Luận Văn Thị trường Logistic cho hàng triển lãm, hội chợ thương mại quốc tế tại Việt Nam và giải pháp marketi

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 15/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Sự cần thiết, ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài

    - Logistics là một lĩnh vực không mới trên thị trường quốc tế tuy nhiên lại mới trên thị trường Việt Nam. Trước đây hầu như các doanh nghiệp Việt Nam chỉ đảm nhiệm từng phần riêng biệt trong các khâu của cung ứng dịch vụ.
    - Hiện nay các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá đang thay đổi dần trong nhận thức và hoạt động kinh doanh về chuỗi cung ứng, do đó ngành logistics sẽ được chuyên nghiệp hơn, và phát triển hơn.
    Hàng hoá cho Triển lãm, hội chợ là những hàng hoá đặc biệt và cần sự vận chuyển, giao nhận, đặc biệt trong logistíc không giống như những hàng hoá thông thường. Và đây là một phân khúc thị trường vô cùng tiềm năng tại Việt Nam hiện nay.
    - Xu hướng vận động và phát triển đi lên của thị trường này sẽ là một điều tất yếu và các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng để cải thiện và nâng cao hoạt động kinh doanh của mình. Nhất là trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, triển lãm, hội chợ, tổ chức sự kiện là các vấn đề quan trọng trong xúc tiến thương mại ở nước ta. Đây cũng là một lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng.
    - Để tồn tại trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp tham gia thị trường tất yếu phải áp dụng lý thuyết marketing vào quá trình kinh doanh.
    - Công ty Translink Express là đơn vị chuyên về lĩnh vực logistic cho hàng triển lãm và hội chợ tại Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động in-bound (đưa hàng hóa quốc tế vào các triển lãm tại Việt Nam). Xu hướng vận động của thị trường này đã tác động rất lớn đến hoạt động kinh doanh của đơn vị và việc áp dụng marketing vào các giái pháp để cạnh tranh trong thời gian tới là vô cùng cần thiết đối với đơn vị.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Quá trình nghiên cứu hướng vào hai mục đích chính sau đây:
    Thứ nhất là nghiên cứu nhằm nổi bật những đặc điểm của thị trường dịch vụ logistics cho triển lãm, hội chợ tại Việt Nam hiện nay và xu hướng vận động, phát triển trong thời gian tới.
    Thứ hai là phân tích về đặc điểm trong marketing vào lĩnh vực kinh doanh đặc thù và rất mới này ở thị trường Việt Nam
    Thứ ba; kiến nghị các giải pháp marketing cho công ty Translink Express.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề là xu hướng vận động của thị trường logistics cho hàng triển lãm, hội chợ tại Việt Nam và hoạt động marketing của công ty Translink Express.
    Phạm vị nghiên cứu: về mặt không gian: thị trường Việt Nam
    Về mặt thời gian: Từ năm 2003 trở lại đây.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Để hoàn thành chuyên đề, các phương pháp nghiên cứu sau đây đã được áp dụng:
    - Phương pháp duy vật biện chứng, tư duy logic, hệ thống
    - Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp và thứ cấp. Trong đó, các phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp chủ yếu được áp dụng là: phương pháp điều tra quan sát, thống kê. Dựa trên những thông tin về doanh nghiệp, đặc điểm dịch vụ, thị trường để khái quát hoá những đặc tính khách quan của đối tượng nghiên cứu.
    - Phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh đối chiếu: được thực hiện để nêu lên những đánh giá, nhận định, từ đó nêu lên các kiến nghị.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...