Luận Văn Thiết kế bài dạy học hóa học lớp 11- ban cơ bản theo sơ đồ tư duy của Tony Buzan

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời cảm ơn . i
    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn ii
    Nhận xét của giáo viên phản biện iii
    Mục lục iv
    Danh mục các từ viết tắt trong luận văn vii
    Tóm tắt luận văn viii
    Phần MỞ ĐẦU
    1.Lý do chọn đề tài . 1
    2. Mục đích nghiên cứu . 1
    3. Nhiệm vụ nghiên cứu 1
    4. Phương pháp và phương tiện nghiên cứu . 1
    4.1. Phương pháp nghiên cứu 2
    4.2. Phương tiện nghiên cứu 2
    5. Các giả thuyết khoa học 2
    6. Các bước thực hiện đề tài 2
    Phần NỘI DUNG
    Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn 3
    1.1. Phương pháp dạy học . 3
    1.1.1. Các khái niệm 3
    1.1.2. Các phương pháp dạy học . 4
    1.1.3. Đổi mới phương pháp dạy học . 5
    1.1.3.1. Chuyển đổi mô hình dạy học 5
    1.1.3.2. Làm thế nào để dạy tốt môn hóa học . 8
    1.2. Phương pháp dạy học tích cực 8
    1.2.1. Thế nào là phương pháp dạy học tích cực 9
    1.2.2. Một số phương pháp dạy học tích cực . 9
    1.2.2.1. Phương pháp dạy học sử dụng tình huống có vấn đề . 9
    1.2.2.2. Phương pháp grap dạy học 12
    1.2.2.3. Phương pháp algoric . 14
    1.3. Phương pháp học tích cực 19
    1.4. Tổng quan về sơ đồ tư duy và phần mềm Mindjet MindManager Pro 7 . 23
    1.4.1. Sơ đồ tư duy của Tony Buzan 23
    1.4.1.1. Tác giả Tony Buzan 23
    1.4.1.2. Sơ đồ tư duy . 24
    1.4.1.3. Hướng dẫn tạo sơ đồ tư duy 26
    1.4.2. Giới thiệu phần mềm Mindjet MindManager Pro 7 . 27
    1.4.2.1. Giới thiệu chung . 27
    1.4.2.2. Hướng dẫn cài đặt phần mềm Mindjet MindManager Pro 7 28
    1.4.2.3. Giao diện của chương trình . 32
    1.4.2.3.1. Home . 32
    1.4.2.3.2. Insert . 33
    1.4.2.3.3. Format . 34
    1.4.2.3.4. Review 35
    1.4.2.3.5. View 35
    1.4.2.3.6. Tools . 35
    1.4.2.4. Hướng dẫn cách tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm Mindjet . 37
    Chương 2. Thiết kế bài dạy học hóa học lớp 11 – ban cơ bản theo sơ đồ tư duy của Tony
    Buzan 41
    2.1. Thiết kế hoạt động dạy học theo sơ đồ tư duy . 41
    2.2. Trình chiếu bài dạy học điện tử khi dạy học hóa học theo sơ đồ tư duy . 43
    2.3. Một số điểm cần lưu ý khi thiết kế bài dạy học theo sơ đồ tư duy . 50
    2.4. Một số bài dạy học lớp 11 – ban cơ bản được thiết kế trên sơ đồ tư duy . 52
    2.4.1. Bài dạy học theo sơ đồ tư duy 52
    2.4.2. Bài dạy học theo sơ đồ tư duy chi tiết ở dạng word được xuất ra từ Mindjet
    MindManager Pro 7 54
    Chương 3. Thực nghiệm sư phạm . 72
    3.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm 72
    3.2. Nhiệm vụ thực nghiệm . 72
    3.3. Đối tượng thực nghiệm . 72
    3.4. Chuẩn bị thực nghiệm 72
    3.5. Tiến hành thực nghiệm . 72
    3.6. Thống kê mô tả kết quả thực nghiệm 72
    3.6.1. Cách trình bày kết quả thực nghiệm . 73
    3.6.2. Phân tích định lượng kết quả thực nghiệm sư phạm thông qua
    phiếu học tập . 73
    3.6.3. Phân tích định tính kết quả thực nghiệm sư phạm 78
    3.6.3.1. Phiếu phỏng vấn giáo viên 78
    3.6.3.2. Phiếu phỏng vấn học sinh . 79
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 82
    PHỤ LỤC 84
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 118
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...