Thạc Sĩ Thị trường trái phiếu Việt Nam thực trạng và giải pháp phát triển

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHỤ BÌA
    MỤC LỤC
    DANH MỤC BẢNG
    DANH MỤC SƠ ĐỒ
    MỞ ĐẦU:---------------------------------------------------------------------------------------1
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:-------------------------------------------------------------------1
    2. PHẠM VI VÀ MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI: -------------------------2
    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: -------------------------------------------------------2
    4. Ý NGHĨA THỰC TIỄN CỦA LUẬN VĂN:-------------------------------------------3
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN------------------------------------------------------------4
    1.1. CÁC QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC -----------------------4
    1.1.1. Phát triển giáo dục nghề nghiệp------------------------------------------------------5
    1.1.2. Quan điểm chỉ đạo phát triển lao động kỹ thuật ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu
    chuyển dịch cơ cấu kinh tế và lao động ----------------------------------------------------6
    1.1.3. Lao động kỹ thuật, đào tạo và chuyển dịch cơ cấu lao động ---------------------7
    1.2. MỤC TIÊU GIÁO DỤC TRUNG HỌC -------------------------------------------- 11
    1.2.1. Mục tiêu giáo dục trung học dạy nghề -------------------------------------------- 12
    1.2.2. Mục tiêu giáo dục trung học kế toán theo yêu cầu mới của xã hội ------------ 12
    1.3.CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO-------------------------------------------------------- 13
    1.3.1. Chương trình đào tạo trong xu thế hiện nay -------------------------------------- 14
    1.3.2. Tổng quan về xây dựng chương trình đào tạo nghề ----------------------------- 16
    1.3.2.1. Những đặc trưng của một hệ thống đào tạo nghề hiện đại ------------------- 16
    1.3.2.2. Các mô hình xây dựng chương trình đào tạo nghề tiêu biểu trên thế giới - 17
    1.3.2.3. Chương trình đào tạo nghề theo mô-đun --------------------------------------- 23
    1.3.4. Chất lượng và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo--------------------- 24
    1.4. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỜI KỲ HỘI NHẬP-------------------------- 25
    1.5. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI TÁC ĐỘNG ĐẾN QUÁ
    TRÌNH ĐÀO TẠO ------------------------------------------------------------------------- 28
    4
    1.5.1. Đổi mới cơ chế quản lý kinh tế có tính chất cơ bản và chi phối mọi lĩnh vực
    của đời sống kinh tế - xã hội.--------------------------------------------------------------- 28
    1.5.2. Tác động của quá trình phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ hội nhập đối
    với công tác đào tạo ------------------------------------------------------------------------- 29
    1.6.NHỮNG THAY ĐỔI CỦA KẾ TOÁN TÁC ĐỘNG ĐẾN QUÁ TRÌNH ĐÀO
    TẠO ------------------------------------------------------------------------------------------- 31
    1.6.1. Luật kế toán năm 2003 -------------------------------------------------------------- 32
    1.6.2. Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) --------------------------------------------- 33
    1.6.3. Chế độ kế toán mới ban hành theo quyết định số 15/2006/QĐ-BTC --------- 35
    1.6.4. Hài hòa hóa và toàn cầu hóa nghiệp vụ kế toán việt nam---------------------- 36
    CHƯƠNG II :ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO BẬC TRUNG HỌC VỀ
    KẾ TOÁN ------------------------------------------------------------------------------------ 40
    2.1. ĐẶC ĐIỂM CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT KIÊN
    GIANG---------------------------------------------------------------------------------------- 40
    2.1.1. Quá trình hình thành và chức năng nhiệm vụ ------------------------------------ 40
    2.1.2. Về đội ngũ giáo viên----------------------------------------------------------------- 42
    2.1.3. Về cơ sở vật chất và những điều kiện phục vụ đào tạo ------------------------- 42
    2.1.4. Về đối tượng tuyển sinh và hình thức đào tạo------------------------------------ 43
    2.1.5. Thực trạng về chất lượng đào tạo ở bậc trung học kế toán. -------------------- 43
    2.1.6. Kết quả đào tạo ----------------------------------------------------------------------- 45
    2.1.7. Nguyên nhân về chất lượng học tập của học sinh còn hạn chế.---------------- 45
    2.2. THỰC TRẠNG CHƯƠNG TRÌNH KHUNG ĐÀO TẠO BẬC TRUNG HỌC
    VỀ KẾ TOÁN ------------------------------------------------------------------------------- 46
    2.2.1. Ưu điểm ------------------------------------------------------------------------------- 47
    2.2.2. Những mặt còn tồn tại --------------------------------------------------------------- 47
    2.3. THỰC TRẠNG ĐỀ CƯƠNG BẮT BUỘC THUỘC TRƯƠNG TRÌNH
    KHUNG ĐÀO TẠO BẬC TRUNG HỌC KẾ TOÁN CỦA BỘ TÀI CHÍNH ----- 48
    2.3.1. Về ưu điểm---------------------------------------------------------------------------- 48
    2.3.2. Những tồn tại ------------------------------------------------------------------------- 49
    5
    2.4. THỰC TRẠNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KẾ TOÁN BẬC TRUNG
    HỌC CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT KIÊN GIANG ------ 50
    2.4.1. Những ưu điểm cơ bản -------------------------------------------------------------- 50
    2.4.2. Những hạn chế chủ yếu của chương trình ---------------------------------------- 51
    2.4.3. Khảo sát về chất lượng đào tạo kế toán viên tại tỉnh Kiên Giang ------------- 55
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG
    DẠY KẾ TOÁN BẬC TRUNG HỌC TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ
    THUẬT KIÊN GIANG --------------------------------------------------------------------- 58
    3.1. QUAN ĐIỂM HOÀN THIỆN CHƯƠNG TRÌNH DẠY------------------------- 58
    3.1.1. Những nội dung chủ yếu của chương trình, giáo trình đào tạo của trường--- 59
    3.1.1.1. Chế độ chính sách và pháp luật -------------------------------------------------- 59
    3.1.1.2. Quản lý kinh tế --------------------------------------------------------------------- 61
    3.1.1.3. Nghiệp vụ kế toán tài chính ------------------------------------------------------ 62
    3.1.2. Xác định rõ mục đích yêu cầu và đối tượng đào tạo để xây dựng chương trình
    với những cấp độ khác nhau --------------------------------------------------------------- 64
    3.2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY KẾ TOÁN BẬC
    TRUNG HỌC TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT K.GIANG -- 65
    3.2.1. Giải pháp về hoàn thiện Chương trình khung của Bộ Tài Chính ban hành
    theo quyết định số 44/2002: ---------------------------------------------------------------- 65
    3.2.2. Giải hoàn thiện đề cương các môn học bắt buộc của Bộ tài chính ------------ 65
    3.2.3. Giải pháp hoàn thiện chương trình đào tạo bậc trung học về kế toán của
    trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Kiên Giang --------------------------------------- 66
    3.2.3.1. Các yêu cầu thiết kế chương trình đào tạo-------------------------------------- 66
    3.2.3.2. Cơ cấu kiến thức: ------------------------------------------------------------------ 67
    3.2.3.3. Thời gian cho các bộ phận kiến thức-------------------------------------------- 67
    3.2.3.4. Đổi mới nội dung đào tạo. -------------------------------------------------------- 68
    3.3. GIẢI PHÁP HỔ TRỢ------------------------------------------------------------------ 69
    3.3.1. Đổi mới phương pháp giảng dạy--------------------------------------------------- 69
    3.3.2. Đổi mới phương thức kiểm tra và thi cử ------------------------------------------ 71
    6
    3.3.3. Đổi mới khâu thực tập tốt nghiệp -------------------------------------------------- 71
    3.3.4. Thi tốt nghiệp và môn thi tốt nghiệp ---------------------------------------------- 72
    3.3.5. Xây dựng nội dung các môn học--------------------------------------------------- 79
    3.4. MỘT SỐ Ý KIẾM KHÁC ------------------------------------------------------------ 78
    KẾT LUẬN CHUNG ----------------------------------------------------------------------- 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...