Tiểu Luận Thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam – Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đây là bài tiểu luận xuất sắc của lớp mình môn Kinh tế và phân tích hoạt động ngoại thương HK 2010 đã được cô Võ Thanh Thu - giảng viên ĐHKT TPHCM chấm


    Nhóm đề tài 2: Thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam– Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu


    (gồm 2 bài tiểu luận tìm hiểu về cả 8 thị trường XK lớn của Việt Nam)


    Chúc bạn thu được những kiến thức bổ ích.


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 3
    I. Khái quát tình hình về thị trường xuất nhập khẩu Việt Nam 4
    1. Thị trường xuất khẩu . 4
    2. Thị trường nhập khẩu 4
    II. Tình hình xuất nhập khẩu trên từng thị trường chủ lực của Việt Nam. Thuận lợi – Khó khăn 6
    1. Hoa Kỳ 6
    2. EU 21
    3. Nhật Bản 32
    4. Trung Quốc . 50
    5. Singapore 63
    6. Úc 75
    7. Nga . 85
    8. Các nước ASEAN 99
    III. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu trên từng thị trường 111
    1. Giải pháp chung 111
    2. Giải pháp riêng cho từng thị trường . 114
    KẾT LUẬN 133
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 134



    LỜI MỞ ĐẦU​ ™{˜​ Nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển thì xuất nhập khẩu ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong quá trình giao thương quốc tế. Xuất khẩu mang lại nguồn thu nhập ngoại tệ cho quốc gia thì nhập khẩu thể hiện sự giao thương hợp tác giữa các thị trường trên thế giới, tạo điều kiện cho người dân trong nước tiếp cận với các sản phẩm mang chuẩn quốc tế.
    Việt Nam đang trong quá trình hội nhập vào thương mại thế giới và xuất nhập khẩu giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong ngân sách quốc gia. Trong tiến trình hộ nhập, Việt Nam đã và đang đạt được nhiều thành tựu, mở rộng ngày càng nhiều hơn nữa mối quan hệ với các quốc gia trên thế giới. Thị trường xuất khẩu của Việt Nam ngày càng được đa dạng, hàng hóa Việt Nam đã dần dần khẳng định chỗ đứng trên trường quốc tế.
    Thế nhưng, Việt Nam luôn phải đối mặt với tình trạng nhập siêu qua các năm. Cho thấy, Việt Nam vẫn chưa tận dụng, khai thác được tiềm năng tăng kim ngạch xuất khẩu ở các thị trường chủ lực. Do đó, các doanh nghiệp, phối hợp với các cơ quan chức năng cần nhanh chóng có những hành động khắc phục tình trạng nhập siêu của quốc gia.
    Bài tiểu luận sau đây với tên đề tài “Thị trường xuất khẩu chủ lực – Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩuvới mục đích chính là điểm qua tình hình xuất khẩu qua các thị trường chủ lực của nước ta và đề ra giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cho từng thị trường.
    Phương pháp nghiên cứu: Dùng phương pháp chuyên gia, phương pháp phân tích thống kê
    Bố cục đề tài: Đề tài gồm 3 phần chính:
    I: Tình hình chung về thị trường xuất nhập khẩu của Việt Nam
    II: Tình hình xuất khẩu trên từng thị trường chủ lực của Việt Nam
    III: Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cho từng thị trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...