Luận Văn Thị trường Du lịch ASEAN và Du lịch Việt Nam hội nhập Du lịch các nước ASEAN và tác động của nó

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thị trường Du lịch ASEAN và Dulịch Việt Namhội nhập Du lịch các nước ASEAN và tác động của nó


    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngày nay, Du lịch - ngành công nghiệp không khói. Đã trở thành ngành kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cao, cả về mặt kinh tế và xã hội cho tất cả các trên thế giới nói chung và cho các nước ASEAN nói riêng. Vấn đề phát triển Du lịch đã trở thành vấn đề quan trọng.Trong chiến lược phát triển kinh tế Du lịch, chính phủ các nuớc đã cố gắng tạo ra một môi trường thuận lợi về cơ sở vật chất, luật pháp, tổ chức để ngành Du lịch phát triển.
    Cùng với xu hướng phát triển của Du lịch trên thế giới, Du lịch của các nước trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là các thành viên trong khối ASEAN, vài chục năm qua gần đây đã phát triển mạng tính chất “bùng nổ” và giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân .
    Việt Nam nằm trong khu vực Đông Nam Á, là khu vực giàu tài nguyên Du lịch, có vị trí địa lý thuận lợi, có nguồn nhân lực dồi dào cho phép phát triển mạnhvà có hiệu quả cao trong ngành Du lịch, vì vậy, trong cơ cấu phát triển kinh tế, nước ta không thể không quan tâm ưu tiên đầu tư phát triển Du lịch.
    Vấn đề đặt ra là thị trường Du lịch các nước ASEAN tác động tới thị trường Du lịch Việt Nam trong hiện tại và tương lai và hướng phát triển Du lịch Việt Nam, để có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế cũng như hiệp hội các nước trong khu vực và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
    Vì vậy trong bài viết này em sẽ sơ lược về Du lịch các nước ASEAN chủ yếu các nước phát triển Du lịch nhất hiện nay như, Thái Lan, Xingapore, Malayxia, Inđônêxia, Campuchia, .và khả năng phát triển Du lịch Việt Nam trên con đường hội nhập vào ASEAN và một số giải pháp để Du lịch Việt Nam có thể hội nhập và phát triển được với vai trò là một thành viên trong hiệp hội các nước ASEAN.
    1. Lý do chọn đề tài: hiện nay trên thế giới Du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống tinh thần của người dân hoạt động Du lịch đang được phát triển mạnh mẽ trở thành một ngành kinh tế quan trọng của nhiều nước đặc biệt các nước ASEAN trong những năm gần đây Du lịch các nước ASEAN các nước đang được đầu tư đẩy mạnh phát triển đang vươn lên trở thành kinh tế quốc dân đem lại thu nhập cao cho các nước.
    - Chính vì các nước này em chọn đề tài: “Thị trường Du lịch ASEAN và Du lịch Việt Nam hội nhập Du lịch các nước ASEAN và tác động của nó”
    2. Mục đích đề tài: Nghiên cứu thị trường Du lịch ASEAN để qua đó tìm hiểu sự tác động của nó đến thị trường Du lịch Việt Nam.
    3. Nhiệm vụ của đề tài: là thị trường Du lịch ASEAN là một thị trường lớn nên nó có nhiệm vụ rất quan trọng để Du lịch Việt Nam hội nhập các nước ASEAN với mong muốn giúp bản thân cũng như người đọc có một cái nhìn tổng quát về sự hội nhập Du lịch Việt Nam với Du lịch các nước ASEAN. Nên tôi mạnh dạng chọn đề tài này.
    Nghiên cứu đề tài góp phần vào cái nhìn tổng quát vào thị trường ASEAN và sự hội nhập vào Du lịch Việt Nam
    4. Đối tượng - phạm vi nghiên cứu
    Đã có nhiều học giả viết về vấn đề này bàn về thị trường Du lịch ASEAN và Du lịch Việt Nam, hội nhập với các nước ASEAN. Nhưng với góc độ của một sinh viên Du lịch em chỉ có một cái nhìn khái quát về những hoạt động tiêu biểu của thị trường của thị trường Du lịch ASEAN và Du lịch Việt Nam sau khi hội nhập. Báo cáo này đi sâu về những đặc điểm chung của nguồn khách đến với thị trường Du lịch ASEAN. Đặc biệt một số nước phát triển Du lịch tiêu biểu trong khu vực ASEAN .
    5. Các phương pháp điều tra .
    Báo cáo sử dụng các phương pháp tổng hợp , thống kê , phân tích sưu tầm tài liệu đọc ,
    6. Bố cục :Theo sự chỉ bảo của thầy hướng dẫn và qua phân tích tài liệu tham khảo tài liệu, ngoài lời mở đầu , phụ lục kết cấu nội dung báo cáo được chia 4 chương như sau:
    CHƯƠNG I. Cơ sở sở lý luận của đề tài : Giới thiệu vài nét về lịch sử tổ chức ASEAN và quá trình phát triển ASEAN và quá trình phát triển Du lịch ASEAN .
    CHƯƠNG II . Thực trạng phát triển của thị trường phát triển của thị trường Du lịch ASEAN và Việt Nam sau khi hội nhập Du lịch ASEAN.
    CHƯƠNG III. Một số giải pháp và xu hướng phát triển Du lịch Việt Nam sau khi hội nhập .
    CHƯƠNG IV. Một số giải pháp và kiến nghị để Du lịch Việt Nam phát triển Du lịch Việt Nam hội nhập .
     
Đang tải...