Tiểu Luận Thế giới quan duy vật biện chứng cho sinh viên họa vện báo chí và tuyên truyền

Thảo luận trong 'Triết Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỘT. 1
    2. Lịch sử nghiên cứu. 2
    3. Nhiệm vụ và mục đích. 3.1. Mục đích. 3
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 3
    4.1. Đối tượng. 3
    4.2. Phạm vi 4
    5. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu của đề tài. 4
    5.1. Cơ sở lý luận. 4
    5.2. Phương pháp nghiên cứu. 4
    6. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài. 4
    7. Kết cấu của tiểu luận. 4
    PHẦN HAI 5
    1.1.1. Các khái niệm liên quan. 5
    1.1.1.1. Thế giới quan. 5
    a. Khái niệm về thế giới quan. 5
    b. Các vẫn đề lớn của thế giới quan. 9
    c. Các loại hình thế giới quan. 10
    d. Vai trò của thế giới quan. 11
    1.2.1.Giáo dục thế giới quan duy vật biên chứng. 13
    1.2.2.1. Giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng góp phần xây dựng lý tư tưởng cao đẹp, đạo đức lối sống lành mạnh cho sinh viên. 16
    1.2.2.2. Giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng góp phần rèn luyện tư duy khoa học nhằm khắc phục những tư tưởng duy tâm 16
    1.2.2.3. Giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng nhằm giúp sinh viên nhận thức được trách nhiệm của sinh viên đối với đất nước. 17
    1.2.2.4. Giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng nhằm giúp cho sinh viên nhận thức và cải tạo hiện thực khách quan. 17
    1.3. Thực trạng và sự cần thiết phải nâng cao vai trò của công tác giáo dục thế giới quan khoa học ở nước ta hiện nay. 18
    1.3.1. Thực trạng giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng ở nước ta hiện nay. 18
    1.3.2. Sự cần thiết phải nâng cao vai trò của giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng. 19
    2.1. Những yếu tố tác động đến công tác giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 19
    2.1.1 Đặc điểm chung của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 19
    2.1.2. Đặc điểm của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên tuyền. 21
    2.2. Thực trạng công tác giáo dục thế giới quan khoa học ở Học viện Báo chí và Tuyên tuyền trong những năm qua. 22
    2.2.1. Thành tựu và hạn chế. 22
    2.2.1.1. Thành tựu. 22
    2.2.1.2. Hạn chế. 22
    2.2.2. Những vẫn đề đặt ra về giáo dục thế giới quan khoa học cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hiện nay. 23
    2.2.1. Bất cập về nội dung giáo dục trong nhà trường và ngoài xã hội. 23
    2.2.2. Cơ sở vật chất kỷ thuật còn hạn chế chưa đáp ứng được yêu cầu dạy và học. 23
    2.2.3. Môi trường học tập và nhu cầu cụ thể. 24
    3.1. Phương hướng. 24
    3.2. Giải pháp. 25
    3.2.1. Nâng cao nhận thức cho lãnh đạo nhà trường về tầm quan trọng. 25
    3.2.2. Xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng có chất lượng cao. 26
    3.2.3. Đổi mới công tác tác giáo dục chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho sinh viên. 26
    3.2.4. Nâng cao ý thức tự giáo dục của sinh viên. 26
    3.2.5. Tạo lập các điều kiện cho các hoạt động giáo dục có hiệu quả. 27
    PHẦN BA 27
    MỤC LỤC 29
     
Đang tải...