Tiểu Luận Thất bại trong việc mở rộng thương hiệu

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu.

    Quá trình thiết lập thương hiệu được phát triển để bảo vệ các sản phẩm tránh khỏi sự thất bại. Sự phát triển của bất kỳ một công ty, tập đoàn nào dù lớn hay nhỏ cũng đều gắn liền với sự phát triển của một hoặc nhiều sản phẩm mang một thương hiệu nào đó. Khi thương hiệu đã trở nên nổi tiếng, được người tiêu dùng công nhận thì cũng là lúc các công ty tận dụng sức mạnh thương hiệu để mở rộng sang các sản phẩm mới. Tuy nhiên mức độ rủi ro của chiến lược này cũng rất cao. Không có gì đảm bảo rằng một thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm ban đầu sẽ thành công với bất kỳ sản phẩm nào sau đó.
    Mở rộng thương hiệu chính là cách thúc đẩy sản phẩm của thương hiệu tới những thị trường mới, sự tăng trưởng doanh số bán hàng và cả lợi nhuận sản xuất. Khi mà có thể thu được số lợi nhuận đáng kể nhờ vào chiến lược mở rộng thương hiệu thì nó cũng kèm theo không ít những rủi ro dẫn tới sự giảm sút hoặc sự sụp đổ của thương hiệu.
    Như đã biết, trong lịch sử sự thất bại không dành riêng cho bất kì một loại hình kinh doanh nào cả. Ngay cả những gã khổng lồ như Pepsi, Harley Davidson, Colgate, cũng không thể tránh khỏi những thất bại khi tìm cách mở rộng thương hiệu. Và một khi điều này xảy ra, mọi sản phẩm hình thành dưới tên thương hiệu đó sẽ chịu ảnh hưởng. Như các chuyên gia marketing Al Ries va Jack Trout đã luận bàn trong hầu hết các cuốn sách của họ, mở rộng dòng sản phẩm phải trả giá bằng phần chia của thị trường. Khi Việt Nam gia nhập tổ chức WTO đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp trong nước phải tìm cách mở rộng thương hiệu, nhằm tự khẳng định mình với vị thế sân nhà và lớn hơn nữa là với thị trường quóc tế.
    Qua những nghiên cứu từ thực tế cùng những kiến thức tiếp thu trong quá trình học môn quản trị thương hiệu. Chúng em viết bài tiểu luận “Thất bại trong việc mở rộng thương hiệu” với nội dung sau:

    Phần I: Sơ lược lý thuyết.
    Phần II: Những thất bại điển hình của việc mở rộng thương hiệu.
    Phần III: Nhận xét, đánh giá và bài học kinh nghiệm.
    Mục lục

    Lời mở đầu. 1
    Phần I 2
    Sơ lược lý thuyết 2
    I. Mở rộng thương hiệu là gì?. 2
    II. Những mô hình cơ bản của chiến lược phát triển thương hiệu: 2
    III. Các phương pháp mở rộng thương hiệu: 3
    IV. Sai lầm thường gặp khi mở rộng thương hiệu: 3
    V. Cần nghiên cứu chiến lược mở rộng thương hiệu: 4
    VI. Các bước cần cho chiến lược mở rộng thương hiệu: 5
    Phần II 6
    Những thất bại điển hình của việc mở rộng thương hiệu. 6
    I. Colgate’s Kitchen Entrees: 6
    II. Pepsi - Theo đuổi sự tinh khiết: 7
    Phần III 9
    Nhận xét, đánh giá và bài học kinh nghiệm 9
    I. Nhận xét, đánh giá: 9
    II. Bài học kinh nghiệm: 10
    Kết luận. 13
    Danh mục tài liệu tham khảo. 14
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...