Luận Văn Thiết kế bài dạy theo hướng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Mỹ thuật ở Trường Tru

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A/ PHẦN MỞ ĐẦU

    I – LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Ngày nay cùng với quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước thay đổi mới phương pháp dạy học ở tất cả các cấp học, bậc học, ngành học là một nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Thực tế hiện nay dạy học chậm đổi mới chưa phát huy hết được tính tích cực của học sinh. Việc tiếp thu bài còn khá thụ động, chỉ lắng nghe qua lời giảng, chưa phát huy khả năng tìm tòi, sáng tạo chính điều đó làm hạn chế chất lượng giáo dục.
    Mặt khác cách dạy truyền thống ( thầy làm việc chủ yếu ) không còn phù hợp với nội dung giáo dục hiện đại hiện nay. Bởi vậy con người hiện đại mới phải nhanh nhạy, sáng tạo, tìm ra nhiều cái mới.
    Từ thực tế nêu trên nhu cầu đặt ra cần thiết và cấp bách phải nhanh chóng đổi mới phương pháp Thiết kế bài dạy theo hướng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Mỹ thuật ở Trường Trung Học Cơ Sở. Là một giáo viên và Tổ trưởng chuyên môn của Tổ Thể Dục - Nhạc - Họa của Trường Trung Học Cơ Sở Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tôi thấy rõ tầm quan trọng của việc nghiên cứu đề tài này, nó giúp cho tôi nói riêng và những giáo viên đồng nghiệp nói chung có nhiều kinh nghiệm quý báu để truyền thụ kiến thức cho học sinh ngày một tốt hơn.
    Tuy nhiên khi chọn đề tài này tôi gặp một số thuận lợi và khó khăn như sau :
    1/ Khó khăn :
    - Chưa có phòng học dành riêng cho bộ môn
    - Đồ dùng dạy học chưa đầy đủ.
    - Không đủ thời gian để học sinh thực hiện màu.
    - Đa số học sinh chưa có sáng tạo trong thực hành.
    2/ Thuận lợi :
    - Học sinh tích cực, hăng say học tập.
    - Có sự chuẩn bị trước.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...