Tiểu Luận Thị trường mục tiêu của Samsung

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời mở đầu .2
    Lời cảm ơn .4
    Nội dung 5
    1. Cơ sở lý luận 5
    2. Samsung –Quá trình hình thành, phát triển và các thành tựu 11
    2.1. Lịch sử hình thành và phát triển 11
    2.1.1. Lịch sử hình thành .11
    2.1.2. Quá trình phát triển .12
    2.2. Các thành tựu của Samsung 14
    3. Thị trường mục tiêu và chiến lược phát triển của Samsung .22
    3.1. Thị trường mục tiêu .22
    3.1.1. Sản phẩm di động 22
    3.1.2. Sản phẩm ảnh số 25
    3.1.3. Sản phẩm nghe nhìn 32
    3.2. Chiến lược phát triển trong tương lai . .36
    Phụ lục .40
    Tài liệu tham khảo .43


    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế toàn cầu phát triển nhanh ngày nay, sự thay đổi liên tục và những bước đột phá đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại của một công ty. Trong 70 năm qua, để có thể thúc đẩy công ty thành công lâu dài, Samsung đã đặt ra những hướng nhìn của tương lai, dự đoán những nhu cầu và đòi hỏi của thị trường mình phục vụ. Thị trường Việt Nam có đặc thù riêng so với thị trường khác. Một đặc thù nổi bật nhất là mặc dù thu nhập của người Việt Nam thấp hơn và đang ngày càng tăng lên (nhưng so với mức chung trong khu vực là vẫn thấp), nhưng ngược lại, xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam lại muốn có một món đồ tốt nhất, chức năng kiểu dáng tốt nhất, thương hiệu vững mạnh nhất, chấp nhận “tiền nào của nấy” chứ không phải là “ít tiền mua đồ rẻ và nhiều tiền mua đồ đắt”. Về xu hướng chung toàn cầu, trong 5 năm gần đây, Samsung vươn lên là một trong những thương hiệu hàng đầu và khi là thương hiệu hàng đầu thì công nghệ và sản phẩm đi theo phải tương xứng. Thông qua chiến dịch thương hiệu toàn cầu “Imagine”, Samsung đặt mục tiêu trở thành thương hiệu tiêu biểu cho cuộc cách mạng về kiểu dáng và công nghệ trong “Kỷ nguyên kỹ thuật số”. Đây thực sự là một sự chuyển hướng của Samsung nhằm tạo dựng một hình ảnh thương hiệu cao cấp. Không chỉ dừng lại ở mục tiêu trở thành thương hiệu được người tiêu dùng ưa thích, samsum còn tập trung vào việc thu hút sự quan tâm của khách hàng có mức thu nhập cao, thỏa mãn những mơ ước và đam mê tưởng chừng như không thể trở thành hiện thực của họ về công nghệ và kiểu dáng.
    Mục tiêu về thị phần không phải là mục tiêu cuối cùng của Samsung vì thị phần đến sau. Khi kết quả kinh doanh cũng như sản phẩm tốt thì đương nhiên thị phần sẽ tăng lên Khác với những đối thủ như Sony và Apple, từ những năm 70, Samsung đã quyết định không phát triển các phần mềm bản quyền và các chương trình như âm nhạc, phim ảnh hay video game,mà chiến lược của Samsung là tập trung vào phần cứng và các thiết bị, và cộng tác với các nhà cung cấp chương trình phù hợp. Vào cuối những năm 90, Samsung nhận ra sự chuyển đổi từ công nghệ điện toán (analog) sang công nghệ kỹ thuật số (digital) đã mang đến cơ hội mới nhằm đuổi kịp các đối thủ. Sáu năm sau, Samsung tạo ra một dòng chảy không ngừng các sản phẩm kỹ thuật số mới từ đội ngũ 17.000 nhà khoa học, kỹ sư, thiết kế làm việc tại các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) Samsung.
    Sự đầu tư bằng cách thu hút và giữ các nhà khoa học tài năng đã mở đường cho Samsung tập trung vào các lĩnh vực chủ lực, mang đến một loạt các sản phẩm làm kinh ngạc các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.Chính vì những thành công đáng khâm phục này của Samsung nên chúng em đã quyết định chọn đề tài “Thị trường mục tiêu của Samsung” để có thể nghiên cứu một cách sâu hơn cách mà Samsung đã lựa chọn thị trường cũng như quá trình phát triển của họ, và các chiến lược đầy triển vọng trong tương lai.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...