Đồ Án Thiết kế bệ thử phanh ô tô

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    1. MỤC ÐÍCH Ý NGHĨA ĐỀ TÀI. 1

    2. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHANH. 3

    2.1. GIỚI THIỆU VỀ HỆ THỐNG PHANH TRÊN Ô TÔ. 3

    2.1.1. Công dụng của hệ thống phanh. 3

    2.1.2. Yêu cầu của hệ thống phanh. 3

    2.1.3. Các loại phanh. 4

    2.1.4. Phân loại hệ thống phanh. 4

    2.2. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ PHANH. 5

    2.2.1. Tiêu chuẩn kiểm tra phanh của Việt Nam. 5

    2.2.2. Tiêu chuẩn của Liên Xô. 6

    3. PHÂN TÍCH CÁC BỆ THỬ PHANH, CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ. 10

    3.1. CÔNG DỤNG, YÊU CẦU PHÂN LOẠI BỆ THỬ PHANH. 10

    3.1.1. Công dụng. 10

    3.1.2. Yêu cầu. 10

    3.1.3. Phân loại bệ thử phanh. 10

    3.2. PHÂN TÍCH MỘT SỐ LOẠI BỆ THỬ PHANH. 12

    3.2.1. Bệ thử kiểu sàn di động. Hình 3.1 12

    3.2.2. Bệ thử kiểu băng tải- tang quay. Hình 3.2 14

    3.2.3. Bệ thử kiểu quán tính (bệ thử con lăn cao tốc). Hình 3.3 15

    3.2.4. Bệ thử kiểu hộp giảm tốc cân bằng. Hình 3.4. 18

    3.2.5. Bệ thử kiểu động cơ cân bằng. Hình 3.5 19

    3.2.6. Bệ thử kiểu con lăn có cảm biến đo lực. Hình 3.6 21

    3.3. CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ BỆ THỬ. 22

    3.4. CẤU TẠO, NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ SƠ ĐỒ BỐ TRÍ BỆ THỬ. 23

    3.4.1. Sơ đồ cấu tạo. 23

    3.4.2. Nguyên lý hoạt động. 25

    4. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ BỆ THỬ PHANH. 28

    4.1. CHỌN THÔNG SỐ BAN ĐẦU. 28

    4.1.1. Chọn chế độ thử. 28

    4.1.2. Chọn bán kính bánh xe. 29

    4.1.3. Xác định hệ số bám. 30

    4.2. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CON LĂN. 32

    4. 2.1. Chọn phương án bố trí con lăn. 32

    4.2.2. Xác định khoảng cách thử cần thiết. 33

    4.2.3. Tính toán thiết kế đường kính con lăn : 36

    4.2.4. Tính toán thiết kế chiều dài con lăn. 37

    4.3. TÍNH CHỌN ĐỘNG CƠ ĐIỆN. 45

    4.3.1. Tính công suất cần thiết. 45

    4.3.2. Chọn động cơ điện. 46

    4.4. THIẾT KẾ HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG CƠ KHÍ. 47

    4.4.1. Tính toán thiết kế hộp giảm tốc. 48

    4.4.2. Tính toán thiết kế bộ truyền xích. 56

    4.4.2.1. Tính toán bộ truyền xích từ động cơ đến con lăn. 57

    4.5. THIẾT BỊ ĐO. 64

    4.5.1. Sơ lược các loại thiết bị đo. 64

    4.5.2. Cảm biến đo lực phanh. 65

    4.5.3. Cảm biến trọng lượng. 70

    4.5.4. Cảm biến vận tốc trượt. 72

    4.6. HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN. 76

    4.6.1. Sơ đồ cấu tạo. 76

    4.6.2. Nguyên lý làm việc. 77

    4.6.2. Ưu nhược điểm phạm vi sử dụng. 83

    4.7. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ NỀN MÓNG. 84

    4.7.1. Chọn móng. 84

    4.7.2. Tính toán kích thước móng. 84

    5. QUY TRÌNH THỬ PHANH. 88

    5.1. KIỂM TRA SƠ BỘ. 88

    5.2. CHỌN CHẾ ĐỘ KIỂM TRA. 88

    5.3. THAO TÁC KIỂM TRA. 90

    5.4. XỬ LÝ KẾT QUẢ. 90

    6. CHẨN ĐOÁN HƯ HỎNG HỆ THỐNG PHANH THÔNG QUA KẾT QUẢ KIỂM TRA TRÊN BỆ THỬ. 92

    6.1. HIỆU QUẢ PHANH THẤP. 92

    6.2. LỰC PHANH LỆCH. 97

    7. NHỮNG HẠN CHẾ CỦA BỆ THỬ ĐƯỢC THIẾT KẾ. 100

    7.1. SAI LỆCH HIỆU QUẢ PHANH DO SAI SỐ KHI ĐO TRỌNG LƯỢNG TRỤC 100

    7.2. SAI SỐ DO KẾT CẤU HOA LỐP 100

    7.3. CÁC TRUỜNG HỢP KHÁC. 100

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 102







    Tài liệu gồm có Bản thuyết minh Word + Bản vẽ AutoCAD + Bản thuyết trình Power point

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...