Luận Văn Thị trường Mỹ & những vấn đề cần quan tâm

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Thị trường Mỹ & những vấn đề cần quan tâm

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Phần I. 2
    Ngoại thương và vai trò của nó đối với phát triển kinh tế. 2
    I-/ Nguồn gốc ra đời và lợi thế cạnh tranh của hoạt động ngoại thương. 2
    1-/ Nguồn gốc ra đời của hoạt động ngoại thương. 2
    2-/ Lợi thế cạnh tranh trong thương mại quốc tế. 3
    Bảng 1: Chi phí sản xuất 4
    Bảng 2: Chi phí so sánh. 4
    II-/ Kinh nghiệm của một số nước trong việc lựa chọn chiến lược ngoại thương 6
    1-/ Chiến lược xuất khẩu sản phẩm thô. 6
    2-/ Chiến lược thay thế hàng nhập khẩu (chiến lược hướng nội) 10
    3-/ Chiến lược hướng ra thị trường quốc tế (chiến lược hướng ngoại) 13
    4-/ Chiến lược phát triển tổng hợp-chiến lược hữu hiệu nhất với phát triển kinh tế 16
    III-/ Vai trò của ngoại thương với phát triển kinh tế: 18
    1-/ Thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH, HĐH: 18
    2-/ Nâng cao hiệu quả của nền kinh tế mở qua việc cải thiện cán cân thanh toán quốc tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, và mở rộng các quan hệ kinh tế đối ngoại. 20
    3-/ Góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và mức sống thực tế cho các tầng lớp dân cư. 20
    Phần II. 22
    Thực trạng hoạt động ngoại thương Việt Nam - những thành tựu và hạn chế 22
    I-/ Tình hình hoạt động ngoại thương Việt Nam giai đoạn trước 1986. 22
    1-/ Ngoại thương thời kỳ đất nước chia cắt 1955 -1975. 22
    2-/ Ngoại thương thời kỳ sau thống nhất 1976 -1985. 23
    II-/ Hoạt động ngoại thương Việt Nam giai đoạn từ 1986 đến nay. 26
    1-/ Thời kỳ 1986- 1990. 27
    2-/ Thời kỳ từ 1991 đến nay. 29
    Phần III. 34
    Lựa chọn chính sách và một số giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại thương Việt Nam 34
    I-/ Xu thế và định hướng cho hoạt động ngoại thương Việt Nam giai đoạn 2000 - 2010. 34
    1-/ Xu thế phát triển của ngoại thương. 34
    2-/ Định hướng của ngoại thương Việt Nam giai đoạn 2000 - 2010. 35
    II-/ Lựa chọn chính sách cho hoạt động ngoại thương Việt Nam. 36
    1-/ Chính sách thị trường. 36
    2-/ Chính sách sản phẩm. 38
    3-/ Chính sách thuế xuất nhập khẩu. 40
    4-/ Chính sách tỷ giá: 41
    III-/ Một số biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động ngoại thương Việt Nam. 42
    1-/ Giải pháp cho sản phẩm xuất khẩu. 42
    1.1. Yếu kém trong công nghệ chế biến, công nghệ sau thu hoạch. 42
    1.2. Chưa khai thác được các thị trường cần. 43
    1.3. Sự lệ thuộc tương đối voà thị trường trung gian. 44
    1.4. Cần khai thác tối đa cơ hội, giá trị của sản phẩm xuất khẩu. 44
    1.5. Cần có sự gắn kết hơn nữa giữa nhà nước và các doanh nghiệp xuất khẩu. 45
    2-/ Giải pháp cho sản phẩm nhập khẩu. 46
    2.1. Còn nhập khẩu công nghệ lạc hậu không phù hợp. 47
    2.2. Hiện tượng hàng nhập lậu, trốn thuế vẫn còn phổ biến. 47
    Kết luận. 49
     
Đang tải...