Luận Văn Thí điểm xây dựng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học của Trường Đại học Nôn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thí điểm xây dựng tiêu chuẩn đánhgiá chất lượng chương trình đào tạo đại học của Trường Đại học Nông nghiệp HàNội


    Lời cam đoan i
    Lời cảm ơn ii
    Mục lục iii
    Danh mục các từ viết tắt vii
    Danh mục các bảng ix
    Danh mục các hình x
    PHẦN 1. MỞ ĐẦU 1
    1.1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    1.3. Đối tượng nghiên cứu 3
    1.4. Phạm vi nghiên cứu 3
    PHẦN 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC 4
    2.1. Sự cần thiết phải xây dựng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo 4
    2.1.1. Chất lượng chương trình đào tạo 5
    2.1.2. Đánh giá chất lượng chương trình đào tạo 7
    2.2. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo 10
    2.2.1. Các thuật ngữ về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo 10
    2.2.2. Phân loại tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo 12
    2.3. Các quan niệm trong xây dựng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo 14
    2.4. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của việt nam và thế giới 15
    2.4.1. Tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo ở Việt Nam 15
    2.4.2. Tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo của các nước trong khu vực Đông Nam Á 23
    2.4.3. Tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo AUNP 26
    2.4.4. Tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo của Hoa Kỳ 27
    2.5. Những nhận xét rút ra 28
    PHẦN 3. ĐẶC ĐIỂM CƠ SỞ NGHIÊN CỨU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 30
    3.1. Đặc điểm cơ sở nghiên cứu 30
    3.1.1. Thông tin chung về Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội 30
    3.1.2. Lịch sử phát triển của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội 30
    3.1.3. Mục tiêu phát triển của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội 32
    3.1.4. Đánh giá chương trình đào tạo ở Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội 32
    3.2. Phương pháp nghiên cứu 35
    3.2.1. Phương pháp chuyên gia 35
    3.2.2. Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp 35
    3.2.3. Phương pháp thu thập thông tin sơ cấp 35
    3.2.3.1. Nội dung thông tin thu thập 36
    3.2.3.2. Cách thức tiến hành và kết quả thu thập thông tin 40
    3.2.4. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu 41
    PHẦN 4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN 42
    4.1. Đánh giá chất lượng đào tạo đại học ngành bảo vệ thực vật 42
    4.1.1. Mối quan hệ giữa các thành phần trong thị trường dịch vụ giáo dục đại học ngành bảo vệ thực vật 42
    4.1.2. Thực trạng chất lượng đào tạo ngành Bảo vệ thực vật 44
    4.2. Thí điểm xây dựng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội 61
    4.2.1. Căn cứ xây dựng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học của trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. 61
    4.2.2. Nội dung tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học của trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. 63
    4.2.2.1. Tiêu chuẩn 1. Mục tiêu và kết quả dự kiến của chương trình đào tạo 65
    a, Tiêu chí 1. Mục tiêu của chương trình đào tạo 65
    b, Tiêu chí 2. Kết quả dự kiến của CTĐT đối với người tốt nghiệp 65
    4.2.2.2. Tiêu chuẩn 2. Chương trình đào tạo 66
    a, Tiêu chí 3. Xây dựng chương trình đào tạo 66
    b, Tiêu chí 4. Cấu trúc chương trình đào tạo 66
    c, Tiêu chí 5. Nội dung chương trình đào tạo 67
    4.2.2.3. Tiêu chuẩn 3. Tổ chức thực hiện chương trình đào tạo 67
    a, Tiêu chí 6. Quản lý đào tạo 67
    b, Tiêu chí 7. Phương pháp giảng dạy và học tập 67
    c, Tiêu chí 8. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học 68
    d, Tiêu chí 9. Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ 68
    e, Tiêu chí 10. Hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế 69
    f, Tiêu chí 11. Tổ chức thực tập và rèn nghề 69
    g, Tiêu chí 12. Lưu giữ, thông báo kết quả học tập, cấp phát chứng chỉ, văn bằng tốt nghiệp 69
    4.2.2.4. Tiêu chuẩn 4. Người học và công tác hỗ trợ 70
    a, Tiêu chí 13. Sinh viên đầu vào 70
    b, Tiêu chí 14. Công tác hỗ trợ việc học tập và sinh hoạt 70
    c, Tiêu chí 15. Công tác thực hiện quy định của Nhà nước về chế độ đối với sinh viên 71
    d, Tiêu chí 16. Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm 71
    e, Tiêu chí 17. Sinh viên tốt nghiệp 71
    4.2.2.5. Tiêu chuẩn 5. Tài nguyên nhân lực 72
    a, Tiêu chí 18. Giáo viên 72
    b, Tiêu chí 19. Cán bộ quản lý và chuyên viên 72
    c, Tiêu chí 20. Kỹ thuật viên và nhân viên 73
    d, Tiêu chí 21. Đánh giá chất lượng và phát triển nguồn nhân lực 73
    4.2.2.6. Tiêu chuẩn 6. Tài nguyên vật chất 74
    a, Tiêu chí 22. Cơ sở vật chất 74
    b, Tiêu chí 23. Trang thiết bị 74
    c, Tiêu chí 24. Tư liệu giảng dạy, nghiên cứu và học tập 74
    d, Tiêu chí 25. Công nghệ thông tin và truyền thông 75
    4.2.2.7. Tiêu chuẩn 7. Tài chính 75
    a, Tiêu chí 26. Nguồn tài chính 75
    b, Tiêu chí 27. Phân bổ sử dụng tài chính 76
    4.2.2.8. Tiêu chuẩn 8. Môi trường 76
    a, Tiêu chí 28. Môi trường học thuật 76
    c, Tiêu chí 30. An toàn vệ sinh môi trường 77
    4.2.3. Xếp loại chương trình đào tạo 77
    4.2.3.1. Tính điểm từng tiêu chí 77
    4.2.3.2. Tính tổng điểm và xếp loại chương trình đào tạo 78
    4.3. Đánh giá chung của tác giả 78
    4.3.1. Về mối quan hệ giữa các thành phần trong thị trường dịch vụ giáo dục ngành Bảo vệ thực vật 78
    4.3.2. Về chất lượng đào tạo ngành Bảo vệ thực vật của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. 79
    4.3.3. Về bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo 80
    PHẦN 5. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 83
    5.1. Kết luận 83
    5.2. Đề nghị 85
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 86
    PHỤ LỤC 91
     
Đang tải...