Chuyên Đề The initial problems of english for special purposes teachers in teaching

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Preface .
    Part A
    1. Đặt vấn đề
    2.Những khó khăn và giải pháp .
    2.1. Ðương đầu với những kiến thức mới .
    2.2. Thay đổi môi trường giảng dạy tiếng Anh
    2.3. Tìm hiểu nhu cầu người học và khích lệ thái độ
    học tập tích cực của người học
    Part B
    References .

    Nowadays, the ESP area proves to be in great demand for a global community of people speaking different languages, where efficient command of English can help to contribute to professional as well as personal development of each individual learner.
    English for Specific Purposes (ESP) is known as a learner-centered approach to teaching English as a foreign or second language. It meets the needs of (mostly) adult learners who need to learn a foreign language for use in their specific fields, such as science, technology, medicine, leisure, and academic learning. This course is recommended for graduate students and foreign and second language professionals who wish to learn how to design ESP courses and programs in an area of specialization such as English for business, for Civil Engineering, for Academic Purposes, and for health service purposes. In addition, they are introduced to ESP instructional strategies, materials adaptation and development, and evaluation.

    Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tiếng Anh chuyên ngành của cán bộ khoa học kỹ thuật và sinh viên các trường đại học, một bộ phận giáo viên được đào tạo để dạy tiếng Anh thông dụng hàng ngày phải chuyển sang dạy tiếng Anh chuyên ngành với những kiến thức ít ỏi về chuyên ngành đó. Do đó, người dạy cảm thấy bỡ ngỡ, lúng túng và lo lắng khi lần đầu làm quen với một lĩnh vực hoàn toàn mới.
    Là một giáo viên dạy tiếng Anh chuyên ngành, chúng ta cần phải quan tâm đến việc phân tích nhu cầu của người học, thiết kế chương trình, viết hoặc biên tập tài liệu và đánh giá giáo trình sau khi dạy thử.
    Tất cả giáo viên khi mới dạy tiếng Anh chuyên ngành đều phải tham gia vào một lĩnh vực mới. Từ các hội thảo khoa học ở cấp độ khoa về phương pháp dạy tiếng Anh chuyên ngành, các buổi trao đổi chuyên môn trong tổ bộ môn, tham gia dự giờ của các đồng nghiệp cùng với kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành xây dựng và ngành điện gặp một số những khó khăn mà những giáo viên mới dạy tiếng Anh chuyên ngành thường gặp.
    - Thiếu kiến thức cơ bản về chuyên ngành sinh viên đang theo học, do đó giáo viên phải đương đầu với những lĩnh vực kiến thức hoàn toàn mới.
    - Giáo viên phải thay đổi môi trường giảng dạy từ tiếng Anh thông dụng sang tiếng Anh chuyên ngành.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...