Luận Văn Thị trường nguyên liệu bia ở Việt Nam với việc hoàn thiện chiến lược Marketing của công ty sản xuất

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KẾT LUẬN
    Trong những năm qua cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường ở Việt Nam công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật đã có nhiều cố gắng phát huy mọi nỗ lực nhằm làm tăng hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Trong quá trình hoạt động của mình công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật đã nhận thấy vai trò và ý nghĩa quan trọng của việc hình thành các chiến lược marketing đối với quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mình. Như vậy những hoạt động marketing đã bắt đầu nhen nhóm và cũng đã thu được những thành công nhất định như duy trì và phát triển được thị trường, ngăn chặn được sự sụt giảm của doanh số bán và lợi nhuận.
    Những thành công bước đầu ấy cũng đã giúp cho ban lãnh đạo công ty có thêm quyết tâm xây dựng và hoàn thiện hệ thống chiến lược marketing của công ty, nhằm hướng công ty trở thành một công ty hướng theo thị trường phục vụ được tốt hơn những nhu cầu của khách hàng góp phần đưa đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.
    Đề tài "thị trường nguyên liệu bia ở Việt Nam về việc hoàn thiện chiến lược marketing của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật" đã nói lên một phần của chiến lược ấy.
    Thời gian thực tập ở công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật không nhiều, năng lực bản thân lại có hạn nên chắc chắn trong bài viết này sẽ không thể tránh khỏi những khiếm khuyết nhưng dầu sao nó cũng giúp cho em có một nhìn nhận về thực tế kinh doanh của một công ty trong nền kinh tế thị trường đầy sôi động.
    Lời cuối cùng em xin chân thành cảm cô giáo - Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền cũng như những cán bộ phòng kinh doanh công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật đã có những gợi ý giúp đỡ để em hoàn thành bài viết này.
    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: MỐI QUAN HỆ GIỮA THỊ TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP 2
    I/ Một số vấn đề cơ bản về thị trường 2
    1. Khái niệm và cách phân loại thị trường 2
    2. Thị trường công nghiệp và những đặc điểm của nó 4
    II/ Chiến lược marketing của một doanh nghiệp công nghiệp 6
    1. Chiến lược sản phẩm (chính sách sản phẩm) 6
    2. Chính sách phân phối 9
    3. Chiến lược truyền thông (chính sách quảng cáo và xúc tiến việc làm) 10
    4. Chính sách định giá sản phẩm 12
    III/ Mối quan hệ của thị trường và chiến lược marketing của doanh nghiệp công nghiệp 14
    1. Nghiên cứu khái quát thị trường 14
    2. Nghiên cứu chi tiết thị trường 15
    3. Phương pháp nghiên cứu thị trường 15
    4. Kết quả nghiên cứu thị trường 15
    5. Tóm lại 16
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ VẬT TƯ KỸ THUẬT 17
    I/ Đặc điểm của sản phẩm và thị trường nguyên liệu bia 17
    1. Đặc điểm của nguyên liệu bia 17
    2. Vài nét về thị trường nguyên liệu bia 19
    3. Những đặc điểm của khách hàng và hành vi mua của họ trên thị trường nguyên liệu bia 20
    II/ Tình hình kinh doanh của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật 23
    1. Quá trình hình thành và phát triển 23
    2. Những điều kiện kinh doanh của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật 25
    3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong hai năm 2000 và 2001 29
    4. Tình hình kinh doanh nguyên liệu bia ở công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật 31
    III/ Thực trạng hoạt động marketing của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật đối với mặt hàng nguyên liệu bia 33
    1. Những định hướng chiến lược marketing chung của công ty 33
    2. Những chiến lược (chính sách) marketing cụ thể của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật đối với mặt hàng và thị trường nguyên liệu bia 35
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING Ở CÔNG TY VÀ DỊCH VỤ VẬT TƯ KỸ THUẬT 39
    I. Những định hướng chiến lược marketing của công ty 39
    II. Một số giải pháp góp phần hoàn thiện chiến lược marketing của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật trên thị trường nguyên liệu bia 42
    1. Hoàn thiện cơ cấu quản lý của bộ phận marketing trong công ty 42
    2. Tiến hành hoạt động nghiên cứu thị trường một cách hệ thống 44
    3. Tiến hành nghiên cứu và đánh giá đối thủ cạnh tranh 44
    4. Các giải pháp marketing - mix 45
    KẾT LUẬN 51
     
Đang tải...