Tài liệu Thị trường quảng cáo chao đảo cùng phố Wall

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cơn chao đảo tại thị trường chứng khoán phố Wall đã khiến ngành quảng cáo Mỹ lâm vào tình cảnh chó cắn áo rách. Bởi lẽ thị trường này vốn đã không mấy yên ả, nay càng thêm ngả nghiêng và chắc không còn hy vọng nào có thể cứu vãn cho một năm ế ẩm.

    Tài chính – ngân hàng là lĩnh vực được quảng cáo nhiều thứ ba tại đại lộ Madison, hay còn được mệnh danh là Trung tâm quảng cáo của nước Mỹ. Nó chỉ đứng sau các quảng cáo về ôtô và các sản phẩm bán lẻ (như các mặt hàng tiêu dùng). Nhưng cách đây một năm, lĩnh vực này đã loạng choạng do cuộc khủng hoảng tín dụng.

    Con số lợi nhuận thu được từ quảng cáo tài chính – ngân hàng từ con số hàng chục của 3 quý đầu năm 2007 xuống thành con số 0 tròn trĩnh trong năm 2008.

    Kinh tế Mỹ khủng hoảng, thị trường quảng cáo đóng băng

    Sự khủng hoảng kinh tế bất ngờ của Mỹ đã khiến ngành quảng cáo nước này xuống dốc trầm trọng. Hậu quả của cuộc khủng hoảng tín dụng vẫn còn đang ăn sâu vào nền kinh tế toàn cầu, khiến cổ phiếu của các công ty Mỹ rớt giá thảm hại, đặc biệt là các công ty truyền thông.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...