Luận Văn Thị trường & Một số biện pháp phát triển thị trường TT của công ty thuốc lá Thăng Long

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thị trường & Một số biện pháp phát triển thị trường TT của Cty thuốc lá Thăng Long


    Lời Nói Đầu

    Từ sau đại hội Đảng Cộng Sản Việt Nam lần thứ sáu (1986), đất nước ta chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước . Điều đó khiến cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp có nhiều thay đổi .Nếu như trước đây các doanh nghiệp nhà nước hoạt động kinh doanh theo các kế hoạch của nhà nước vạch sẵn tức là nhà nước đã lo cho doanh nghiệp từ đầu vào đến đầu ra , thì ngày nay trong cơ chế thị trường mọi doanh nghiệp ( trừ một số doanh nghiệp nhà nước đặc biệt ) đều phải tự mình gánh vác mọi khâu của quá trình kinh doanh. Một trong những khâu đó là tìm kiếm , phát triển thị trường cho sản phẩm của doanh nghiệp nhằm tăng cường lượng tiêu thụ hàng hoá,nâng cao doanh thu ,thu nhập .Vấn đề là doanh nghiệp phải tìm được biện pháp thích hợp hiệu quả để phát triển thị trường tiêu thụ để tạo thị phần của doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh . Cạnh tranh về kinh doanh trong cơ chế mới diễn ra gay gắt như một cuộc chiến giữa các doanh nghiệp nên có thể ví thị trường như một chiến trường, ai giành được chiến trường người đó làm chủ thế trận, áp đảo các đối thủ khác. Có thể nói trong suốt quá trình hoạt động bất cứ doanh nghiệp nào cũng luôn trăn trở với vấn đề duy trì ,phát triển thị trường tiêu thụ . Nhận thức được điều đó em chọn đề tài: Thị trường và một số biện pháp phát triển thị trường tiêu thụ của công ty thuốc lá Thăng Long .

    Nội dung đề tài gồm ba phần :
    Phần I :Lý luận chung về thị trường và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp .
    Phần II :Thực trạng thị trường và phát triển thị trường của công ty thuốc lá Thăng Long .
    Phần III: Một số biện pháp phát triển thị trường cho công ty thuốc lá Thăng Long.



    Mục Lục

    Lời mở đầu


    Phần I Lý luận chung về thị trường và phát triển 3
    thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp .

    I- Thị trường và vai trò của nó trong sản xuất kinh doanh 3
    1. Khái niệm chung về thị trường 3
    2. Phân loại thị trường hàng hoá trong nền kinh tế quốc dân 4 3. Thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp 5
    4. Vai trò của thị trường đối với doanh nghiệp 6
    II- Quan niệm phát triển thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp 6
    1. Sự cần thiết phải phát triển thị trường tiêu thụ doanh nghiệp 6
    2. Quan niệm về phát triển thị trường tiêu thụ doanh nghiệp 7
    III. Nội dung phát triển thị trường tiêu thụ doanh nghiệp 8
    3. Nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm 8
    3. Phân đoạn thị trường tiêu thụ sản phẩm 9
    3. Phát triển thị trường tiêu thụ theo chiều sâu 10
    3. Phát triển thị trường tiêu thụ theo chiều rộng 12
    3. Chính sách giảm giá 13
    3. Chiến lược chiêu thị cổ động 14
    IV. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường 15
    tiêu thụ doanh nghiệp
    1. Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 15
    2. Các nhân tố thuộc môi trường kinh doanh 16
    3. Các nhân tố thuộc về doanh nghiệp 16

    Phần II Thực trạng thị trường và phát triển 17
    thị trường của công ty thuốc lá Thăng Long .

    I- Tình hình thị trường thuốc lá Việt Nam 17
    1. Đặc điểm về sản phẩm và tiêu dùng sản phẩm thuốc lá 17
    2. Phân tích thực trạng thị trường thuốc lá Việt Nam 17
    II- Thị trường của công ty thuốc lá Thăng Long 19
    1. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty Thăng Long trên thị trường 19
    2. Các biện pháp phát triển thị trường của công ty đã áp dụng 20
    3. Đánh giá việc phát triển thị trường của công ty qua phân tích thực tiễn 24

    Phần III Một số biện pháp duy trì và phát triển 26
    thị trường cho công ty thuốc lá Thăng Long.

    1. Nghiên cứu các yếu tố cản trở và biện pháp cho chúng 26
    2. Biện pháp phát triển thị trường tiêu thụ theo chiều rộng 26
    3. Biện pháp phát triển thị trường tiêu thụ theo chiều sâu 27
    4. Biện pháp bổ trợ chung 27

    Kết luận 28
    Tài liệu tham khảo 29
     
Đang tải...