊNH .62
    5.1. Xác định cơ sở cho việc lựa chọn nội dung thảo luận nhóm 62
    5.2. Lựa chọn nội dung thích hợp cho thảo luận 63
    5.3. Thiết kế bài tập thảo luận nhóm 64
    5.3.1. Nhiệm vụ 1 64
    5.3.2. Nhiệm vụ 2 66
    5.4. Tổ chức cho học sinh thảo luận . 67
    5.4.1. Bài tập 1 67
    5.4.2. Bài tập 2 67
    6. Bài : QUÁ TRÌNH ĐẲNG NHIỆT. ĐỊNH LUẬT BÔI-LƠ – MARI-ÔT . 69
    6.2. Lựa chọn nội dung thích hợp cho thảo luận 70
    6.3. Thiết kế bài tập thảo luận nhóm 71
    6.3.1. Nhiệm vụ 1 71
    6.3.2. Nhiệm vụ 2 71
    6.4. Tổ chức cho học sinh thảo luận . 72
    6.4.1. Bài tập 1 72
    6.4.2. Bài tập 2 72
    7. Bài : QUÁ TRÌNH ĐẲNG TÍCH. ĐỊNH LUẬT SÁCLƠ 74
    7.1. Xác định cơ sở cho việc lựa chọn nội dung thảo luận nhóm 74
    7.2. Lựa chọn nội dung thích hợp cho thảo luận 75
    7.3. Thiết kế bài tập thảo luận nhóm 76
    7.3.1. Nhiệm vụ 1 76
    7.3.2. Nhiệm vụ 2 76
    7.4. Tổ chức cho học sinh thảo luận . 77
    7.4.1. Bài tập 1 77
    7.4.2. Bài tập 2 78
    8. Bài : PHƯƠNG TRÌNH TRẠNG THÁI CỦA KHÍ LÍ TƯỞNG 80
    8.1. Xác định cơ sở cho việc lựa chọn nội dung thảo luận nhóm 80
    8.2. Lựa chọn nội dung thích hợp cho thảo luận 81
    8.3. Thiết kế bài tập thảo luận nhóm 83
    8.3.1. Nhiệm vụ 1 83
    8.3.2. Nhiệm vụ 2 84
    8.3.3. Nhiệm vụ 3 84
    8.4. Tổ chức cho học sinh thảo luận . 85
    8.4.1. Bài tập 1 85
    8.4.2. Bài tập 2 85
    8.4.3. Bài tập 3 86
    9. Bài : NỘI NĂNG VÀ SỰ BIẾN THIÊN NỘI NĂNG 88
    9.1. Xác định cơ sở cho việc lựa chọn nội dung thảo luận nhóm 88
    9.2. Lựa chọn nội dung thích hợp cho thảo luận 89
    9.3. Thiết kế bài tập thảo luận nhóm 90
    9.3.1. Nhiệm vụ 1 90
    9.3.2. Nhiệm vụ 2 . 90
    9.4. Tổ chức cho học sinh thảo luận . 91
    9.4.1. Bài tập 1 91
    9.4.2. Bài tập 2 92
    10. Bài : SỰ CHUYỂN THỂ CỦA CÁC CHẤT 94
    10.1. Xác định cơ sở cho việc lựa chọn nội dung thảo luận nhóm 94
    10.2. Lựa chọn nội dung thích hợp cho thảo luận 96
    10.3. Thiết kế bài tập thảo luận nhóm 97
    10.3.1. Nhiệm vụ 1 97
    10.3.2. Nhiệm vụ 2 98
    10.3.3. Nhiệm vụ 3 98
    10.4. Tổ chức cho học sinh thảo luận . 98
    10.4.1. Bài tập 1 98
    10.4.2. Bài tập 2 99
    10.4.3. Bài tập 3 99
    C. KẾT LUẬN . 102
     
Đang tải...