Luận Văn Thị trường EU về hàng dệt may &amp thực tiễn vận dụng marketing quốc tế nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 28/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời NóI đầu. 1
    Chương I. Những vấn đề lý luận chung về marketing quốc tế. 3
    1. Khái quát chung về marketing quốc tế. 3
    1.1. Khái niệm marketing. 3
    1.2. Khái niệm về marketing quốc tế. 5
    1.3. Bản chất và nội dung hoạt động của marketing quốc tế. 7
    1.3.1. Bản chất. 7
    1.3.2. Nội dung hoạt động của marketing quốc tế. 8
    1.4. Chức năng của marketing quốc tế. 15
    2. Môi trường marketing quốc tế. 15
    2.1. Môi trường văn hoá. 17
    2.2. Môi trường kinh tế. 18
    2.3. Môi trường chính trị và pháp lý. 18
    2.4. Môi trường công nghệ ứng dụng. 19
    3. Vận dụng marketing quốc tế trong việc đưa ra các quyết định marketing mix đối với hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp 20
    3.1. Sản phẩm: 20
    3.2. Định giá sản phẩm cho thị trường nước ngoài 23
    3.3. Lựa chọn và thiết lập kênh phân phối. 26
    3.4. Xúc tiến bán hàng. 29
    Chương 2. Thị trường EU về hàng dệt may và thực tiễn vận dụng marketing quốc tế nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam. 33
    1. Thị trường EU về hàng dệt may. 33
    1.1. Khái quát chung về thị trường EU. 33
    1.1.1. Đặc điểm về thể chế chính trị 33
    1.1.2. Đặc điểm về kinh tế. 36
    1.2. Đặc điểm thị trường hàng dệt may EU. 39
    1.2.1. Đặc điểm dân số và thị hiếu tiêu dùng EU về hàng dệt may. 39
    1.2.2. Đặc điểm về hệ thống phân phối hàng dệt may tại thị trường EU. 40
    1.2.3. Nhu cầu về hàng dệt may của thị trường EU. 42
    1.2.4. Những nước xuất khẩu chủ yếu hàng dệt may sang EU. 44
    1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới xuất khẩu hàng dệt may vào thị trường EU. 45
    1.3.1. Chính sách nhập khẩu và các công cụ điều tiết 45
    1.3.2. Các quy định về nhập khẩu hàng dệt may. 46
    2. Tình hình xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang EU và thực tiễn vận dụng marketing quốc tế trong xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam. 48
    2.1. Tình hình xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang EU. 48
    2.1.1. Tình hình chung. 48
    2.1.2. Tình hình ở các doanh nghiệp xuất khẩu. 52
    2.2. Thực tiễn vận dụng marketing quốc tế trong xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam. 54
    2.2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường. 54
    2.2.2. Hoạt động xây dựng chiến lược và kế hoạch Marketing - mix. 55
    2.2.3. Tổ chức thực hiện kế hoạch marketing quốc tế. 62
    2.3. Nhận xét chung về tình hình vận dụng marketing quốc tế nhằm xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang EU thời gian gần đây. 63
    2.3.1. Ưu điểm. 63
    2.3.2. Nhược điểm. 63
    Chương 3. Các giải pháp vận dụng marketing quốc tế nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang EU. 65
    1. Mục tiêu, triển vọng của việc xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang EU. 65
    1.1. Mục tiêu và triển vọng xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam đến 2010. 65
    1.2. Triển vọng xuất khẩu hàng dệt may sang EU đến 2010. 70
    2. Các giải pháp vận dụng marketing quốc tế nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang EU. 71
    2.1. Nghiên cứu và đánh giá lại thị trường EU. 71
    2.2. Hoàn thiện các chính sách Marketing mix 72
    2.2.1. Chính sách sản phẩm. 72
    2.2.1.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm. 73
    2.2.1.2. Đa dạng hoá kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm. 74
    2.2.1.3. Vấn đề nhãn hiệu sản phẩm. 74
    2.2.2. Chính sách giá. 75
    2.2.3. Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối. 76
    2.2.4. Đẩy mạnh truyền tin và xúc tiến hỗn hợp. 77
    2.3. Phân tích SWOT. 79
    3. Một số kiến nghị đối với toàn ngành dệt may Việt Nam. 82
    3.1. Các kiến nghị mang tính vĩ mô. 82
    3.1.1. Chính sách về đầu tư phát triển. 82
    3.1.2. Chính sách về thị trường xuất khẩu. 83
    3.1.3. Chính sách về nguyên liệu và phát triển sản phẩm. 83
    3.1.4. Chính sách về phát triển khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ. 84
    3.1.5. Chính sách về tổ chức quản lý và đào tạo. 84
    3.1.6. Chính sách thuế và các thủ tục xuất khẩu. 85
    3.1.7. Một số biện pháp khác. 85
    3.2. Các kiến nghị mang tính vi mô. 86
    3.2.1. Quảng bá sản phẩm: 86
    3.2.2. Đa dạng hoá sản phẩm: 87
    3.2.3. Nâng cao chất lượng sản phẩm: 87
    3.2.4. Đẩy mạnh liên kết: 87
    Kết luận. 89
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...