Chuyên Đề Thị trường dịch vụ điện thoại - Thực trạng và giải pháp hoạt động Marketing tại Công ty VMS - Mobi F

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Lan Chip, 6/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Thực hiện chủ trương đổi mới, Nhà nước hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động kinh doanh áp dụng cơ chế hạch toán kinh doanh với doanh nghiệp. Nhà nước đã tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh phát triển nhanh chóng và tạo khả năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài, công nghệ tiên tiến vào thị trường Việt Nam. Đối với ngành Bưu điện, với chủ trương của Nhà nước coi ngành Bưu điện là ngành mũi nhọn, trực thuộc sự quản lý hoàn toàn từ Trung ương. Do vậy, đối mắt với yêu cầu tự mình đảm nhiệm trách nhiệm thực hiện trong hoàn cảnh thiếu vốn đầu tư và công nghệ hiện đại, ngành Bưu điện Việt Nam đã chọn hình thức đầu tư BCC (Business Cooperate, Contract) phù hợp với tình hình khách quan đó. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực và thế giới, mạng Bưu chính Viễn thông ở nước ta còn thấp bé về quy mô. Đặc biệt là trong lĩnh vực Bưu điện còn ở mức phát triển thấp, nhiều chỉ tiêu còn thua kém mức trung bình của thế giới và khu vực. Chẳng hạn như số điện thoại cố định bình quân đầu người của Việt Nam (2000) là 4 người/100 máy trong khi đó ở Mỹ 85 người/100 máy, Nhật 80 người/100 máy, Thái Lan 12 người/100 máy.
    Từ năm 1990 trở lại đây, các cấp lãnh đạo Tổng cục Bưu điện, lãnh đạo Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã phát động chiến lược tăng tốc độ phát triển Bưu chính - Viễn thông nhằm đưa trình độ Bưu chính - Viễn thông Việt Nam lên ngang hàng với các nước trong khu vực, hoà nhập vào dòng thông tin thế giới, xóa đó cách trở về thông tin, tăng cường các quan hệ ngoại giao. Trong chiến lược đó, cũng với phương châm đóng góp một cách tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế đất nước theo đường lối (công nghiệp hóa, hiện đại hóa) ngành Bưu chính Viễn thông đã liên tục ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới vào chương trường số hoá (digital) toàn bộ mạng lưới Viễn thông liên doanh hợp tác với các hãng lớn trên thế giới đưa ra giải pháp Viễn thông ngang hàng, hiện đại tầm cỡ quốc tế. Bưu chính - Viễn thông đang và sẽ luôn là ngành đi đầu để tạo sức mạnh cho các ngành kinh tế khác. Sự ra đời của Công ty Thông tin di động Việt Nam vào ngày 16/4/1993 là một sự kiện quan trọng trong việc đa dạng hóa và hiện đại hóa ngành Viễn thông Việt Nam. Với việc khai thác trên mạng lưới thông tin di động GSM, cung cấp các dịch vụ thông tin di động kỹ thuật số tiêu chuẩn toàn cầu. VMS đã thực sự đáp ứng những mong mỏi của khách hàng về nhu cầu dịch vụ thông tin liên lạc hiện đại, tiện dụng và đa dạng.
    Trong thời gian qua, Công ty VMS đã thu được kết quả sản xuất kinh doanh thật đáng khích lệ. Hiện nay nhu cầu thị trường thông tin di động còn rất lớn, điều đó thật khách quan. Tuy nhiên, trong nền kinh tế thị trường không thể không tránh khỏi việc cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành. Do vậy, để đảm bảo giành thắng lợi trong cạnh tranh thì việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng một cách tốt nhất, hoàn hảo nhất, nhanh nhất đó là một công việc khó khăn. Xuất phát từ vấn đề trên và qua quá trình thực tập tại trung tâm Thông tin di động khu vực I tôi chọn đề tài:
    Thị trường dịch vụ điện thoại - Thực trạng và giải pháp hoạt động Marketing tại Công ty VMS - Mobi Fone” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.
    Nội dung của chuyên đề tốt nghiệp chia làm 3 chương:
    Chương I: Thị trường dịch vụ điện thoại và kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty VMS - Mobi Fone.
    Chương II: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty thông tin di động VMS.
    Chương III: Giải pháp Marketing trong các dịch vụ thông tin di động tại Công ty VMS - Mobi Fone.

    Vì thời gian cũng như khả năng còn hạn chế nên bài viết không tránh khỏi những thiếu sót. Mặc dù vậy tôi cũng hy vọng nó sẽ góp phần nào đấy đối với việc sử dụng công cụ Marketing trong hoạt động kinh doanh tại Công ty VMS. Trong quá trình thực hiện đề tài này tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô trong khoa Marketing cùng toàn thể cán bộ phòng KHBH và Marketing của trung tâm thông tin di động KVI. Nhân dịp này tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô trong Khoa cùng tập thể cán bộ phòng KHBH - Marketing của trung tâm thông tin di động KVI. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới thầy giáo hướng dẫn - PTS Lưu Văn Nghiêm, người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thiện chuyên đề tốt nghiệp.
    Mục lục
    Trang
    Lời mở đầu 1
    Chương I. Thị trường dịch vụ điện thoại và kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty thông tin di động VMS - Mobifone 3
    I. Thị trường dịch vụ điện thoại di động 3
    I.1. Nhu cầu tiêu dùng dịch vụ điện thoại và điện thoại di động 3
    I.2. Quy mô, nhu cầu dịch vụ điện thoại di động của công ty VMS 5
    I.3. Các đoạn thị trường dịch vụ thông tin di động VMS 8
    I.4. Cạnh tranh trên thị trường điện thoại di động 10
    I.5. Các yếu tố chi phối và sự phát triển thị trường dịch vụ điện thoại di động 13
    II. Kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty VMS 15
    Chương II. Thực trạng hoạt động Marketing của công ty thông tin di động VMS 20
    I. Giới thiệu chung về công ty thông tin di động VMS 20
    I.1. Lịch sử ra đời công ty VMS - Mobifone 20
    I.2. Các dịch vụ của VMS 21
    I.3. Cơ cấu tổ chức 22
    II. Thực trạng hoạt động Marketing trong dịch vụ thông tin di động của công ty VMS 25
    II.1. Nghiên cứu Marketing 25
    II.2. Thị trường mục tiêu 26
    II.3. Các chính sách dịch vụ thông tin liên lạc 27
    Chương III. Giải pháp Marketing trong các dịch vụ thông tin di động tại công ty VMS - Mobifone 46
    I. Dự báo xu thế phát triển của ngành thông tin di động trong những năm tiếp theo của thế kỷ XXI 46
    I.1. Xu thế phát triển thông tin liên lạc 46
    I.2. Dự báo nhu cầu dịch vụ thông tin di động trong thế kỷ XXI 47
    II. Một số giải pháp Marketing chủ yếu góp phần phát triển hoạt động trong các dịch vụ thông tin di động của VMS 48
    II.1. Tổ chức hoạt động nghiên cứu thị trường thông tin di động 48
    II.2. Hoàn thiện và phát triển hệ thống Marketing hỗn hợp 50
    Kết luận 59
    Tài liệu tham khảo 60
    [charge=150]http://up.4share.vn/f/3100080202080600/MAR65.doc.file[/charge]
     
Đang tải...