Luận Văn Thiết kế bộ nguồn chỉnh lưu cho động cơ điện một chiều kích từ độc lập không đảo chiều quay

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 1/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Trong quá trình sản xuất truyền động điện có nhiệm vụ thực hiện các công đoạn cuối cùng của một công nghệ sản xuất. Đặc biệt trong dây truyền sản xuất tự động hiện đại, truyên động điện đóng vài trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Vì vậy các hệ truyền động luôn luôn được quan tâm nghiên cứu và nâng cao chất lượng để đáp ứng với yêu cầu công nghệ mới.
    Ngày nay do ứng dụng tiến bộ kỹ thuật điện tử, tin học, các hệ truyền động điện ngày càng phát triển và có những thay đổi đáng kể. Đặc biệt do công nghệ sẩn xuất các thiết bị điện tử công suất ngày càng hoàn thiện nên các bộ biến đổi điện tử công suất trong hệ truyện động diện không những đáp ứng được độ nhanh, độ chính xác cao mà còn góp phần làm giảm kích thước giá thành của hệ. Một trong các hệ đó là hệ truyền động của động cơ điện một chiều.
    Do ưu điểm của động cơ một chiều về điều chỉnh tốc độ nên hiện nay động cơ điện một chiều được sử dụng rộng rãi đặc biệt trong các lĩnh vực như giao thông vận tải, cơ khí luyện kim vì vậy việc điều khiển động cơ điện một chiều là một trong những vấn đề quan trọng trong lĩnh vực truyền động điện. Để điều khiển động cơ điện thì có rất nhiều hệ như MF- ĐC, Hệ XA- ĐC, CL-ĐC. Đối với mỗi hệ lại có những ưu nhược điểm riêng. Khí chế tạo các thiết bị điện tử công suất đòi hỏi có những kiến thức không chỉ mạch động lực mà còn những kiến thức về mạch điều khiển và tính chọn các thiết bị thế nào cho hợp lý cũng rất cần thiết.
    Vì thế việc tìm hiều một cách tỷ mỷ về lĩnh vực điện tử công suất là việc cần thiết, nên trong đề tài của em “Thiết kế bộ nguồn chỉnh lưu cho động cơ điện một chiều kích từ độc lập không đảo chiều quay” được trình bày gồm 4 chương:
    Chương 1: Tổng quan về các phương pháp điều chỉnh tốc độ của động cơ.
    Chương 2: Lựa chọn thiết kế mạch động lực.
    Chương 3: Lựa chọn thiết kế mạch điều khiển.
    Chương 4: Thiết kế vòng kín theo nguyên lý tối ưu hóa module.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...