Tài liệu Thị trường Bảo Hiểm Thương Mại Việt Nam

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm - Bất Động Sản' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thị trường Bảo Hiểm Thương Mại Việt Nam

    Nâng cao hiệu quả chiến lược kinh doanh GVHD
    công ty bảo hiểm Cần Thơ Th.s Nguyễ n Vũ Duy


    PHẦN MỞ ĐẦU


    I. Lý do chọn đề tài:
    Thị trường Bảo Hiểm Thương Mại Việt Nam đã phát triển và đa dạng hóa


    vào những năm cuối của thế kỷ 20, với sự tham gia của hầu hết các doanh nghiệp


    bảo hiểm (nhà nước, cổ phần, liên doanh và 100% vốn nước ngoài). Luật kinh


    doanh bảo hiểm đã được kỳ họp thứ 8 của Quốc Hội khóa X nước CHXHCNVN


    thông qua tháng 12-2000 và có hiệu lực từ ngày 1-4-2001 càng tạo thêm môi


    trường cho sự phát triển kinh doanh bảo hiểm theo xu hướng hội nhập quốc tế.


    Và trong xu thế hội nhập như hiện nay thì chiến lược kinh doanh ngày


    càng đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của các doanh


    nghiệp, trong đó có doanh nghiệp bảo hiểm. Trước hết chiến lược kinh doanh


    giúp cho doanh nghiệp nhận rõ mục đích hướng đi của mình, đó là cơ sở và kim


    chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Kếđến là trong điều kiện thay đổi


    và phát triển nhanh chóng của môi trường kinh doanh, chiến lược kinh doanh sẽ


    tạo điều kiện nắm bắt và tận dụng các cơ hội kinh doanh, đồng thời chủđộng tìm


    giải pháp khắc phục và vượt qua những nguy cơ và hiểm họa trên thương trường


    cạnh tranh. Ngoài ra, chiến lược kinh doanh còn góp phần nâng cao hiệu quả sử


    dụng các nguồn lực và tăng cường vị thế cạnh tranh đảm bảo cho sự phát triển


    liên tục và bền vững của doanh nghiệp. Cuối cùng, việc xây dựng và thực hiện


    chiến lược kinh doanh còn tạo ra căn cứ vững chắc cho việc đề ra các chính sách


    và quyết định phù hợp với những biến động của thị trường.


    Thực tiễn hoạt động của ngành bảo hiểm cũng đã cho thấy, nếu doanh


    nghiệp có chiến lược kinh doanh đúng đắn, có tầm nhìn rộng, tạo được tư duy


    hành động, nhằm hướng tới mục tiêu chiến lược cụ thể, thì doanh nghiệp đứng


    vững và thành công trong cạnh tranh hiện nay, còn nếu ngược lại thì sẽ rơi vào


    tình trạng bế tắc, hoạt động không có hiệu quả hoặc đi đến phá sản.


    Do đó, vấn đề cốt lõi của các doanh nghiệp bảo hiểm là phải có định


    hướng phát triển lâu dài thông qua một chiến lược kinh doanh đúng đắn được xây


    dựng phù hợp với bối cảnh môi trường và tương thích với khả năng, vị thế của


    SVTH: Tưởng Ngọc Quỳnh Giao Trang 1
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...