Luận Văn thiết kế bộ điều khiển động cơ một chiều kích từ độc lập

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: thiết kế bộ điều khiển động cơ một chiều kích từ độc lập

    MỤC LỤC​
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: KHÁI NIỆM VỀ CÔNG NGHỆ CÁN 2

    1.1. Lý thuyết cán. 2
    1.2. Máy cán. 2
    1.3. Các biểu thức tính toán và điều kiện cán. 4
    1.3.1. Các thông số cơ bản. 4
    1.3.2. Điều kiện để trục cán ngoạm được kim loại: 6
    1.4. Tính mô men truyền động trục cán. 11
    1.4.1. Phương pháp Xelicốp. 11
    1.4.2. Phương pháp suát tiêu hao năng lượng. 13
    1.5. Tính chọn công suất động cơ. 14
    CHƯƠNG II: ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ MỘT CHIỀU 16
    2.1. Đặc tính cơ của động cơ một chiều. 16
    2.1.1. Khái niệm chung. 16
    2.1.2. Đặc tính cơ của động cơ điện một chiều kích từ độc lập. 17
    2.1.2.1. Phương trình đặc tính cơ. 18
    2.1.2.2. Xét ảnh hưởng của các tham số đến đặc tính cơ. 21
    2.2. Điều chỉnh tốc độ động cơ điện một chiều. 24
    2.2.1. Nguyên lý điều chỉnh điện áp phần ứng. 24
    2.2.2. Nguyên lý điều chỉnh từ thông động cơ. 27
    2.3. Hệ thống biến đổi - động cơ (BBĐ - Đ) 29
    2.3.1. Hệ thống truyền động máy phát - động cơ một chiều (F - Đ) 30
    2.3.1.1. Cấu trúc hệ F - Đ và các đặc tính cơ bản. 30
    2.3.1.2. Các chế độ làm việc của hệ F - D 31
    2.3.2. Hê thống chỉnh lưu - động cơ một chiều. 35
    2.3.2.1. Chỉnh lưu bãn dẫn làm việc với động cơ điện. 35
    2.3.2.2. Đặc tính của hệ truyền động chỉnh lưu Thiristo - động cơ một chiều. 39
    2.3.2.3. Nhận xét chung. 41
    CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH TÍNH TOÁN MẠCH LỰC 44
    3.1. Mục đích yêu cầu. 44
    3.2. Lựa chọn của bộ chỉnh lưu. 44
    3.2.1. Chỉnh lưu cầu một pha đối xứng có điều khiển. 44
    3.2.2. Chỉnh lưu hình tia 3 pha. 46
    3.2.3. Chỉnh lưu 3 pha sơ đồ cầu. 47
    3.2.4. Kết luận. 51
    3.3 Tính toán mạch động lực. 51
    3.3.1. Tính chọn van cho mạch động lực. 52
    3.3.2. Tính toán thiết kế cuộn kháng bảo vệ hạn chế tốc độ tăng dòng di/dt. 54
    3.3.3. Tính mạch bảo vệ quá áp RC mắc song song với van. 56
    3.3.4. Chọn cầu dao đóng cắt cho mạch lực. 58
    3.3.5. Chọn cầu chì bảo vệ cho mạch lực. 58
    CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH TÍNH TOÁN MẠCH ĐIỀU KHIỂN 60
    4.1. Yêu cầu chung đối với mạch điều khiển. 60
    4.2. Tính chọn biến áp cho nguồn điều khiển. 61
    4.2.1. Một số đặc điểm của biến áp nguồn điều khiển. 61
    4.2.2. Tính toán biến áp 3 pha. 61
    4.3. Khâu đồng pha. 65
    4.4. Khâu tạo điện áp tựa. 66
    4.4. Khâu so sánh tạo xung. 69
    4.5. Khâu tạo xung chùm. 70
    4.6. Khối khuếch đại xung chùm 71
    4.7. Biến áp xung. 73
    4.8. Tổng hợp hệ thống truyền động điện. 79
    4.8.1. Động cơ điện một chiều KTĐL. 79
    4.8.2. Bộ điều chỉnh có đk. 81
    4.8.3. Khâu phản hồi dòng điện. 83
    4.8.4. Khâu phản hồi tốc độ. 84
    2.8.5. Tổng hợp mạch vòng dòng điện. 85
    4.8.6. Tổng hợp mạch vòng tốc độ. 87
    4.9. Đảo chiều quay của động cơ. 89
    4.9.1. Đảo chiều từ thông. 89
    4.9.2. Sơ đồ mạch kích từ. 90
    4.9.3. Quá trình đảo chiều. 91
    CHƯƠNG 5: MÔ PHỎNG HỆ THỐNG BẰNG SIMULINK 94
    5.1. Giới thiệu phần mềm simulink. 94
    5.2. Mô phỏng hệ thống bằng simulink. 95
    5.3. ý nghĩa của quá trình mô phỏng. 96
    5.4. Mô tả quá trình mô hình, mô phỏng. 96
    KẾT LUẬN 98
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...