Đồ Án thiết kế BĂNG VÍT NGANG TẢI XỈ THAN ĐÁ Q=50T/h, L= 27m (full cad + word)

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Băng vít là loại máy vận chuyển liên tục, không có bộ phận kéo. Bộ phân công tác của băng vít là vít cánh xoắn chuyển động quay trong vỏ kín có tiết diện phía dưới hình bán nguyệt. Khi vít chuyển động cánh xoắn đẩy vật liệu di chuyển trong vỏ, băng vít thường được dùng vận chuyển hàng rời, hàng vật liệu cục nhỏ, vật liệu dính ướt, phôi thép trong nhà máy xỉ than đá, xí nghiệp chế tạo vật liệu xây dựng.
    Băng vít có những ưu điểm khi sử dụng:
    - Vật liệu vận chuyển trong băng kín nên có thể vào tải và dỡ tải ở các tải trung gian, không gây ô nhiễm môi trường khi vận chuyển.
    - Không tổn thất và rơi rải khi vận chuyển vật liệu.
    - An toàn khi sử dụng và thuận lơi khi vận chuyển các loại vật liệu nóng, sắt cạnh
    Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm trên khi sử dụng băng vít cũng tồn tại những nhược điểm như băng vít sẽ nghiền nát một phần vật liệu khi vận chuyển khi vận chuyển hàng nóng và sắt cạnh thì cánh xoắn và máng vít nhanh chóng mòn, tiêu hao năng lượng lớn.
    1.2. Cấu tạo và nguyên lý làm việc:
    Cấu tạo:
    1. 1. Động cơ điện.
    2. Khớp nối.
    3. Hộp giảm tốc.
    4. Khớp nối.
    5. Ổ đỡ đầu trục vít.
    6. Cửa vào tải.
    7. Vỏ vít tải.
    8. Cánh vít.
    9. Ổ đỡ trung gian.
    10. Trục vít.
    11. Ổ đỡ cuối trục vít.
    12. Cửa dỡ tải.

    CHƯƠNG 2
    TÍNH TOÁN BĂNG VÍT
    2.1. Thông số cơ bản của Băng Vít cần thiết kế.
    Công dụng : Băng vít ngang vận chuyển xỉ than đá khô.
    - Năng suất : 50 T/ h.
    - Chiều dài vận chuyển : 27 mét.
    2.2. Đường kính cần thiết của vít tải
    Ap dụng công thức (9.3), trang 154, tài liệu[TTMNC]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...