Luận Văn Thị trường nguyên liệu bia ở Việt nam với việc hoàn thiện chiến lược Marketing của công ty sản xuất

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong những năm gần đây nền kinh tế nước ta đã và đang có những bước nhảy vọt đáng kể, đời sống của nhân dân ổn định và được nâng lên rõ rệt, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm tiêu dùng nói chung và sản phẩm bia nói riêng rất lớn. Các nhà máy sản xuất bia ngày càng nhiều, tuy nhiên nguyên liệu sản xuất lại phải nhập ngoại vì vậy việc nghiên cứu thị trường nguyên liệu bia là hết sức cần thiết.
    Mặt khác sự thành công trong một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược Marketing mà công ty đề ra nhưng để thiết lập và hoàn thiện đưọc công ty phải có những nghiên cứu chi tiết thị trường để có những cơ sở xây dựng những biến số cấu thành nên chiến lược Marketing như các chính sách về sản phẩm, xúc tiến bán, kênh phân phối , giá
    Công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kĩ thuật là một doanh nghiệp nhà nước trong những năm qua. Sau bao khó khăn thử thách của cơ chế thị trường công ty đã đứng vững và ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên thị trường . Một trong những lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của công ty là nguyên liệu sản xuất bia, một ngành kinh doanh đầy hứa hẹn và thử thách.
    Qua thời gian thực tập ở công ty, được sự giúp đỡ của các cán bộ, ban lãnh đạo công ty và sự gợi ý của cô giáo, Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Hiền đã tạo điều kiện cho em nghiên cứu đề tài: "Thị trường nguyên liệu bia ở Việt nam với việc hoàn thiện chiến lược Marketing của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật" nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing của công ty trong thời gian tới. Tuy có nhiều cố gắng hoàn thành đề tài song do khả năng và thời gian có hạn nên bản báo cáo không tránh khỏi thiếu sót rất mong được sự góp ý của bạn đọc.
    MỤC LỤC
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD="colspan: 2"]Trang
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]LỜI NÓI ĐẦU
    [/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG I: MỐI QUAN HỆ GIỮA THỊ TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I/ Một số vấn đề cơ bản về thị trường
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Khái niệm và cách phân loại thị trường
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Thị trường công nghiệp và những đặc điểm của nó
    [/TD]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II/ Chiến lược marketing của một doanh nghiệp công nghiệp
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Chiến lược sản phẩm (chính sách sản phẩm)
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Chính sách phân phối
    [/TD]
    [TD]9
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Chiến lược truyền thông (chính sách quảng cáo và xúc tiến việc làm)
    [/TD]
    [TD]10
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Chính sách định giá sản phẩm
    [/TD]
    [TD]12
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III/ Mối quan hệ của thị trường và chiến lược marketing của doanh nghiệp công nghiệp
    [/TD]
    [TD]14
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Nghiên cứu khái quát thị trường
    [/TD]
    [TD]14
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Nghiên cứu chi tiết thị trường
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Phương pháp nghiên cứu thị trường
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Kết quả nghiên cứu thị trường
    [/TD]
    [TD]15
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5. Tóm lại
    [/TD]
    [TD]16
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ VẬT TƯ KỸ THUẬT
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I/ Đặc điểm của sản phẩm và thị trường nguyên liệu bia
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Đặc điểm của nguyên liệu bia
    [/TD]
    [TD]17
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Vài nét về thị trường nguyên liệu bia
    [/TD]
    [TD]19
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Những đặc điểm của khách hàng và hành vi mua của họ trên thị trường nguyên liệu bia
    [/TD]
    [TD]20
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II/ Tình hình kinh doanh của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật
    [/TD]
    [TD]23
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Quá trình hình thành và phát triển
    [/TD]
    [TD]23
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Những điều kiện kinh doanh của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật
    [/TD]
    [TD]25
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong hai năm 1997 và 1998
    [/TD]
    [TD]29
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Tình hình kinh doanh nguyên liệu bia ở công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật
    [/TD]
    [TD]31
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III/ Thực trạng hoạt động marketing của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật đối với mặt hàng nguyên liệu bia
    [/TD]
    [TD]33
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Những định hướng chiến lược marketing chung của công ty
    [/TD]
    [TD]33
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Những chiến lược (chính sách) marketing cụ thể của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật đối với mặt hàng và thị trường nguyên liệu bia
    [/TD]
    [TD]35
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING Ở CÔNG TY VÀ DỊCH VỤ VẬT TƯ KỸ THUẬT
    [/TD]
    [TD]39
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I. Những định hướng chiến lược marketing của công ty
    [/TD]
    [TD]39
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II. Một số giải pháp góp phần hoàn thiện chiến lược marketing của công ty sản xuất và dịch vụ vật tư kỹ thuật trên thị trường nguyên liệu bia
    [/TD]
    [TD]42
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Hoàn thiện cơ cấu quản lý của bộ phận marketing trong công ty
    [/TD]
    [TD]42
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Tiến hành hoạt động nghiên cứu thị trường một cách hệ thống
    [/TD]
    [TD]44
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Tiến hành nghiên cứu và đánh giá đối thủ cạnh tranh
    [/TD]
    [TD]44
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Các giải pháp marketing - mix
    [/TD]
    [TD]45
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]KẾT LUẬN[/TD]
    [TD]51
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...