Luận Văn Thí nghiệm thực hành ảo- Ứng dụng trong dạy nghề cơ khí động lực

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 19/11/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang

    LỜI CẢM ƠN 1
    LỜI CAM ĐOAN 2
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 3
    MỤC LỤC 4
    MỞ ĐẨU 6
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 6
    1. Quan điểm, chủ trương chính sách của Đảng về phát triển dạy nghề trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước. 6
    2. Thực trạng công tác dạy nghề ở nước ta hiện nay 8
    3. Sự xuất hiện hình thức đào tạo mới 9
    II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU: 11
    III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU: 11
    IV. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC 11
    V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CÚU: 12
    VII. NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA ĐỀ TÀI: 12
    VIII. CẤU TRÚC LUẬN VĂN: 12
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC 13
    XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH ẢO TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ 13
    1.1. TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH ẢO 13
    1.1.1. Trên thế giới 13
    1.1.2. Tại Việt Nam 16
    1.2. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH ẢO TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ 21
    1.2.1. Một số khái niệm 21
    1.2.2. Thực tại ảo (Virtual Reality- VR) 33
    1.2.3. Dạy học thực hành nghề 45
    1.2.4. Thí nghiệm thực hành ảo 52
    KẾT LUẬN CHƯƠNG I 68
    XÂY DỤNG VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH ẢO TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ. ỨNG DỤNG XÂY DỰNG MỘT SỐ THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH ẢO TRONG CHƯƠNG TRÌNH DẠY NGHỀ CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC 69
    2.1. XÂY DỰNG BÀI THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH ẢO 69
    2.1.1. Nguyên tắc xây dựng 69
    2.1.2. Quy trình xây dựng TNTH ảo trong đào tạo nghề 75
    2.2. SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH ẢO TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC 80
    2.2.1. Nguyên tắc sử dụng TNTH ảo trong đào tạo nghề 81
    2.2.2. Quy trình sử dụng TNTH ảo trong đào tạo nghề 83
    2.3. XÂY DỰNG MỘT SỐ BÀI THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH ẢO TRONG CHƯƠNG TRÌNH DẠY NGHỀ CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP NGHỀ 85
    2.3.1. Xây dựng bài mô phỏng với SOLIDWORKS 85
    2.3.2. Xây dựng bài mô phỏng với GEOGEBRA 101
    KẾT LUẬN CHƯƠNG II 103
    CHƯƠNG III: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM, ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI VÀ HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 104
    3.1: MỤC ĐÍCH , NHIỆM VỤ VÀ ĐỐI TƯỢNG THỰC NGHIỆM 104
    3.1.1: Mục đích : 104
    3.1.2: Nhiệm vụ : 104
    3.1.3: Đối tượng thực nghiệm: 104
    3.1.4. Phương pháp thực nghiệm 105
    3.2: NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH THỰC NGHIỆM 105
    3.2.1 : Công tác chuẩn bị: 105
    3.2.2 Tiến trình thực nghiệm 105
    3.3: KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM 106
    3.2.1. Kết quả đánh giá định tính 106
    3.3.2. Kết quả đánh giá định lượng : 107
    3.4. PHƯƠNG PHÁP CHUYÊN GIA 112
    3.4.2.Đánh giá kết quả 113
    KẾT LUẬN CHƯƠNG III 114
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 115
    PHỤ LỤC 119
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...