Luận Văn Thiết kế bộ băm xung một chiều có đảo chiều (theo nguyên tắc đối xứng) để điều chỉnh tốc độ động cơ

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thiết kế bộ băm xung một chiều có đảo chiều (theo nguyên tắc đối xứng) để điều chỉnh tốc độ động cơ một chiều

    Mục lục
    Đề bài
    Lời nói đầu
    Chương I Giới thiệu về động cơ điện một chiều
    I.1 Đặt vấn đề
    I.2 Tổng quan về động cơ điện một chiều.
    I.2.1 Giới thiệu một số loại động cơ điện một chiều
    I.2.2 Động cơ điện kích thích độc lập
    I.3 Các vấn đề khác khi điều khiển động cơ điện một chiều.
    I.3.1 Các góc phần tư làm việc
    I.3.2 Các chế độ làm việc của ĐCĐ 1 chiều kích từ độc lập
    I.3.3 Vấn dề phụ tải
    I.4 Các phương án tổng thể

    Chương II Mạch băm xung
    II.1 Giới thiệu về băm xung một chiều (BXDC)
    II.1.1 Phương pháp thay đổi độ rộng xung
    II.1.2 Phương pháp thay đổi tần số xung
    II.1.3 Nhận xét
    II.2 Các sơ đồ băm xung
    II.2.1 Sơ đồ giảm áp (Step-down (Buck))
    II.2.2 Biến đổi tăng áp (step-up (boost))
    II.2.3 Sơ đồ băm đảo cưc (Step-down/up (buck-boost))
    II.2.4 Bộ đảo dòng
    II.2.5 Bộ đảo áp
    II.2.6 Bộ Chopper lớp E
    1. Sơ đồ nguyên lý
    2. Các phương pháp điều khiển
    II.3 Kết luận
    II.3.1 Chọn mạch lực
    II.3.2 Chọn phương pháp điều khiển
    II.3.3 Chọn van bán dẫn

    Chương III Thiết kế mạch lực
    III.1. Tính toán chọn van
    III.1.1 Chọn Diode cụng suất
    III.1.2 Chọn các van bán dẫn
    Chương IV Thiết kế mạch điều khiển
    IV.1. Yêu cầu chung của mạch điều khiển
    IV.2. Nguyên lý của mạch điều khiển
    54





     

    Các file đính kèm:

Đang tải...