Luận Văn Thiết kế bộ điều khiển động cơ một chiều kích từ độc lập

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Ác Niệm, 12/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU .

    CHƯƠNG I: KHÁI NIỆM VỀ CÔNG NGHỆ CÁN 2
    1.1. Lý thuyết cán 2
    1.2. Máy cán . 3
    1.3. Các biểu thức tính toán và điều kiện cán . 4
    1.3.1. Các thông số cơ bản 5
    1.3.2. Điều kiện để trục cán ngoạm được kim loại: 7
    1.4. Tính mô men truyền động trục cán 12
    1.4.1. Phương pháp Xelicốp 12
    1.4.2. Phương pháp suát tiêu hao năng lượng . 14
    1.5. Tính chọn công suất động cơ. 15

    CHƯƠNG II: ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ MỘT CHIỀU 18
    2.1. Đặc tính cơ của động cơ một chiều. 18
    2.1.1. Khái niệm chung . 18
    2.1.2. Đặc tính cơ của động cơ điện một chiều kích từ độc lập. . 19
    2.1.2.1. Phương trình đặc tính cơ . 20
    2.1.2.2. Xét ảnh hưởng của các tham số đến đặc tính cơ . 23
    2.2. Điều chỉnh tốc độ động cơ điện một chiều. 26
    2.2.1. Nguyên lý điều chỉnh điện áp phần ứng . 26
    2.2.2. Nguyên lý điều chỉnh từ thông động cơ. . 29
    2.3. Hệ thống biến đổi - động cơ (BBĐ - Đ) 31
    2.3.1. Hệ thống truyền động máy phát - động cơ một chiều (F - Đ) 32
    2.3.1.1. Cấu trúc hệ F - Đ và các đặc tính cơ bản. . 32
    2.3.1.2. Các chế độ làm việc của hệ F - D . . 34
    2.3.2. Hê thống chỉnh lưu - động cơ một chiều 37
    2.3.2.1. Chỉnh lưu bãn dẫn làm việc với động cơ điện. . 37
    2.3.2.2. Đặc tính của hệ truyền động chỉnh lưu Thiristo - động cơ một chiều.
    2.3.2.3. Nhận xét chung . 43

    CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH TÍNH TOÁN MẠCH LỰC . 47
    3.1. Mục đích yêu cầu 47
    3.2. Lựa chọn của bộ chỉnh lưu 47
    3.2.1. Chỉnh lưu cầu một pha đối xứng có điều khiển. . 47
    3.2.2. Chỉnh lưu hình tia 3 pha. . 49
    3.2.3. Chỉnh lưu 3 pha sơ đồ cầu. 50
    3.2.4. Kết luận . 54
    3.3 Tính toán mạch động lực 54
    3.3.1. Tính chọn van cho mạch động lực. . 55
    3.3.2. Tính toán thiết kế cuộn kháng bảo vệ hạn chế tốc độ tăng dòng di/dt. 57
    3.3.3. Tính mạch bảo vệ quá áp RC mắc song song với van. . 59
    3.3.4. Chọn cầu dao đóng cắt cho mạch lực . 61
    3.3.5. Chọn cầu chì bảo vệ cho mạch lực. 61

    CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH TÍNH TOÁN MẠCH ĐIỀU KHIỂN . 64
    4.1. Yêu cầu chung đối với mạch điều khiển 64
    4.2. Tính chọn biến áp cho nguồn điều khiển. 65
    4.2.1. Một số đặc điểm của biến áp nguồn điều khiển. . 65
    4.2.2. Tính toán biến áp 3 pha. 65
    4.3. Khâu đồng pha . 69
    4.4. Khâu tạo điện áp tựa. . 70
    4.4. Khâu so sánh tạo xung. 73
    4.5. Khâu tạo xung chùm. . 74
    4.6. Khối khuếch đại xung chùm . 76
    4.7. Biến áp xung . 78
    4.8. Tổng hợp hệ thống truyền động điện . 83
    4.8.1. Động cơ điện một chiều KTĐL 83
    4.8.2. Bộ điều chỉnh có đk
    4.8.3. Khâu phản hồi dòng điện 87
    4.8.4. Khâu phản hồi tốc độ. . 88
    2.8.5. Tổng hợp mạch vòng dòng điện. 89
    4.8.6. Tổng hợp mạch vòng tốc độ . . 91
    4.9. Đảo chiều quay của động cơ. . 94
    4.9.1. Đảo chiều từ thông 94
    4.9.2. Sơ đồ mạch kích từ 95
    4.9.3. Quá trình đảo chiều. 95

    CHƯƠNG 5: MÔ PHỎNG HỆ THỐNG BẰNG SIMULINK 98
    5.1. Giới thiệu phần mềm simulink . 98
    5.2. Mô phỏng hệ thống bằng simulink. 99
    5.3. ý nghĩa của quá trình mô phỏng. 100
    5.4. Mô tả quá trình mô hình, mô phỏng. . 100

    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...