Tài liệu Thị trường tổ chức và hành vi

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. TH​​​​Ị TRƯỜNG TỔ CHỨC​1. Các lo​​​​ại thị trường tổ chức​Chúng ta s​ẽ khảo sát ba loại thị trường tổ chức: thị trường doanh nghiệp muatư liệu sản xuất (còn gọi là thị trường doanh nghiệp sản xuất), thị trường người muabán lại và thị trường chính quyền.​a. Th​​​​ị trường doanh nghiệp sản xuất​Th​ị trường doanh nghiệp sản xuất bao gồm những người mua hàng hóa vàdịch vụ nhằm sản xuất ra những sản phẩm và dịch vụ khác để bán, cho thuê hoặccung cấp cho những người khác. Họ là các doanh nghiệp sản xuất từ nhiều loại hìnhnhư sản xuất - chế biến, xây dựng, giao thông vận tải, truyền thông, ngân hàng, tàichính, bảo hiểm, dịch vụ, nông lâm ngư nghiệp, khai khoáng và các ngành phục vụ​công c​ộng. Thị trường doanh nghiệp sản xuất là thị trường tổ chức lớn nhất và đadạng nhất.​b. Th​​​​ị trường người bán lại​Th​ị trường người bán lại (reseller market) bao gồm tất cả những người muasản phẩm và dịch vụ nhằm mục đích bán lại hoặc cho cho những người khác thuê​để ​kiếm lời, hay để để phục vụ cho các nghiệp vụ của họ.Nếu các doanh nghiệp trong thị trường sản xuất mua tư liệu sản xuất để sảnxuất ra những ích dụng về vật phẩm, thì những người bán lại sản xuất ra ích dụngvề thời gian, nơi chốn và sở hữu. Trong vai trò là những đại diện mua cho cáckhách hàng của mình, những người bán lại mua và sở hữu các loại sản phẩm để bán​lại, ngoại trừ một số ít sản phẩm các nhà sản xuất bán trực tiếp cho khách hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...