Báo Cáo Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Thăng Long

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục


    Trang
    Chương 1: Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm là một trong những nhân tố nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế: 6
    1.1. Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 6
    1.1.1. Khái niệm về thị trường 6
    1.1.2. Vai trò và chức năng của thị trường 7
    1.1.3. Khái niệm, nội dung, vai trò và nguyên tắc của việc mở rộng và phát triển thị trường 8
    1.2. Phân loại thị trường 10
    1.2.1. Căn cứ vào thuộc tính chung nhất của sản phẩm 10
    1.2.2. Phân loại theo lĩnh vực sử dụng 10
    1.2.3. Theo phương pháp giao dịch 11
    1.2.4. Theo không gian địa lý 11
    1.2.5. Phân loại theo tương quan thế lực giữa các bên. 11
    1.2.6. Phân loại theo quá trình sản xuất 12
    1.2.7. Phân loại theo trình độ phát triển kinh tế 12
    1.2.8. Căn cứ vào vai trò số lượng người mua và người bán 12
    1.3. Phân đoạn thị trường 12
    1.3.1. Khái niệm 12
    1.3.2. Yêu cầu của phân đoạn thị trường 13
    1.3.3 Các tiêu thức dùng để phân đoạn thị trường 13
    1.3.4. Kỹ thuật phân đoạn thị trường 14
    1.4. Những nội dung cơ bản của việc nghiên cứu thị trường 14
    1.4.1. Công tác điều tra nghiên cứu thị trường 14
    1.4.2. Trình tự nghiên cứu thị trường 14
    1.4.3. Những nội dung cơ bản của nghiên cứu thị trường 15
    1.5. Các chiến lược mở rộng thị trường 16
    1.5.1. Chiến lược thâm nhập thị trường 16
    1.5.2. Chiến lược phát triển thị trường 17
    1.5.3. Chiến lược phát triển sản phẩm 17
    1.5.4. Chiến lược đa dạng hoá 18
    1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng và phát triển thị trường 18
    1.6.1. Chất lượng sản phẩm 18
    1.6.2. Giá cả sản phẩm 19
    1.6.3. Chính sách phân phối 19
    1.6.4. Chính sách xúc tiến bán hàng 21
    Chương 2: Thực trạng hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần thăng long: 23
    2.1. Khái lược về công ty 23
    2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển 23
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý công ty 25
    2.1.3. Đặc điểm tổ chức sản xuất ở công ty cổ phần Thăng Long 28
    2.1.4. Cung cấp vật tư và tiêu thụ sản phẩm 32
    2.2. Thực trạng hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Thăng Long:


    33
    2.2.1. Khái quát chung về thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Thăng Long. 33
    2.2.2. Thực trạng hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 34
    2.2.3. Những kết quả đạt được 39
    2.2.4. Những tồn tại trong công tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty. 44
    Chương 3: những giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Thăng Long: 46
    3.1. những giải pháp bên trong doanh nghiệp:
    3.1.1. Phấn đấu hạ giá thành sản phẩm
    3.1.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm:
    3.1.3. Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý, nâng cao tay nghề người lao động.
    3.2. các giải pháp về chiến lược marketing:
    3.2.1. Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường:
    3.2.2. Cải tiến mẫu mã sản phẩm:
    3.2.3. Xác định chính sách giá hợp lý:
    3.2.4. Phát triển kênh phân phối bán hàng:
    3.2.5. Giải pháp xúc tiến hỗn hợp:
    3.3. Các giải pháp khác:
    3.3.1. Xây dựng vùng cung cấp nguyên liệu chính cho sản xuất:
    3.3.2. Phát triển thương hiệu vang Thăng Long:
    3.3.3. Bảo vệ lợi ích người tiêu dùng: 46
    46
    47
    48


    48
    48
    50
    50
    51
    54
    57
    57
    57
    58
    Phần kết luận:
    Tài liệu tham khảo 59
    61
    Nhận xét của cơ quan – nơi thực tập
    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn:



    Lời mở đầu
    Công cuộc đổi mới nền kinh tế- xã hội nước ta mở đầu từ đại hội VI và đã trải qua hơn 10 năm. Từ đó đến nay, nước ta đã có những thay đổi to lớn và sâu sắc. Việt Nam từ một nước có nền nông nghiệp lạc hậu, cơ chế quản lý quan liêu bao cấp đã chuyển đổi thành nước có nền kinh tế phát triển theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước. Điều này đã tạo cho các doanh nghiệp có nhiều cơ hội phát triển và phát huy nội lực của mình để có thể đưa doanh nghiệp ngày càng đi lên.
    Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh, là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Trong nền kinh tế thị trường, công tác tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa quyết định đến mọi hoạt động của doanh nghiệp. Vì chỉ khi tiêu thụ được sản phẩm thì các hoạt động khác của doanh nghiệp mới có thể đảm bảo cho doanh nghiệp thực hiện các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo cho doanh nghiệp đứng vững và phát triển trên thị trường. Trong tình hình kinh doanh hiện nay, các doanh nghiệp luôn phải cạnh tranh với nhau để có thể chiến thắng và chiếm lĩnh được thị trường. Do vậy, muốn chiến thắng và chiếm lĩnh được thị trường doanh nghiệp chỉ có cách là mở rộng và phát triển thị trường nhằm tiêu thụ được nhiều sản phẩm trên thị trường qua đó khẳng định được vị thế sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường.
    Mở rộng thị trường sẽ tạo cho doanh nghiệp có vị trí ngày càng ổn định trên thị trường, đảm bảo cho việc tiêu thụ sản phẩm đạt hiệu quả tốt. Mặt khác, nó cũng có thể giúp cho doanh nghiệp tận dụng được ưu thế và quyền lực của mình, hạn chế rủi ro nhằm đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.
    Trong thời gian thực tập tại công ty cổ phần Thăng Long, em đã có cơ hội được tìm hiểu tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty. Thực tế trong những năm qua, công ty đã tập chung rất nhiều công sức vào công tác thị trường, coi thị trường là động lực của sản xuất kinh doanh, tổ chức tốt công tác tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về hàng hoá, có những biện pháp ứng xử phù hợp với sự thay đổi của thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng nên đã đưa công ty từ chỗ làm ăn thua lỗ, lúng túng, bị động, sản xuất ứ đọng không tiêu thụ được đến chỗ làm ăn có lãi, đóng góp ngày càng nhiều vào ngân sách nhà nước và nâng cao đời sống người lao động. Tuy nhiên, những thành tích đó vẫn chưa thể đảm bảo cho sự thành công trong tương lai của công ty. Vì vậy việc tìm hiểu, nghiên cứu để mở rộng thị trường sẽ giúp công ty giành được ưu thế hơn các đối thủ cạnh tranh và tăng thị phần của mình. Chính vì vậy mà trong thời gian thực tập em đã chọn đề tài:
    Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Thăng Long
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...