Tài liệu Thế nào là một chiến lược thương hiệu?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thế nào là một chiến lược thương hiệu?

    Một thương hiệu mạnh không thể tự nhiên xuất hiện.
    Phát triển một thương hiệu mạnh đòi hỏi cần cả tư duy sáng tạo và tư duy chiến lược để tạo nên sự nhận biết và sự trải nghiệm về thương hiệu đó.Giá cả, chất lượng dịch vụ, công nghệ hiện đại có thể là những vũ khí sắc bén của bạn, nhưng đâu là lợi thế cạnh tranh của bạn? Một chiến lược thương hiệu hoàn chỉnh sẽ hỗ trợ bạn trở nên hơn hẳn so với những đối thủ còn lại.Bài viết này đưa ra khái niệm và chiến lược dựa trên cách thức khác biệt hóa. Chiến lược nào tác động đến khách hàng / người tiêu dùng, ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn và quyết định mua hàng của họ?Khoảng 95% thời gian các nhà quản trị của các công ty cạnh tranh nhau đều làm những việc tương tự nhau. Đó là tập trung vào việc quản lý. Nếu bạn là 1 CEO của một nhà cung cấp dịch vụ công nghệ không dây, điều bạn cố gắng làm là tận dụng ưu thế công nghệ và cơ sở hạ tầng của mình để thực hiện cam kết với khách hàng về chất lượng cuộc gọi, các ứng dụng hỗ trợ, dịch vụ khách hàng tốt, những dịch vụ cộng thêm hấp dẫn khác, và giá cả cạnh tranh. Thật tốt, nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có những kế hoạch hiệu quả tương tự thì sao? 5% thời gian còn lại, công việc họ làm là tạo ra sự khác biệt thông qua một chiến lược rõ ràng. Vị nữ giám đốc điều hành của Southwest Airlines, hãng hàng không lớn nhất của nước Mỹ, dành phần lớn thời gian của mình làm những công việc quản lý mà bà đã được học từ hồi ở trưởng đại học, nhưng công ty của bà đã có một chiến lược xuất sắc khi tung ra Dịch vụ hàng không không cần vé, và một bữa ăn nhẹ trong khi ngồi đợi máy bay. Làm tốt công việc mà bạn được trông mong – là điều kiện tiên quyết trong môi trường cạnh tranh. Nhưng nó dứt khóat không phải là tư duy chiến lược . Trở thành tốt hơn – Sự nỗ lực đáng được ca ngợi, nhưng đáng tiếc cũng không phải, vì nó không phải mang tính chất lâu dài. Ngày nay giá trị hàng hóa có khuynh hướng xích lại gần nhau, không còn nhiều sự cách biệt về giá cả / chi phí, chất lượng sản phẩm và nét đặc trưng, công nghệ tiên tiến, dịch vụ tốt. Tuy nhiên, bạn muốn nổi bật? Bạn phải đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích hơn đối thủ cuả bạn, với giá cao hơn, tương đương hay thấp hơn – hay đem lại ít lợi ích hơn với giá cạnh tranh hơn. Tất cả những yếu tố đó đều là vũ khí cạnh tranh của bạn, nhưng không phải một chiến lược dài hạn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...